อยากได้สูตรบัตเตอร์ครีมค่ะ

อยากได้สูตรบัตเตอร์ครีมที่ไม่มี "เนยขาว" ค่ะ เพราะเห็นว่ามี tran fat เลยอยากหลีกเลี่ยงค่ะ เห็นแต่ละสูตรๆ ก็มีแต่ใช้เนยขาวที่มีปริมาณเยอะซะด้วย แล้วก็ถ้าใช้เป็นเนยสด พวกเนยเค็มอ่ะค่ะ เคยลองทำสูตรนึง ปรากฎว่ามันเค็มปะแล่มๆอ่ะค่ะ อยากได้สูตรแบบไม่เค็มปะแล่มๆ อร่อย ใครเคยทดลองทำแล้ว มาบอกด้วยนะคะว่าเป็นยังไง  
....... อีกคำถาม บัตเตอร์ครีม กับฟรอสติ้ง แตกต่างกันยังไงหรอ แล้วมีสูตรฟรอสติ้งมั้ยคะ ถ้ามีก็ขอหน่อยค่ะ
#ขอเยอะมาก555
#ขอบคุณล่วงหน้าทุกคำตอบค่า
#เพิ่งหัดทำขนม
พาพันขอบคุณ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ก็มีสูตรแบบง่ายๆไม่ซับซ้อน เอาเนยจืดอุณภูมิห้องมาตีจนสีอ่อนลงเกือบขาวแล้วใส่น้ำตาลไอซิ่งที่ร่อนแล้วลงไป บางทีในสูตรอาจจะบอกให้ใส่น้ำตาลสามถ้วยตวง แต่เราติดว่ามันหวานมากๆ เราใส่แค่ครึ่งถ้วยหรือบางทีถ้วยนึงพอแล้ว ยังไงก็ลองใส่ทีล่ะน้อยชิมไปเรื่อยๆค่ะ แล้วก็ใส่กลิ่นวนิลาตามชอบ ถ้ายะทำรสอื่นก็ใส่กลิ่นอื่น ทำรสช็อกโกแลนก็ใส่ช็อกโกแลตละลายลงไปหน่อย หรือไม่ก็ผงโกโก้ ตีไปเรื่อยจนมันเข้ากันนะคะแล้วก็ใส่นมสดลงไปซักช้อนนึงเพื่อให้ได้เนื้อครีมตามที่น้องการ ถ้าชอบข้นมากแบบเอาไปบีบกุหลายเนี่ยก็ใส่นิดเดียว ถ้าชอบแบบเหลวก็ใส่นมเพิ่ม ใส่ทีล่ะน้อยค่ะ

ความจริงมันก็มีสูตรที่มันซับซ้อนกว่านี้ แต่รสชาติดี เราชอบทำคือ สวิสเมอแรงก์ บัตเตอร์ครีม หรือ จะทำเป็น อิตาเลี่ยนเมอแรงก์ก็ได้ ผลที่ได้มันจะเป็นบัตเตอร์ครีมที่เบามาก รสชาติไม่หวาน และไม่เลี่ยน ในยูทูปมีคนทำเยอะแยะก็ลองไปหาดู แต่คนส่วนใหญ่จะทำแบบที่บอกไว้ข้างบนเพราะง่ายกว่า

ฟรอสติ้งเป็นคำที่ฝรั่งเค้าใช้เรียกพวกบัตเตอร์ครีมที่เอาไว้ใช้แต่งหน้าเค๊ก ขนมไรพวกเนี่ยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่