รบกวนสอบถามชื่อเพลงเก่ายุค 80 – 90’s ด้วยครับ...แบบว่าไม่ทราบเนื้อร้องและทำนองที่ถูกต้องครับ???

-  รบกวนสอบถามชื่อเพลงเก่ายุค 80 – 90’s ด้วยครับ...แบบว่าไม่ทราบเนื้อร้องและทำนองที่ถูกต้องครับ??? (หมดหนทางที่จะหาแล้วครับ หาสำเร็จเป็นบางเพลงแต่ 2 เพลงนี้หมดแววจริงๆครับ)

-  สวัสดีครับพี่น้อง พ่อแม่ ลุงป้า น้าอา ที่เป็นสมาชิกเว็บพันทิปทุกท่าน กระผมได้เคยติดตามอ่านกระทู้ถามชื่อเพลงที่บางท่านอยากทราบโดยเอาเนื้อร้องจากเพลงที่บางครั้งเป็นภาษามนุษย์ต่างด่าวบ้าง อะไรบ้างมาถาม แล้วก็มีบางท่านให้คำตอบได้ ผมอ่านไปยังนึกในใจเลยว่าแต่ละท่านนี่เก่งจริงๆ แต่มีบางกระทู้ก็เกิดดราม่าเนื่องจากมีกระทู้แบบนี้มาบ่อยขึ้น ผมยังคิดในใจว่าถ้าผมเกิดเหตุการณ์แบบ จขกท. ที่ตั้งกระทู้ถามแล้วมันจะเป็นอย่างไรบ้าง และแล้วมันก็ถึงตากระผมจริงๆ

-  เพราะว่าเนื่องจากผมเป็นคนที่ชอบฟังเพลงในยุค 70 – 80’s ซึ่งยุคนี้เป็นยุคที่ผมยังเด็กอยู่ แต่ก็ดันชอบเพลงพวกนี้มาก แต่หลังจากที่ผมโตมาจนถึงปัจจุบัน เพลงที่เคยฟังซึ่งส่วนใหญ่เป็นเทปก็ได้หายไป ผมมีความคิดที่จะรวบรวมเพลงพวกนี้มาเก็บไว้ฟังซึ่งปัจจุบันก็หามาได้มากแล้ว บางเพลงผมรู้จักชื่อเพลงก็เลยไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่ แต่บางเพลงที่ผมไม่รู้จักชื่อเพลงผมก็ใช้วิธีหาใน Google โดยใช้การเดาเนื้อเพลงซึ่งบางเพลงก็ได้ผล เช่น if you ever had a broken heart ของ Jayne Collin (เดาได้มาสดๆเมื่อวานหลังจากที่เดามาหลายปี), Hana  ของ Shinji Tanimura (อันนี้เดาเอาแบบตาบอดจริงๆ เพราะว่าไม่รู้จักชื่อเพลงและยังเป็นภาษาญี่ปุ่นอีก), Walk like a man ของ Mary Jane Girls (แต่ก่อนได้มาเป็นแบบออริจินอล แต่อยากได้เวอร์ชั่นนี้) ครับหลังจากเกริ่นมานานผมขออนุญาตเข้าเรื่องเลยแล้วกันครับ

-  มีเพลงอยู่ 2 เพลงที่ผมไม่ทราบชื่อเพลง และพยายามเดาแบบค้นหาจากเนื้อเพลงดู แต่ตอนที่ฟังนั้นค่อนข้างยังเด็กมากและมีเพลงหนึ่งเป็นเพลงญี่ปุ่น (หรือเปล่าไม่แน่ใจ) ผมลองพยายามหามาหลายปีแล้วก็ไม่สำเร็จ จึงอยากจะพลีชีพตั้งกระทู้ถามท่านที่อาจจะพอเดาได้ ช่วยบอกกระผมด้วยครับว่ามันชื่อเพลงอะไร ผมจะได้ไปหาเพลงนั้นมาเก็บตามที่ผมตั้งใจไว้ครับ เนื้อเพลงที่ผมจะเอามาลงนั้นผมจะพยายามสะกดทำนองเพลงให้ตรงที่สุดเผื่อจะเป็นการง่ายต่อการเดา และจะพยายามบอกรายละเอียดของเพลงให้มากที่สุดนะครับ (รับรองได้ว่ากระทู้นี้ไม่ใช่การเกรียนหลอกถามแต่อย่างใด แต่หมดหนทางจริงๆครับ)

- เพลงแรก เป็นเพลงญี่ปุ่น (หรือสัญชาติไหนไม่แน่ใจ ผมว่าน่าจะใช่ครับ) “เป็นแนวเพลงเร็วเหมือน Disco จังหวะกลองจะเดินแบบ ตึบๆๆๆๆๆๆ คล้ายๆ เพลงแนวเทคโน ในปัจจุบัน ไลน์เบสจะเดินเหมือนเพลง มนต์เพลงคาราบาว อินโทรขึ้นจะนานพอสมควร” เพลงนี้จำได้ว่าสมัยนั้นคณะคาบาเรต์ เอาไปใช้ประกอบการแสดงบ่อยๆ ครับ จังหวะเร้าใจมาก มาดูเนื้อเพลงกันครับ

อินโทร...... เบสจะเดินเหมือนมนต์เพลงคาราบาว ตึ๋งๆ ตึ่งตึงตึ๋ง , จังหวะกลอง ตึบๆๆๆ เหมือนเทคโน (เร็วมาก)

เนื้อเพลงท่อนแรก (เพลงนี้เสียงร้องเหมือนรวมกันทั้งชายและหญิงครับ)
“อาคีเยคาบาดา  อีคายาอื่อชีคือ  อาคาโดโคเค  อาคาโดโคโอเค
อาคีเยคาบาดา  อีคายาอื่อชีคือ  อีคายาโคโอเค  อาคาโดโคโอเค

เนื้อเพลงท่อนที่ 2
หม่ามาม้าชะโออิขี่  โอชิโยอิเออิคือ  หม่ามาม้าชะโออิขี่  อิเคโด้โอ้เว  อิเคอิชะล่า  อิเคโด้โอ้เว  อิเคอิชะล่า (กลองหยุด)

เนื้อร้องต่อ
อาคีเยคาบาดา  อีคายาอื่อชีคือ  อาคาโดโคเค  อาคาโดโคโอเค
อาคีเยคาบาดา  อีคายาอื่อชีคือ  อีคายาโคโอเค  อาคาโดโคโอเค (กลองหยุดแล้วก็ต่อเนื้อท่อน 2)

-  เพลงนี้เนื้อจะวนๆ อยู่แบบนี้ครับ ผมพยายามจำเนื้อให้ชัดสุดแล้วครับ ต่อเพลงที่ 2 เลยนะครับ

-  เพลงที่ 2 เป็นเพลงฝรั่ง ออกแนว Pop Country จังหวะ Slow ครับ เป็นเพลงฟังสบายๆ เพลงนี้มันอยู่ในอัลบัมรวมเพลง เช่น Because I love you, Within you remain, Lover moon ฯลฯ ผมเลยไม่ทราบว่าคนร้องคือใคร ผมจะพยายามแกะเนื้อเพลงให้ชัดสุด แต่อาจจะไม่ตรงกับเนื้อร้องนะครับ ขออนุญาตเลียนแบบคุณต็อด ลูกน้องพี่โน้ส อุดม นิดหน่อยครับ

จังหวะ Slow (ตึก...โต๊ะ... ตึกๆ... โต๊ะ...ตึก...โต๊ะ...ตึกๆ)
อินโทรขึ้น ..... จะเป็นกีต้าร์เสียงหวานๆ แต่วแตวแต้วแต้ว...แตวแต่ว...แตวแต้ว...แต๊ว..แตว...แต่ว

เนื้อเพลงท่อนแรก
ดิสมาโซฟ่าว  โอนลียู      ดิสมาโซคราย อินมายอีฟนิ่ง
ไอเลิฟ...ดูยูโซ    ไอเลิฟ....ไอดอนโน   อินฟอมายยู...... (กีต้าร์รับ แต่วแตวแต้วแต๊ว...แต๊วแตวแต่ว)

เนื้อเพลงท่อนที่ 2
เดสมาโซคราย  อินมายอีฟเวน     เดสมาโซคราย อินฟอร์มายอิฟนิ่ง
ไอวอนท์...ดูยูโซ   ไอเลิฟ....ไอดอนโนว์   อินฟอมายู.....  (กีต้าร์รับ แต่วแตวแต้วแต๊ว...แต๊วแตวแต่ว)

ท่อนฮุค
ไอฟาย  เดอะคราย อินยูนิฟอร์ม     เวย์ เดอะมี เดอะชูส วอร์ม
เดอะเวย์ เดอะนาว  อินเมนต์ดิพรีส
เดย์ อิสนาว อิสเลิฟ อิสยูเลิฟ (ลูกคู่รับ เดสมายูเลิฟ)

(ซ้ำ) ท่อนสุดท้าย เหมือนท่อนแรก

-  ครับ 2 เพลงนี้ครับที่ผมพยายามทั้งหาแบบเดาเนื้อเพลงที่เป็นศัพท์ภาษาอังกฤษตรงๆ เดาชื่อเพลงจากท่อนฮุค ยังไงมันก็ไม่ได้สักที เลยต้องใช้วิธีแบบ คุณต๊อด (ลูกน้องพี่โน้ส อุดม) ที่ร้องมั่วแบบนี้ มาลองถามท่านๆ ที่อาจจะพอเดาได้ กรุณาเข้ามาบอกชื่อเพลงผมให้ได้รู้สักทีครับ  อย่างที่เล่ามาข้างต้นว่าหลายๆเพลงที่ผมพยายามแล้วมันได้ผล แต่ 2 เพลงนี้จนใจจริงๆ ครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

ปล. ต้องขออภัยหากกระทู้นี้มีน้ำหรือว่า อารัมภบท นานไปหน่อยเพราะว่าเป็นนิสัย จขกท. ในการตั้งกระทู้เพราะว่าชอบตั้งกระทู้รีวิวบ่อยๆ (ส่วนมากจะอยู่ห้องก้นครัว) ถือว่าเป็นการคุยกันก็แล้วกันครับ เพราะถ้าเข้ามาดุ่ยๆ บอกความต้องการอย่างเดียวแล้วผมว่ามันดูไม่มีมรรยาทเท่าไหร่ครับ (ความคิดเห็นส่วนตัว) และถ้ามีข้อผิดพลาดประการใด หรือว่าท่านใดอยากเสนอข้อแนะนำ กระผมยินดีรับฟังทุกความคิดเห็นครับ ติได้ ด่าได้ แต่อยากให้ท่านที่พอจะเดาได้ช่วยกระผมด้วยครับ ตั้งกระทู้แบบนี้เป็นกระทู้แรกถ้าแท๊กผิดห้องช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่