บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง : PLAT แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมาย (DCF) ที่ 8.80 บาท

กระทู้สนทนา
ราคาหุ้นยังไม่สะท้อนคุณภาพสินทรัพย์
  คำชี้แจงที่สำคัญ : บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุน บมจ. เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป (PLAT)
ประเด็นการลงทุน: เราเห็นว่าราคาหุ้น PLAT ยังไม่สะท้อนถึงคุณภาพสินทรัพย์ของโครงการ เดอะ แพลทินัมฯ และ เดอะ มาร์เก็ตฯ ซึ่งมีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพสูง อัตราเข้าเช่ามีแนวโน้มอยู่ในระดับสูง ปรับขึ้นค่าเช่าได้อย่างต่อเนื่อง คาดกำไร 1Q58 เติบโตไม่ต่ำกว่า 50% YoY ฐานะการเงินแข็งแกร่งเป็นเงินสดสุทธิ คาดกำไรเติบโตต่อเนื่องโดยมี CAGR 20% ซึ่งจะทำให้ PER ลดลงต่อเนื่องจาก 30 เท่า เป็น 15.3 เท่าในปี 2561 โดยมี PEG 0.4 เท่า ราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงทำให้มีอัพไซด์ถึง 50% เมื่อเทียบราคาเป้าหมาย (DCF) ที่ 8.80 บาท แนะนำ ซื้อ
  คาดกำไร 1Q58 เติบโตไม่ต่ำกว่า 50% YoY: ผลประกอบการ 1Q58 จะถูกผลักดันจากการเพิ่มขึ้นของค่าเช่าเฉลี่ยของโครงการ เดอะ แพลทินัม แฟชั่นมอลล์ โดยที่อัตราเข้าเช่าคาดว่ายังอยู่ในระดับสูงถึง 99% ขณะที่โรงแรม โนโวเทล แพลทินัม ประตูน้ำ คาดว่ามีอัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นจาก 43% ใน 1Q57 ซึ่งได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง มาที่ระดับไม่ต่ำกว่า 80% ใน 1Q58 จากการที่จำนวนนักท่องเที่ยวฟื้นตัว อีกทั้งคาดว่ารายได้จากการขายอาหารฟื้นตัวเช่นกัน นอกจากนั้น ใน 1Q58 PLAT ยังเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการ เดอะ วอร์ฟ สมุย มีอัตราเข้าเช่าราว  80% เรายังประเมินว่ากำไรสุทธิปีนี้จะเพิ่มขึ้น 25% YoY เป็น 547 ล้านบาท
  สินทรัพย์คุณภาพสูงทั้งสองโครงการ: นอกเหนือจากโครงการ เดอะ แพลทินัมฯ ซึ่งประสบความสำเร็จสูง PLAT จะเปิดโครงการใหม่ คือ เดอะ มาร์เก็ต บาย แพลทินัม บริเวณราชประสงค์ ในกลางปี 2560 ซึ่งคาดจะทำให้กำไรของ PLAT เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากการมีพื้นที่ให้เช่ามากกว่าโครงการ เดอะ แพลทินัมฯ ถึง 3 เท่า และ ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เช่า เนื่องจากอยู่ภายใต้การบริหารที่มีประสิทธิภาพสูงโดย PLAT อีกทั้งจะมีการสร้าง Bangkok Sky line เชื่อมจาก BTS ชิดลม และ ศูนย์การค้า/อาคารบริเวณราชประสงค์ ช่วยดึงดูดลูกค้าเข้าทั้งสองโครงการ คาดเส้นทางส่วนแรก จากสะพานลอยหน้าบิ๊กซี จนถึง โครงการ เดอะ แพลทินัมฯ จะเสร็จในปลายปีนี้ และ เส้นทางเชื่อมไปถึง BTS ชิดลม จะเสร็จภายในปี 2560 ก่อนการเปิดโครงการ เดอะ มาร์เก็ตฯ นอกจากนั้น ยังมีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ผ่านหน้า เดอะ แพลทินัมฯ ในปี 2565 ซึ่งคาดจะสนับสนุนให้ลูกค้าเข้าโครงการทั้งสองแห่งมากขึ้น
  PER ลดลงจาก 30 เท่า เป็น 15.3 เท่า: ในช่วงปี 2558-2564 คาดอัตราการเติบโตเฉลี่ยของกำไร (CAGR) 20% ต่อปี การที่กำไรขยายตัวต่อเนื่อง ทำให้ PER ลดลงจาก 30 เท่าในปีนี้ เป็น 15.3 เท่า ในปี 2561 ซึ่งเป็นปีที่ PLAT รับรู้รายได้เต็มปีจากโครงการ เดอะ มาร์เก็ตฯ รวมทั้งเปิด 2 โรงแรมที่สมุย ในปี 2560-2561 คือ Holiday Inn Express และ Holiday Inn Resort  
ความเสี่ยง: เศรษฐกิจชะลอตัว การชุมนุมทางการเมือง โครงการใหม่ไม่ประสบความสำเร็จ


คำชี้แจง : บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (MBKET) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนของ บมจ. เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป (PLAT) อย่างไรก็ตาม บทวิเคราะห์นี้ได้ถูกจัดทำขึ้นบนสมมติฐานของฝ่ายวิจัยของ MBKET อย่างเป็นเอกเทศ การประมาณการรายได้ กำไร ไม่ได้มีเจตจำนงจะให้เป็นประโยชน์ต่อการเสนอขายหลักทรัพย์ของ PLAT แต่อย่างใด ทาง MBKET และ PLAT ไม่ได้มีส่วนที่เข้าไปรับรองรับประกันความถูกต้องหรือความสมบูรณ์ทางข้อมูลของบทวิเคราะห์นี้แต่อย่างใด นอกจากนั้น ทาง MBKET ผู้บริหารของบริษัท พนักงาน และลูกจ้าง จะไม่มีส่วนรับผิดชอบต่อความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น จากการใช้ข้อมูลในเอกสารนี้ทั้งทางตรงและทางอ้อม


สุทธาทิพย์ พีรทรัพย์
http://www.maybank-ke.co.th
(02) 658-6300
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่