ขอคำแนะนำในการเลือกรถสำหรับงานทางด้าน service

กระทู้คำถาม
ผมวางแผนเก็บเงินว่าจะซื้อรถซัก 1 คันไว้ใช้ในการทำงานเป็นหลัก ส่วนอย่างอื่นเป็นเรื่องรอง ตัวผมทำงานด้าน service engineer เลยอาจจะต้องใช้รถไปในที่ต่างๆบ่อยๆ ไม่ค่อยต่างจากเซลล์ซักเท่าไหร่  อาจจะต่างตรงที่หน้างานที่ไปทำก็อาจจะเป็นถนนที่ไม่ค่อยดีซัดเท่าไหร่ ตอนนี้มีคำถามเกิดขึ้นในหัวผมหลายข้อจะขอไล่เรียงเป็นข้อๆให้ผู้รู้หรือผู้ที่ทำงานคล้ายกันมาช่วยแนะนำหน่อยครับ

เรามาเริ่มคำถามกันครับ

1.ถ้าทำงานด้านนี้ควรจะเลือกใช้รถมือหนึ่งหรือมือสองดีครับ?
หมายเหตุ ใจจริงแล้วผมสนใจรถมือสองนะครับ เพราะมันค่อนข้างที่จะถูกดี บวกกันผมยังไม่ค่อยมีเงินเก็บซักเท่าไหร่เลยเป็นตัวเรื่องที่น่าสนใจ แต่ก็ติดปัญหาตรงที่เลือกรถไม่เป็นและไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการเลือกรถ แต่ตอนนี้ก็พยายามศึกษาหาข้อมูลอยู่ครับ

2.ควรจะเลือกเป็นรถเก๋งหรือรถกระบะดีครับ?
หมายเหตุ อันนี้ผมก็สองจิตสองใจในการเลือกนะครับ คิดว่าถ้าเรื่องราคาถ้าเป็นรถมือหนึ่งเหมือนกัน รถเก๋งน่าจะถูกกว่า แต่มีคนเคยบอกผมว่า ถ้าทำงานทางด้านนี้ รถกระบะจะเหมาะกว่า แล้วที่สนใจกระบะคือ มันเป็นรถอเนกประสงค์ขนของได้เยอะดีครับ

3.แล้วยี่ห้อหรือแบรนด์ที่ควรจะเลือกใช้คือยี่ห้อไหนครับ?
หมายเหตุ สำหรับทั้งมือหนึ่งและมือสองเลยครับ ทั้งเก๋งและกระบะด้วยครับ (ในใจผมถ้าเป็นมือสองรถเก๋งจะเลือก มิตซูท้ายเบนซ์เกียร์ธรรมดา แล้วเอาไปโมใหม่ ส่วนมือหนึ่งเก๋งยังตัดสินใจไม่ได้ครับ ส่วนรถกระบะในใจคิดว่าน่าจะเป็น ฟอร์ด ทั้งมือหนึ่งและมือสองครับ)

4.สำหรับรถมือสอง ถ้ากู้เงินก้อนจากธนาคารมาซื้อสดรถมือสองแล้วค่อยๆผ่อนธนาคารเอา กับ ซื้อผ่อนรถมือสองกับทางไฟแนนซ์เลย อย่างไหนจะถูกกว่ากันครับ

นี่เป็นคำถามคร่าวๆที่ผมสงสัยครับ ถ้ามีเพิ่มเติมอะไรอีกจะมาถามอีกทีครับ

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่