[CR] ช่างไร้จรรยาบรรณ

กระทู้รีวิว
ปัญหาเรื่องโครงการไม่มาซ่อมบ้านยังไม่จบ มาเจอปัญหาช่างต่อเติมไร้จรรยาบรรณอีก

          เราจ้างช่างมาต่อเติมหลังคาหน้าบ้านกับหลังบ้าน และปูกระเบื้อง ก่อนจ้างช่างก็ได้เขียนสัญญารายละเอียดการต่อเติมต่างๆ และราคา
เรื่องหลังคาตกลงกันไว้ว่า ของช่าง ค่าแรงช่าง รวม 30000 ส่วนกระเบื้อง ของ เจ้าของบ้านซื้อให้ทั้งหมด จ่ายแต่ค่าแรง ตรม.ละ 150 บาท ช่างก็บอกมา กระเบื้องที่ใช้ทั้งหมด 31 กล่องซื้อทรายหยาบ 3 คิว ปูน PTI เขียว 10 ลูก คิ้ว 8 เส้น ตกลงไว้ว่า 2 วันทำหลังคาเสร็จ วันที่ 22 มี.ค. จ่ายค่าทำหลังคาไปก่อน 25000 เริ่มทำวันที่ 23 มี.ค. วันจันทร์เราก็ไปซื้อกระเบื้อง คิ้ว ยาแนล ส่วนปูนทรายก็ไปสั่งให้เค้ามาส่ง ทรายเอามาดั๊มลงบริเวณหน้าบ้าน แล้วเราก็หาอะไรมาคุมไว้ เวลาช่างมาทำหลังคา น้องเราก็จะเป็นคนอยู่บ้านคอยดูแลบ้าน มีวันนึงช่างคนนี้แหละมาขอยืมทรายไปทำบ้านอีกหลังบอกเดี๋ยวให้เจ้าของบ้านซื้อคืนให้ อ่ะเราก็โอเคไม่เป็นไรยืมได้ ก็ให้น้องดูไว้ว่าเค้าตักไปเท่าไหร่ พออีกวันเรากลับบ้านมาดูทราย อ้าวทรายหายอีกแล้ว ถามน้อง น้องก็บอกเค้าไม่ได้มาขออีกนะ อ่ะเราก็เออช่างมัน (รู้แหละว่าช่างมาเอาไป ) เราซื้อของมาตามที่ช่างบอกแล้วอ่ะ ถ้าไม่พอช่างต้องซื้อเพิ่มแล้วล่ะ ใบเสร็จเราก็มี เรื่องนี้เราก็ผ่านๆ นี่ผ่านมา 4 วันล่ะนะหลังคายังไม่ไปถึงไหน เราก็เฉยๆ ไม่ได้รีบอะไร สงสัยรับหลายบ้าน เกิดเรื่องขึ้นอีกแระ เมื่อวานตอนเย็นเราเลิกงานกลับบ้านมา เข้าบ้านมาเอ๊ะ รู้สึกว่าปูนมันไม่ครบเลยนับดู อ้าวไม่ครบจิงๆ ด้วย หายไป 2 ลูก เราเลยโทรไปถามช่าง ว่า
เรา : ช่างค่ะ ได้มาเอาปูนไปหรือป่าวค่ะ ปูนหาย
ช่าง : ไม่หนิ ไม่ได้เอาไป หายหรอ หายกี่ลูก
เรา : แน่ใจนะค่ะ ขนาดเรื่องทรายตักไปรอบแรกมาบอกหนูยังโอเค มาตักรอบสองไม่บอกนี่เริ่มไม่โอเคแล้วนะค่ะ ไม่น่ามาทำกันแบบนี้ เรื่องปูนนี่ยิ่งแล้วจะไม่บอกกันสักคำเลยหรอค่ะ หนูไม่ได้มีเงินเยอะนะค่ะ
ช่าง : โอเคๆ เดี๋ยวซื้อคืนให้ ก็เห็นลูกน้องมันเอามาลูกนึงแล้วบอกว่าบอกน้องที่อยู่บ้านแล้ว (ตอนแรกบอกไม่ได้เอาไป คือไร? )
เรา : น้องเค้าบอกว่าไม่รู้เรื่องเลยเลยนะค่ะ บอกตอนไหน แล้วไม่ใช่ลูกเดียวค่ะ หายสองลูกค่ะ
ช่าง : โอเคหายอะไร เท่าไหร่ เดี๋ยวพรุ่งนี้ซื้อคืนให้เลย

คือจริงๆ ไม่ควรทำแบบนี้ป่าวว่ะ มันน่าเกลียดอ่ะ รับเหมาบ้านอื่น ตัวเองไม่ซื้อของแต่มาขโมยของบ้านเราไปทำ มันทุเรศอ่ะ แล้วดูรับหลายบ้านทำงานให้เขาไม่ทัน เขาจ่ายเงินกันแล้ว เขาก็มาเร่งให้คุณทำให้เสร็จ ตอนนี้บ้านที่มาตามอีช่างคนนี้นี่ 4 บ้านล่ะนะรวมบ้านเรา
ชื่อสินค้า:   ต่อเติมทาวเฮาส์
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่