volvo xc60.ปี2011 ใน1ปี เข้าซ่อม 9 ครั้ง. ผมจะขอความช่วยเหลือ หรือทำอะไรได้มากกว่า รอมีอาการแล้วส่งซ่อมมั๊ยคับ

กระทู้คำถาม
มีค 2014/mile 78,000 – เครื่องดับขณะขับขี่ --> น้ำมันหมดแต่ระบบเซนเซอร์ปริมาณน้ำมันบอกว่ายังเหลือครึ่งถัง --> เปลี่ยนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง(pump unit) กับท่อยาง turbo charger(charge air hose)
พค 2014/mile 85,400 – ไฟเตือนระบบน้ำมันเชื้อเพลิงขึ้น --> น้ำมันรั่วจากปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง --> เปลี่ยน o-ring ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง

กค 2014/mile 91,300 – ไฟเตือนระบบหล่อเย็นขึ้น --> ท่อยางระบบหล่อเย็นรั่ว --> เปลี่ยนท่อยาง(radiator hose)+ เติมน้ำยาหล่อเย็นใหม่

สค 2014/mile 91,900 – รถสตาร์ทติดยาก --> ท่อราวหัวฉีดรั่ว (distribution pi) --> เปลี่ยนท่อราวหัวฉีดใหม่

กย 2014/mile 93,600 – ไฟเตือนระบบเชื้อเพลิงขึ้น --> ท่อยางturbo charger
รั่ว --> ได้เปลี่ยนท่อยางอากาศเข้า turbo charger (charge air hose)รอบที่2

ธค 2014/mile 97,700 - ไฟเตือนระบบหล่อเย็นขึ้น --> วาล์วน้ำระบบหล่อเย็น
รั่ว --> เปลี่ยนวาล์วน้ำเทอโทสตัท (thermostat kit) + เติมน้ำยาหล่อเย็นใหม่

ธค 2014/mile 98,200 – จอดรถแล้วสตาร์ทไม่ติด --> ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงเสีย --> เปลี่ยนปั๊ม(pump unit) รอบที่2  

กพ 2015/mile100,500 – จอดรถแล้วสตาร์ทไม่ติด --> ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงเสีย --> เปลี่ยนปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิง

และขณะนี้รถยังอยู่ในศูนย์บริการ (31 มีค 58)

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  รถยนต์ Volvo
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่