ได้รับแจ้งว่าใช้เน็ตใกล้ครบโควต้าทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้อะไรมากกว่าปกติ ?

ผมซื้อ 3G ดีแทครายสัปดาห์ครับ 7 วัน 79 บาท ใช้ความเร็วได้ 512 Kbps ได้ 1.2 GB ผมซื้อเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พอถึงวันอังคารก็ได้รับข้อความว่าใช้เน็ตไปแล้วเกือบ 1GB ดังภาพ



ผมก็สงสัยว่าทำไมถึงได้รับข้อความนี้ ในเมื่อไม่ได้ใช้ 3G ทำอะไร นอกจากเล่นไลน์ เฟซบุ๊ค แอพอื่นๆ ตามปกติ (ผมซื้อรายสัปดาห์เป็นประจำมาหลายเดือนแล้ว) พอเปิดดูตัววัดข้อมูลในเครื่องก็ไม่เห็นจะมีการแจ้งจากเครื่องว่าใช้ไปเยอะขนาดนั้น (แม้ว่าการวัดของเครื่องกับของค่ายจะไม่ตรงกันเป๊ะ แต่ก็ไม่น่าจะห่างกันขนาดนี้



ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร จะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไรบ้าง ที่จริงก็ไม่อยากคิดมากหรอกครับ ถ้ามันใกล้จะครบสัปดาห์แล้วก็คงปล่อยผ่านได้ แต่นี่เพิ่งใช้มาได้แค่สองวัน เหลืออีกห้าวัน เลยอยากทราบว่ามันเกิดอะไรขึ้น และจะแก้ไขได้อย่างไรบ้างครัง ไม่อยากเสียผลประโยชน์ไปฟรีๆ

อ้อ ก่อนหน้านี้มือถือผมเคยอัพเดทครับ ประมาณช่วงวันอาทิตย์หรือวันจันทร์นี่แหละครับ เหมือนมันขึ้นว่าต้องใช้พื้นที่ในการอัพเดตแปดร้อยกว่า mb ไม่ทราบว่ามือถือดาวน์โหลดข้อมูลโดยใช้ 3G หรือไม่ แต่ตอนมันขึ้นแจ้งเตือนว่าจะให้อัพเดทมันก็บอกว่าผ่าน wifi และผมก็เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน wifi ทันทีเพื่ออัพเดต จากนั้นมันก็ดาวน์โหลดข้อมูลผ่าน wifi ครับ (ดังที่เห็นในภาพข้างบนว่ามือถือผมไม่ได้บันทึกว่ามีการใช้ 3G ไปเกือบกิ๊กเพื่ออัพเดต) แต่จะเป็นไปได้ไหมว่าทางค่ายมือถือนับรวมข้อมูลส่วนนี้ไปในโควต้า 3G ด้วย ถ้าเป็นแบบนี้ผมก็พอเข้าใจได้ว่าโควต้าที่หายไปนั้นก็คือใช้ไปกับการอัพเดท แต่มันก็รับไม่ได้อยู่ดีเพราะผมดาวน์โหลดอัพเดทผ่าน wifi

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ ผิดพลาดประการใดต้องขอโทษด้วยนะครับ ไม่ค่อยได้ตั้งกระทู้ครับ

แก้ไขเพิ่มเติมนะครับ พอดีไม่ได้เข้ามาตอบกระทู้เพราะคิดว่าผ่านสัปดาห์นี้ไปก็คงไม่เป็นอะไร แต่สุดท้ายแล้วก็โดนอีกรอบหนึ่งครับ ใช้ไปไม่ครบสัปดาห์โดนแจ้งมาว่าใช้หมดโควต้าแล้ว ตามภาพเลย

ทั้งๆ ที่รอบนี้ผมปิด 3G ทุกคืน T-T เครื่องก็แจ้งว่าใช้ไปได้แค่ประมาณ 200 mb

สงสัยรอบนี้ต้องติดต่อหลังไมค์กับทีมงานแล้วครับ ไม่งั้นสัปดาห์หน้าคงโดนอีก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่