[CR] 5 เคล็บลับ* ที่ทำให้สีผมติดทนนานและไม่เสีย

ปัญหาที่คนทำสีผมสว่างส่วนใหญ่เจอโดยเฉพาะคนที่ทำสีเทาคือ“สีหลุดเร็ว”

วันนี้อิเชอมี 5 เคล็ดลับ ที่ทำให้สีผมติดทนนานและไม่เสียมาฝากสาวๆกัน

บอกสักนิดว่าบางอย่างนี่ไม่เคยรู้มาก่อนเลยจร้า แต่รู้ตอนนี้ก็ยังดีกว่าปล่อยนานกว่านี้ เสียดายทรัพย์แย่~==

1. ใช้ Purple toning shampoo (หรือ)

แชมพูโทนเนอร์สีม่วงสำหรับผมที่ผ่านการฟอกนั่นเอง

"ละมันช่วยอะไร?"

มันจะช่วยหักล้างเม็ดสีเหลืองที่จะเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติทุกๆครั้งที่เราสระผมค่ะ เคยสังเกตมั้ยว่าบางคนย้อมสีมาวันแรกสวยมาก บลอนด์เทาดั่งใจ แต่สักพักสระแล้วกลายเป็นสีเหลืองซะงั้น?ตัวนี้ล่ะค่ะที่เป็นตัวช่วย!! ซึ่งบอกเลยว่าเชอเสียดายมากกกก ที่ตอนย้อมล่าสุดไม่ได้ซื้อแชมพูกลับมาด้วยตอนนั้นรีบมากเลยลืมคิดเลย ทำให้สระด้วยแชมพูอื่นแล้วสีหลุดไปอย่างรวดเร็วจร้า T Tกระซิกๆ

อันนี้คือแบรนด์ที่เชอใช้ค่ะ

LAKME Teknia Ultra Clair Shampoo 300ml



Description: 
Toning shampoo fornatural blonde, highlighted and white hair. Eliminates yellow tones from whitehair and prevents the appearance of unwanted warm tones. Revives purity andshine of natural hair. Formulated with natural wheat amino acids thatact from the inside of the hair fiber. Complex with high moisturizing power.Hair recovers its equilibrium and the shine, softness and flexibility ofhealthy hair are restored.

เชอกลับไปซื้อที่Club H Salon ค่ะ พอดีวันนั้นไปตัดหน้าม้าเพิ่มด้วยเลยสอยมาเลย

"แล้วมันต่างกับแชมพูสำหรับสีผมทั่วๆไปมั้ย?"

ต่างค่ะ ต่างมากกกก คือเปรียบเทียบกับแชมพูอื่นนี่แชมพูตัวนี้ถือว่าทำให้เชอได้สีผมใหม่ในทุกๆวัน คือบางวันเชอจะสระสลับกับตัว keratin ของL’oreal ก็จะได้เฉดที่แตกต่างกันไป วันนึงออกเหลือบเหลืองบ้าง (วันที่ไม่ได้ใช้) วันนึงออกเขียววันนึงออกเขียวเหลือบเทา บอกก่อนว่าแชมพูตัวนี้จะไม่เหมือนกับพวกแบรนด์ตามตลาดทั่วๆไปนะคะอันนี้จะเป็นเคมีหน่อย สระแล้วไม่ค่อยมีฟองค่ะ
(แทบไม่มีเลยก็ว่าได้)



เห็นความต่างของสีมั้ยเอ่ย? ซ้ายคือสระด้วยpurple toning shampoo ขวาไม่ได้สระค่ะ

"ถ้าย้อมสีธรรมดาจำเป็นต้องใช้เปล่า?"

อันนี้แล้วแต่ความพอใจค่ะถ้าไม่อยากให้ผมออกสีโทนเหลืองๆทองๆก็แนะนำให้ใช้ค่ะ ถนอมสีผมเราได้นาน

ส่วนตัวค่อนข้างพอใจในผลิตภัณฑ์ค่ะไม่เคยรู้ว่ามันมีแชมพูแบบนี้5555

ราคา500++ค่ะ

2. ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมที่มี Keratin

อย่างที่บอกไว้ข้างต้น เชอใช้แชมพูkeratin ของ L'oreal สลับกันด้วยค่ะ อันนี้สำคัญมากค่ะ โดยเฉพาะคนที่ผ่านการฟอกผมการที่เราฟอกผมนั้นจะทำให้เราสูญเสียเนื้อผมไปด้วย เพราะงั้นควรเติม keratin ให้เส้นผมด้วยค่ะเพื่อให้ผมแข็งแรงมีน้ำหนัก



อันนี้ค่ะหน้าตาผลิตภัณฑ์เชอซื้อมาแค่ Shampoo กับ Treatment ค่ะ

เคยเห็นมั้ยผมที่สว่างมากๆแล้วกรอบแห้ง แตกปลาย ไร้น้ำหนัก นั่นก็เพราะขาด Keratin ค่ะ พอเส้นผมได้รับ keratin อย่างสมำเสมอแล้วมันก็จะดูดีมีน้ำหนัก ทำให้ผมดูเงางามไปโดยปริยาย

3.ห้ามสระด้วยน้ำอุ่น/ร้อน!!

      อันนี้เป็นอีกข้อที่อิเชอพลาดค่าาาาสืบเนื่องจากวันที่ย้อมผม ถ้าใครที่ติดตามอ่านจะจำได้ว่า เชอรีบไปต่างจังหวัด เชอก็รีบช่างก็รีบทำให้ เลยทำให้ลืมบอกว่าทุกครั้งต้องสระน้ำเย็น หรือจะอุ่นก่อนก็ได้ยังไงก็แล้วแต่น้ำสุดท้ายต้องเป็นน้ำเย็นไม่งั้นก็เท่ากับว่าเราเอาแชมพู/ทรีตเม้นท์อะไรก็ตามที่ใช้มาล้างน้ำทิ้ง!! เฮือกกกกฟังแล้วก็เจ็บนะ T T  การที่เราใช้น้ำเย็นก็เพราะมันเป็นการปิดเกล็ดผมค่ะ ทำให้ผมกักเก็บสารบำรุงต่างๆจากผลิตภัณฑ์ที่เราใช้เข้าไปค่ะ  น่าเสียดายยพลาดจริง T T สีเทาเลยหลุดเร็วเลยเลย เชอเพิ่งมารู้ในวันที่ไปตัดหน้าม้าค่ะ

วันนั้นก็ผ่านไปประมาณเกือบอาทิตย์ละแต่ก็ยังดีมีเหลือบๆอยู่บ้าง กะว่าอีกสองเดือนจะไปเคลือบเทาใหม่ หาเรื่องเสียทรัพย์ตลอดอินี่55

4. ไม่สระผมทุกวัน

อันนี้บอกไว้สำหรับคนที่ไม่ได้ทำอะไรมากนะคะแต่สำหรับเชอนั้น ทนไม่ได้ค่ะ อินี่ไป gym แทบทุกวัน ทนเหงื่อตัวเองไม่ได้จริงๆ555แต่อย่างว่าค่ะ ในเมื่อเราสระผมทุกวัน เลยต้องยิ่งใส่ใจในการสระมากขึ้น ใช้ทั้งแชมพูสีแชมพูเคราติน และทรีตเม้นท์เคราตินปิดท้าย กว่าจะอาบน้ำเสร็จ เฮ้อ~ เหนื่อย 555

5. หลีกเลี่ยงทะเลหรือคลอรีน

    ถามว่าลงน้ำได้มั้ยลงได้ค่ะ แต่ทางที่ดีถ้าเป็นไปได้ก็หลีกเลี่ยงก็ดีค่ะ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ใช้น้ำมันมะพร้าวชะโลมผมเยอะๆเลยนะคะแล้วค่อยลงน้ำ

ยังไงลองดูนะคะสาวๆถ้าอิเชอค้นพบอะไรดีๆอีกจะมาแชร์ให้ฟังกันอีกนะคะ ยิ้ม

xoxo
ชื่อสินค้า:   LAKME Teknia Ultra Clair Shampoo , L'oreal pro-keratin refill
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่