ผลตอบแทนจาการเป่านกหวีด ของการบินไทย มาแหละ

กระทู้คำถาม
ยินดีกับผู้ถือหุ้นด้วยน่ะครับ
แท๊กทั้งการเมือง เศรษฐกิจ เพราะเกี่ยวข้องกัน
ไม่น่าจะโดนย้ายน่ะ

การบินไทยงดจ่ายเงินปันผล เหตุขาดทุน 1.5 หมื่นล้าน

การบินไทย งดจ่ายเงินปันผล เนื่องจากบริษัทมีผลประกอบการขาดทุนสะสมจากปีที่ผ่านมา 1.5 หมื่นล้านบาท

          วันนี้ (25 เมษายน 2558) นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย กล่าวว่า ขณะนี้ทางบริษัทฯ อยู่ระหว่างการดำเนินธุรกิจขององค์กรภายใต้แผนฟื้นฟู โดยการยกเลิกเส้นทางบินในแต่ละแห่ง ซึ่งได้วิเคราะห์ตลาดอย่างละเอียดแล้ว และที่ผ่านมาได้ประชุมหารือร่วมกับนายสถานีทั่วโลก ในเส้นทางแต่ละแห่งที่ยกเลิก เช่น กรุงเทพ-มอสโคว์ มองว่าเป็นเส้นทางที่ไม่สามารถปรับตัวฟื้นตัวได้ในช่วง 12-18 เดือนข้างหน้า

          อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ บริษัทการบินไทยจะไม่มีการจ่ายเงินปันผล เนื่องจากบริษัทมีผลประกอบการขาดทุนสะสมจากปีที่ผ่านมา 1.5 หมื่นล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการปีนี้ปรับตัวดีขึ้น แต่เชื่อว่าจะเห็นผลกำไรที่ชัดเจนในปี 2560 ตามแผนฟื้นฟูธุรกิจ

          สำหรับบรรยากาศการประชุมผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ ผู้ถือหุ้นได้เรียกร้องให้การบินไทยยกเลิกการจ้างบริษัททนายความด้านแรงงาน ว่าไล่ฟ้องร้องพนักงานการบินไทย ซึ่งแต่ละปีมีมูลค่าการว่าจ้างกว่า 1,000 ล้านบาท หากการบินไทยเลิกจ้างในส่วนดังกล่าวได้จะทำให้มีรายได้เพิ่มปีละกว่า 1,000 ล้านบาท การจ้างบริษัทนอกตัดคลิปปิ้งข่าว ทั้ง ๆ ที่มีฝ่ายพีอาร์ดำเนินการ รวมถึงผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ได้ติเรื่องรสชาติอาหารการบินไทยต้องมีการปรับปรุง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขัน

สำนักข่าว INN
http://money.kapook.com/view117721.html
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่