ขอปรบมือดังๆให้ โหมโรง เดอะ มิวสิคัล คะ

อยากจะขอใช่พื้นที่ตรงนี้พูดถึงละครเวทีเรื่องนี้ในแบบฉบับของเราน้ะคะ เราไม่ใช่ติ่งไม่ใช่หน้าม้าไม่ใช่อะไรทั้งนั้น แค่เป็นคนดูคนนึงที่ชอบดูละครเวทีเเละประทับใจกับโปรดักชั่นของเรื่องนี้มากๆคะ
เเละคือพึ่งดูจบเมื่อกี้ด้วยเเละอยากระบายความในใจออกมามากๆไม่งั้นคงไม่น่าจะนอนหลับ5555555 เราไม่ใช่คนรีวิวเก่งอะไร ต้องขอโทษด้วยนะคะถ้าสำนวนจะขัดๆไปซักหน่อย

ก่อนอื่นต้องขอพูดเลยว่าเป็นละครเวทีที่เกินความคาดหมายของเราไปเยอะมากคะ
อย่างแรกเลยขอปรบมือสามพันล้านรอบให้พี่อาร์มเคพีเอ็นคะ คุณพระ คือตั้งแต่ทราบว่าพี่อาร์มจะมารับบทนี้เราก็โอเคเหมาะสมดี แต่ไม่เคยคิดเลยว่าเสียงระนาดของพี่จะกินใจได้ขนาดนี้
มันเพราะแบบทะลุปรอทความคาดหมายของเราไปไกลมากกกก ไม่คิดว่าจะดีขนาดนี้คือฉากที่ประชันกับขุนอินคือเลิศเลอมาก ฝีมือดูสูสีกันมากๆ คือน้ำตาแทบไหล ประทับใจฝีมือการเล่นดนตรีไทยของพี่จริงๆคะ ทั้งเล่นละครได้ ร้องเพลงเพราะ เล่นดนตรีไทย นี่มันผู้ชายเพอร์เฟ็กต์ชัดๆหายากมากน้ะคะในยุคดิจิตอลแบบนี้

ขอชมบท+เพลง+ดนตรีคะ โอ้ยย คือ เพลงดีมากเนื้อเพลงฟังรู้เรื่องดนตรีหวานมากกกกก เนื้อร้องแบบติดหูเรามาก นี่เรานั่งฟังเพลงเสียงนั้นเสียงหนึ่งวนไปวนมา555555 ยิ่งนักร้องยิ่งแบบ พี่แนนที่รับบทแม่โชตินี่เสียงหวานจนถ้ามดชึ้นได้คงเต็มล้นเวทีเลยล้ะคะ เสียงเหมาะกับร้องเพลงไทยๆมาก และนักแสดงคนอื่นๆอินเนอร์มากันเต็มที่
อีกอย่างคือบทคะ ละครจะรอดไม่รอดขึ้นอยู่กับบทใช่ไหมคะ คือขอชมคนเขียนบทมากๆ ในที่นี่คือ บทพูดคะ มีสอดแทรกมุกตลกคำคมเเละมันออกมาธรรมชาติมากๆไม่แป้กเลยและดูลื่นไหลมากๆ เหล่าอองซอมเล่นกันสมบทบาท เหมือนมาสร้างให้ละครมีสีสันมากขึ้น มีมุกตลก ดูมีชีวิตชีวาอ้ะคะ

ส่วนเรื่องฉาก คือเป็นอะไรที่สมูธมากๆๆๆๆคะ คือไม่ติดขัดเลย ถึงจะมีการดับไฟเปลี่ยนฉากค่อนข้างถี่ แต่ทำได้ค่อนข้างดีเเละต่อเนื่องมากคะ ความอลังของฉากอาจจะไม่ยิ่งใหญ่มาก แต่มันพอดีกับเนื้อเรื่องเเละทำให้ฉากนั้นออกมาดูดีในแบบพอดีมากๆคะ

บอกตรงๆว่าเราชอบเรื่องนี้มาก จนหาที่ติไม่ค่อยจะเจอคะ5555 แต่ถ้าถามเรา เราว่าเสียงดนตรีมันดังกลบเสียงคนร้องไปหน่อยนะคะ ทำให้ในบางช่วงเราแอบไม่ได้ยินว่าเค้าร้องอะไร และ อีกอย่างคงจะเป็น วิธีการดำเนินเรื่องนะคะ ถ้าเป็นคนที่ไม่เคยดูหนังหรือทราบประวัติท่านมาก่อนอาจจะงงช่วงแรกๆ เหมือนที่เพื่อนเราถามว่าตอนนี้มายังไงเเล้วคนนู้นคนนี้เป็นใคร แต่เราค่อนข้างเข้าใจว่าทำไมถึงลำดับเรื่องแบบนี้น้ะคะ เราว่ามันดีมากเพราะตอนจบพีคแบบน้ำตาไหลออกมาเองไม่รู้ทำไม


อีกอย่างที่เราประทับใจมากก คือตัวโรงละครคะ ทำออกมาได้ดีมากๆๆๆๆ ทั้งที่นั่ง ซาวด์ เวที คือมีแบบหมุนๆตรงกลาง มีนู่นนี่มารองรับการเปลี่ยนฉากต่างๆ ลำโพงดังมาก 55555 แต่ขอต้องขอติเรื่องห้องน้ำนิดนึงคะ เนื่องจากห้องน้ำมีค่อนข้างน้อย พอเบรคทีนี่ผู้หญิงต่อแถวกันยาววววมากกกก เกรงว่าอาจจะวิ่งกลับมาไม่ทันองค์สองเริ่มนะคะ เเละการจัดการในโรงละครยังดูไม่ค่อยสมูธนะคะ เช่นละครกำลังเริ่ม แต่มีคนทยอยเดินเข้ามาทั้งๆที่ฉากแรกกำลังเริ่มแสดงอยู่ มันรบกวนผู้ชมท่านอื่นๆน้ะคะ แต่อาจจะเพราะโรงละครพึ่งเปิดทำการคิดว่าอีกหน่อยน่าจะดีขึ้นคะ

พอดูจบมันมีความรู้สึกนึงแล่นมาจุกตรงอก ส่วนตัวเราเคยเล่นดนตรีไทยคะ เล่นมาตั้งแต่เด็กจนต้องไปเรียนต่อถึงได้ห่างๆออกมา ละครเรื่องนี้ทำให้เราคิดถึงบรรยากาศเก่าๆตอนที่เราเรียน ตอนที่อยู่กับเพื่อนในวง ตอนที่เรามีความสุขกับการได้บรรเลง ทำให้เราภูมิใจเเละตระหนักได้ว่าเรารักและมีความสุขกับการเล่น+ฟังดนตรีไทยมากแค่ไหน

สุดท้ายนี้อยากจะชวนทุกคนที่กำลังเลจะดูดีหรือไม่ดีน้า หรืออาจจะไม่ได้คิดจะมาดูเลย ให้มาดํเถอะคะ พูดจริงๆ เราดูเสร็จจบลงมาคุยกับแม่ยังบอกให้แม่พาพ่อมาดูเลยคะ มันดีมากจริงๆ จนเราอยากให้ทุกคนมาดู มาเสพดรตรีไทย+บรรยากาศแบบที่หาไม่ค่อยได้เเล้วในปัจจุบันนี้ แค่ฉากเล่นดนตรีสดๆประชันสดๆก็เกินคุ้มเเล้วคะ

ปล. ขอโทษด้วยน้ะคะถ้าเราเว้นวรรคแปลกๆหรือมันติดกันมากเกินไปพอดีโพสในมือถือคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่