ขอความร่วมมือสมาชิกในทู้เดลี่

กระทู้สนทนา
อ่านชื่อกระทู้แล้วจะตกใจกันหรือเปล่านะ    ต้องตั้งเป็นกระทู้เลยทีเดียว....
ก่อนอื่น ต้องขอชมว่า กลุ่มคนที่ตั้งทู้เดลี่ในคลับนี้ เป็นกลุ่มคนที่เสียสละเวลาเพื่ออัพเดตงานในแต่ละวันของฮั่น
ดังนั้น  กลุ่มคนในทู้เดลี่จึงเป็นกลุ่มที่น่าชื่นชมยกย่องเป็นอย่างมาก

แต่ระยะหลังๆ มานี้ เข้ามาอ่านในทู้เดลี่ มักเจอข้อความที่พาดพิง ศลป อื่น  พาดพิงค่าย  พาดพิงหัวหน้าค่าย  รวมไปถึง การใช้คำที่ไม่เหมาะสม เช่น  เรียกเดอะสตาร์คนอื่นว่า  "นัง...." (ลองไปอ่านในเดลี่วันอาทิตย์ดูนะจ๊ะ)

    การกล่าวพาดพิงด้วยความน้อยเนื้อต่ำใจในงานที่ ศลป ได้รับ  หากไม่พาดพิงแรงๆ  และนาน ๆ ทีไม่เป็นไร  แต่ระยะหลัง ๆ พูดกันแทบไม่เว้นแต่ละวัน  ซึ่งเป็นสิ่งที่อยากให้หลีกเลี่ยง  เราเข้าใจความรู้สึกของทุกคนดี  เพราะเราก็เป็น และอาจจะเป็นมากกว่าคนในทู้เดลี่เสียอีก แต่ก็ต้องใช้ความอดทนไม่ระบายออกเป็นตัวหนังสือในกระทู้ซึ่งมีคนนอกเปิดเข้ามาอ่านบ่อยเกินกว่าที่พวกเราจะคาดคิด  ที่อยากขอให้หลีกเลี่ยง  เพราะว่าคนนอกได้มาอ่าน  หรือทางค่ายได้มาอ่าน  มันไม่เกิดผลดีต่อ ศลป แน่นอน  

    เมื่อ ศลป ตัวเอง ได้งานที่ไม่เหมาะสมตามที่ใจคิด  อยากให้คุยกันหลังไมค์  มากกว่าที่จะมาพูดกันข้างหน้า เพราะว่า  ศลป มาอ่านกระทู้ต่าง ๆ ในบ้านของเขาแน่นอน  และความรู้สึกของคนอ่าน  โดยเฉพาะตัว ศลป  คงจะเสียใจที่แม้แต่แฟนคลับของเขาเอง ยังเมนท์ทำนองแซะค่ายก็จริง แต่ว่าในข้อเขียนนั้นเน้นเรื่องดูถูกความสามารถที่ไม่ได้รับงานดี ๆ เหมือนเพื่อนร่วมค่ายคนอื่นเอาไว้ด้วย

    ทู้เดลี่  ...บางล็อคอิน  เมนท์ทำนองเรื่องใต้สะดือก็มี  หรือเมนท์หยาบโลนก็มี (ไปอ่านกันเองว่าล็อคอินนั้นคือใคร)  อยากให้ปรับการเขียนให้สุภาพ  เพราะทู้เดลี่คือหน้าบ้าน ใครเข้ามาในคลับฮั่น เขาย่อมแวะกระทู้เดลี่ก่อนแน่นอน เพราะในนั้นมีข้อมูลข่าวสารของ ศลป  เกือบครบ

   เมนท์สุภาพ  ศลป ย่อมมีภาพที่ดีไปด้วย  เมนท์ไม่สุภาพ ศลป ย่อมถูกมองอีกด้านหนึ่ง หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่  ศลป จะต้องได้รับความไม่ดีที่แฟนคลับได้สร้างเอาไว้ เพราะเหมือนคนครอบครัวเดียวกัน

   รู้ว่าทุกคนมีความทุกข์  ซึ่งเชื่อว่าความทุกข์นี้จะผ่านพ้นไปด้วยดี ขอให้ทุกคนอดทน  เพราะสิ่งที่เชื่อกันมาตลอด  ก็คือ ....  ศลป เราเป็นคนที่มาแปลกกว่าใครเขา  คือ ดังตั้งแต่ยังไม่ออกจากบ้านเดอะสตาร์ ด้วยสเน่ห์ ด้วยความสามารถที่ยังหาคนเหมือนไม่ได้  

  และเส้นทางการเดินเขาก็แปลก  คือสังกัดไม่ทำผลงานให้  ไม่ผลักดันให้ต่อเนื่อง  ทั้ง ๆที่กระแสดีมาก   แต่ตัวเขากลับดังมากกว่าเพื่อนๆ รวมไปถึงความสามารถที่เด่นจนเข้าตาคนอื่น  ถูกนำไปโชว์ในคอนเสิร์ตใหญ่อยู่บ่อยๆ  รวมไปถึงการเป็นเกสให้นักร้องระดับซุปเปอร์สตาร์ ซึ่งเป็นโอกาสที่ไมไ่ด้เกิดกับทุกคน

...ฮั่น เดอะสตาร์  ชื่อฟังดูยิ่งใหญ่ในสายตาคนนอกค่าย  ถึงแม้อยู่ในค่ายแล้วจะถูกจับไปวางมุมไหนก็ได้แล้วแต่คนคุม  อันนี้ก็ต้องรับสภาพ หากศิลปินไม่เดือดร้อนอะไร  แฟนคลับต้องคอยให้กำลังใจเขาไปกันจะดีกว่า  ดีกว่ามานั่งเมนท์วิจารณ์กันในกระทู้เดลี่ตอกย้ำความเสียใจกันไม่จบ  เพราะสุดท้ายแล้วคนที่เสียใจที่สุดก็คือ ศลป ที่พวกเรารักมาอ่านเจอเมนท์ต่าง ๆ เหล่านั้นนั่นเอง

ปล. นับจากพรุ่งนี้เป็นต้นไป  อยากเห็นทู้เดลี่ไม่มีการแซะค่าย แซะผู้ใหญ่ หรือ ศลป อื่นๆ อีก  อยากกราบขอร้อง  ว่า ศลป เราได้มาอ่าน  ต้องคิดมากแน่ๆ หากสมาชิกไม่ปรับพฤติกรรมกันเสียใหม่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่