[CR] [Non-Spoiler Review] Daredevil (Netflix Series) - Justice is Blind



* เรื่องราวของ Matt Murdock ทนายผู้ที่ตาบอดจากเมื่อเด็กจากการได้รับสารเคมีเข้าตาแต่ว่าสารเคมีนั้นก็ได้ทำให้เข้ามีสัมผัสที่เหลืออย่างเหนือมนุษย์ด้วยเช่นกัน โดยเขาใช้พลังนั้นในการชนะคดีทนายความตอนกลางวันและสวมชุดกับหน้ากากเพื่อพิพากษาเหล่าคนชั่วตอนกลางคืน

* ซีรี่ย์แรกของจักรวาล MCU ที่อยู่ใน Netflix และมีเรต R ซึ่งเป็นอะไรที่ผมว่าเข้ากับตัวละครที่อยู่ในโลกแห่งความมืดมิดของเมือง New York อย่าง Daredevil ได้ดีเลยทีเดียว

* โดยตัวซีรี่ย์นั้นได้เผยแพร่ออกมาทีเดียว 13 ตอนให้ดูกันตาแฉะไปเลยซึ่งกว่าผมจะไล่ดูจนจบก็ใช้เวลาไป 3-4 วันเลยทีเดียว (เพราะผมไม่ใช่พวกโหมดูซีรี่ย์ยันเช้าอะนะ)



ข้อดี / ข้อเสีย

+ ฉากบู๊ที่ให้อารมณ์ความดิบเถื่อนของเรื่อง The Raid หรือ Old Boy

+ ฉาก Flashback ที่ค่อนข้างคล้ายกับซีรีย์ Arrow แต่ไม่ได้ดูยัดเยียดจนเกินไปจนเนื้อเรื่องมีแต่ Flashback มากกว่าเนื้อหาหลัก ซึ่งทำให้เนื้อเรื่องนั้นไม่ต้องอ่านต้นฉบับหนังสือการ์ตูนมาก่อนก็ดูรู้เรื่อง

+ เรื่องนี้ไม่ได้เป็นของ Daredevil คนเดียวแต่กลับมีเนื้อเรื่องย่อยของตัวร้ายหรือแม้แต่ตัวประกอบประจำตอนต่างๆเพื่อเพิ่มสีสันของเนื้อเรื่องด้วย

- การสนทนาบางครั้งวนไปวนมาในเรื่องเดิมๆ ซึ่งก็รู้อยู่ว่าเรื่องมันยาวแต่จะหาวิธีอื่นที่จะเติมเต็มช่วงที่ขาดนอกเหนือจากการคุยกันชิลๆขณะกินมื่อค่ำ หรือนั่งโซฟาคุยกันเรื่องเดิมๆทั้งตอน เป็นผลให้บางตอนดูไปอาจจะค่อนข้างง่วงได้ (แต่ไม่ได้ถึงขั้นขนาด Breaking Bad ที่ทั้งตอนเอาแต่นั่งเถียงกับครอบครัวอะนะ)

- จุดมุ่งหมายของบางคนดูเหมือนหลุดออกมาจากการ์ตูนมากกว่าอยู่ในโลกของความดาร์กที่ซีรี่ย์นี้ต้องการจะสื่อ

- ตอนต้นเรื่องไม่ได้อธิบายพลังของ Daredevil ได้ชัดซักเท่าไหร่ซึ่งไม่ค่อยเป็นไรสำหรับคนที่รู้ว่า Daredevil ทำอะไรได้แต่สำหรับคนที่พึ่งเคยดูอาจจะต้องงงเล็กน้อยถึงปานกลางว่าจู่ๆทำไมที่พระเอกตาบอดอยู่ดีๆพอตอนกลางคืนมันใส่หน้ากากแล้วไปต่อยกับคนร้ายได้ยังไง (แถมหลบหมัดกับกระสุนปืนอย่างเทพด้วยนะ)

โดยรวม 3.5 / 5 คะแนน
สรุป - ถือว่าใช้ได้สำหรับคนที่ต้องการดูซีรี่ย์เกี่ยวฮีโร่โดยที่ไม่ต้องอ่านหนังสือการ์ตูนมาก่อนเลยซะด้วยซ้ำ แต่ถ้าอยากได้การสืบสวนของคดีปริศนาที่เข้มข้นให้ดู Gotham หรือต้องการซีรี่ย์ที่เกี่ยวกับการเป็นฮีโร่ให้ดู The Flash ซึ่งผมถือว่า Marvel ยังไม่ได้ชนะ DC ในด้านนี้แต่แค่ตีตื้นเข้ามาได้แล้วแค่นั้นเอง...

* เพิ่มเติม - ไปไลค์เพจรีวิวทำมุขเกี่ยวกับรีวิวหรือโยงเรื่องต่างๆมาล้อของผมได้ที่ https://www.facebook.com/universalcrossover
ชื่อสินค้า:   ซีรีส์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่