SMG จับมือ LH Bank เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ รุกตลาดประกันวินาศภัย

กระทู้สนทนา
LH Bank จับมือ สามัคคีประกันภัย เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ รุกตลาดประกันวินาศภัย เปิดตัวประกันภัยทรัพย์สินสำหรับบ้านอยู่อาศัย และประกันรถยนต์ประเภท 3พลัส ชูจุดเด่นรับทันทีกรมธรรม์ประกันภัยและพรบ. ผ่านสาขากว่า 120สาขาทั่วประเทศ นางศศิธร พงศธร (ฉัตรศิริวิชัยกุล) กรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ กับบริษัท สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในการทำตลาดแบงก์แอสชัวรันซ์ (Bancassurance) ออกผลิตภัณฑ์ประกันภัยทรัพย์สิน สำหรับบ้านอยู่อาศัย และประกันภัยรถยนต์ 3พลัส ผ่านสาขาของธนาคาร ที่มีกว่า 120สาขาทั่วประเทศ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์และประกันภัยที่อยู่อาศัย

โดยความสะดวกและรวดเร็วที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อซื้อประกันภัยผ่านสาขาธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ก็คือ ลูกค้าสามารถรับกรมธรรม์และพรบ.ประกันภัยรถยนต์ประเภท 3พลัส ได้ทันทีที่เคาน์เตอร์สาขาของธนาคาร ซึ่งนับได้ว่า LH Bank เป็นสถาบันการเงินอันดับต้นๆ ที่สามารถออกกรมธรรม์และพรบ.ให้กับลูกค้าได้ในทันที จากปกติลูกค้าต้องใช้ระยะเวลารอรับกรมธรรม์ และ พรบ.ประกันภัยประมาณ 10-15วันทำการ

ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนกลยุทธ์ของธนาคารในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ซึ่งลูกค้าหรือผู้ที่สนใจสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัยได้อย่างสะดวก เนื่องจากธนาคารมีสาขาให้บริการที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และด้วยศักยภาพของธนาคารและบริษัทสามัคคีประกันภัย จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมจากลูกค้า

นางศศิธร กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวโน้มธุรกิจประกันวินาศภัยปี 2558คาดว่าจะเติบโตจากปี 2557ประมาณ 4-5%จึงทำให้มั่นใจว่า LH Bank มีโอกาสที่จะเข้าไปมีส่วนแบ่งทางการตลาดได้อีกพอสมควร

ด้าน นางสาวนิตยา พิริยะธรรมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สามัคคีประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ธนาคาร แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) พิจารณาให้เราเป็นพันธมิตร ทางธุรกิจ ซึ่งการจับมือร่วมกับธนาคารในครั้งนี้ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของสามัคคีประกันภัยในที่จะขยายการเติบโตของธุรกิจแบงก์แอสชัวรันซ์ ในปี 2558ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ ลูกค้าสามารถหาซื้อได้ง่าย เราให้ความสำคัญสูงสุดในการให้บริการลูกค้า และสร้างสรรค์ พัฒนา และพร้อมนำเสนอสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ให้กับลูกค้าร่วมกับธนาคาร แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อให้สินค้าและบริการของเราตอบสนองความต้องการของลูกค้า และได้รับความสะดวกสบายในการใช้บริการตั้งแต่ซื้อความคุ้มครองจนถึงการบริการเคลมเมื่อเกิดความเสียหาย"

จากความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ สามัคคีประกันภัย ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยสองประเภท โดยผลิตภัณฑ์แรกที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับลูกค้าธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ และผู้ที่สนใจ ที่ซื้อประกันภัยผ่านธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ คือ ประกันภัยทรัพย์สินสำหรับบ้านอยู่อาศัย (แผนพิทักษ์ทรัพย์สิน) ซึ่งเป็นแผนประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองสิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินภายในบ้าน กรณีเกิดไฟไหม้และภัยพิบัติธรรมชาติ นอกเหนือจากความคุ้มครองพื้นฐานนี้แล้ว กรมธรรม์ยังขยายความคุ้มครองให้ครอบคลุมถึงการโจรกรรมต่อทรัพย์สินภายในบ้าน ความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอก รวมถึง ค่าใช้จ่ายในการดับเพลิง ฯลฯ

อีกผลิตภัณฑ์หนึ่งก็คือ ประกันภัยรถยนต์ 3 พลัส ที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้ขับขี่รถยนต์ด้วยเบี้ยประกันที่มีราคาไม่แพง และให้ลูกค้าอุ่นใจ ด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้แล้วลูกค้ายังได้รับประโยชน์เพิ่มเติมสำหรับค่าใช้จ่ายในการเดินทางเมื่อรถของลูกค้าต้องเข้าซ่อมแซม เนื่องจากอุบัติเหตุ และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ลูกค้าสามารถรับกรมธรรม์ได้ทันทีที่สาขาของธนาคาร โดยไม่จำเป็นต้องมีการตรวจสภาพรถยนต์ก่อนการทำประกันภัย

Source :
http://www.mittare.com/index.php?q=node/70/4558/MITTARE

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่