รบกวนปรึกษางานด้าน IT Support ครับ

ผมอายุ 27 มีประสบการณ์ด้าน IT Onsite (วิ่งงานซ่อม) แบบซ่อมจิงๆเลยอะ ได้แค่ประกอบ เปลี่ยน ลงวินโดว ไรงี้
...ตอนนี้ผมได้งานที่ บริษัท ค้าปลีกกระเบื้อง สุขภัณฑ์ ของตกแต่งบ้านที่ใหญ่ติดอันดับของประเทศ มีหลายสาขา  เขาให้ผมเลทอยู่ที่  13k+ค่าครองชีพ 1.2k = 14.2k ครับ ผ่านโปร 4 เดือนได้ +เพิ่ม แต่ไม่บอกว่าเท่าไหร่  สวัสดิการปกติ เงินปรับรายปี (ตามผลงาน) โบนัส (ตามผลงาน) ที่นี่มี it แค่ 2 คนนะครับ  น่าจะได้ความรู้เยอะหรือป่าว เพราะน่าจะทำทุกอย่าง ในสาขา ครับ คอมก้อเหนว่า 150 เครื่อง ได้
...ที่เงินน้อยเพราะ HR ให้เหตุผลว่า ผมไม่มีประสบการณ์ด้าน System หรือ Network เคยทำแค่ประกอบ ซ่อม เปลี่ยน ลงวินโดว ซอฟแวร์นิดหน่อย เลยไม่นับประสบการณ์ให้ครับ เพราะต้องเข้ามาฝึก เรียนรู้อีกเยอะครับ (ผมก้อเข้าใจครับ ว่าผมไม่เคยทำใน office มาก่อน)  แต่มันน้อยมากครับ ไอ้น้อยไม่คิดมากเท่ากับ เงินที่ปรับ ไม่ว่าจะเป็น ผ่านโปร เงินเดือน โบนัส หากปรับรายปี ไม่ถึง พัน ก็แย่เลยครับ  ทำไปอีก3 ปี อายุผม 30 เงินเดือนยังไม่น่าถึง 16k-17k เลยมั้งครับ  เข้าใจคับว่า ทำไปก่อนเอาประสบการณ์ แล้วย้ายที่อัพเงิน เชื่อครับต้องมีคนพูดแบบนี้  สำหรับผม อายุผมเยอะแล้ว ใจอยากได้สัก 15 - 16 up คิดว่าน่าจะได้นะครับ ถ้าเสี่ยงไม่เอาที่นี่ แล้วไปหาที่ใหม่  ภาระผมเยอะครับ  คิดหนัก งานหาไม่ได้ง่ายๆเลย  เพื่อนผมรุ่นๆเดียวกัน ทำ it sup อายุเท่าผม start ก็ 15+ กันหมด  ยิ่งพวก บริษัท ทัวร์ 17+  ผมคิดอยู่ครับ จะพยายามหาใหม่ไปก่อนดีไหมครับ ให้เวลาแค่ในปีนี้แหละ เฮ้อออ

คำถามครับ.....
1. งานสาย IT Sup ทำไทถึงรับสูงสุดแค่อายุ 35 ครับ  เพราะมันตันที่ 35 หรอครับ บริษัทเลิกจ้างหรอ
2. เงินเดือน it sup ตันกันทื่กี่บาทครับ เห็นในเว็บรับกัน ไม่มีที่ไหนเกิน 20k สักทีนึง หรือผมไม่รู้เองครับ
3. it sup ทำสัก 2-3 ปี ไปต่อยอด system admin หรือ network ได้ใช่ไหมครับ อยู่ที่เราได้ทำพวก  Infra หรือป่าว
4. หาก it sup ไม่เคยจับพวก Infra เลย คงไปต่อยอดลำบากหรือป่าวครับ
5. it บริษัทไหนมีน้อย ก้ยิ่งได้ทำเยอะ ประสบกานณ์มาก ถูกไหมครับ เช่นสาขาที่ผมจะไปทำ มี 2คน เท่านั้น

งาน it sup จิงๆแล้วก็ไม่ใช่ความฝันของผมซะทีเดียวครับ ผมอยากเป็น Programmer , System Analyst , Network มากกว่าครับ แต่ผมไม่เก่งครับ และห่างไกลพวก Code มากนานแล้ว ผมเรียนจบช้า เพราะบ้านจนครับ ใช้แรง หาเงินค่าเทมอเรียนเอง ผมได้แค่ ภาษา SQL ที่ ok ที่สุด php ได้พื้นฐาน แต่พอผมไปสมัครตำแหน่ง System Analyst ก็มีให้ test พวก JAVA ด้วย จำใจต้องยอมแพ้ครับ ไว้อาจทำ it sup ไปพรางศึกษา code เพิ่มเติม เผื่อได้เป็น โปรแกรมเมอร์บ้างสักวัน ถ้าเป็นไม่ได้ ไปสาย IT sup ก็ยังมีโอกาศได้ทำ Network ผมคิดว่างั้นอะครับ

ปล.อย่าด่าผมนะ ผมคิดหนักเรื่องเงิน ส่งตัวเรียนเองตั้งแต่ ม.3 - มหาลัย  รายจ่ายความรับผิดชอบผมมีเยอะมากครับ โอกาสมีไม่มีเหมือนเด็กจบใหม่  เรียนจบช้า แถมเงินเดือนน้อยนิด ตอนนี้ผมขายของตามตลอดนัดไปด้วยครับ ไม่งั้นอยู่ไม่ได้ แนะนำผมทีนะครับ เคลียดครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่