ผู้หญิงไทยที่ดูบอล "ส่วนใหญ่" ดูบอลไม่เป็น (เรามาดูบอลให้สนุกกันเถอะ)

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เราไม่ได้มีเจตนาจะว่าให้ผู้หญิงนะ เพราะเราก็เป็นผู้หญิงเหมือนกัน แล้วก็เคยดูบอลไม่เป็นเหมือนกันค่ะ หัวเราะ

สาเหตุของการตั้งกระทู้ก็มาจากคู่บิ๊กแมตช์สองคู่เมื่อคืนนี้แหละค่ะ เราเชียร์ลีกนึง เพื่อนเชียร์ลีกนึง แต่คุยกันไม่รู้เรื่องเพราะเพื่อนไม่เข้าใจเรื่องลีก 5555 เราก็เลยอยากแชร์วิธีดูบอลให้สนุกแบบจริงๆจังๆให้สาวๆ ได้อ่านเป็นวิทยาทานค่ะ ฮิฮิ


เรามั่นใจว่าจุดเริ่มต้นของผู้หญิงส่วนใหญ่ในการดูบอลก็คือ ผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็น แฟน พ่อ หรือเพื่อน
จุดเริ่มต้นของเราก็มาจากผู้ชายเหมือนผู้หญิงหลายๆ คนแหละค่ะ นั่นก็คือพ่อของเรานั่นเอง พ่อชอบดูบอลมากก จำได้ว่าตอนที่หัดดูบอลช่วงแรกๆ ก็คงเป็นตอนดรีมทีมของทีมชาติไทยมั้ง ตอนนั้นยังเป็นเด็กพูดยังไม่ชัดเลย พ่อชอบซิโก้กับตะวันมากกก ทุกครั้งที่ดูบอลก็จะให้เราดูด้วยตลอด เราก็จำได้แค่นี้แหละค่ะ พอโตขึ้นอีกหน่อยพ่อก็พาเชียร์พรีเมียร์ลีก แต่เราก็ไม่ได้อะไรหรอกค่ะ พ่อดูก็ดูตามพ่อไม่รู้เรื่องหรอก จำได้แค่แลมพาร์ดกับเจอร์ราดแค่นั้นแหละ 5555555


จุดเริ่มต้นของการดูบอลจริงๆจังๆของเรามาจากแฟนคนปัจจุบันค่ะ เพราะเราเคยทะเลาะกันจนเลิกกันมาทีนึงแล้ว สมัยฟุตบอลโลกเมื่อห้าปีที่แล้วละมั้ง เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมผู้ชายถึงชอบฟุตบอลนักหนา ดูจนไม่มีเวลามาคุยโทรศัพท์กันเลยย (แลดูไร้สาระ) พอกลับมาคุยกันอีกครั้งเวลาเขาดูบอลเราก็เลยไปดูด้วยซะเลย (ดูในเนตกันน่ะ เพราะลีกที่จขกท.เชียร์ชอบเตะดึก ร้านเหล้าไม่ชอบเปิดด้วย) แล้วเราก็มั่นใจว่าผู้หญิงหลายๆ คนก็เริ่มดูบอลเพราะแฟน อาจเป็นแฟนคนปัจจุบัน แฟนเก่า ก็ว่ากันไป แต่ทีมที่ชอบส่วนใหญ่ก็มาจากแฟนคนแรกที่พาดูบอลแหละ (ใช่ป่ะ สังเกตมาหลายคนละ)


ตอนแรกๆ ที่เราดูก็คงเหมือนสาวๆ ท่านอื่นหลายๆคนนั่นแหละค่ะ ดูนักฟุตบอลเป็นหลัก ใครหล่อก็ชอบคนนั้นแหละ จำได้ว่านักฟุตบอลคนแรกที่ชอบก็คนนี้แหละค่ะ จุ๊บๆ

Gerard Piqué

หล่อใช่ไหมล่ะ ตอนนี้มีภรรยาเป็นคุณชากีร่าไปแล้วว ฮืออ ต่อๆ จากนั้นก็ชอบคนนั้นคนนี้ไปอีกหลายคนมากค่ะ แต่ก็ดูบอลไม่เป็นสักที ได้แต่ดูนักฟุตบอล พอดูไปดูไปก็เริ่มเบื่อ เพราะนักเตะที่เห็นก็คนเดิมๆนั่นแหละ เราก็เลยคิดว่าถ้าเราเปลี่ยนจากนักฟุตบอลมาดูฟุตบอลมันจะสนุกไหม ดังนั้นเลยเริ่มถามแฟนเรื่องกติกา นักฟุตบอล โค้ช ลีกต่างๆ บลาๆๆๆๆ จนเราเข้าใจ แล้วก็เริ่มสนุกกับมันค่ะ


พอเราสนุกเราก็คุยกับแฟนได้มากขึ้น มีช่วงเวลาที่มีความสุขด้วยกันมากขึ้น ได้คุยกันเรื่องทีมที่รักมากขึ้น เราก็เลยอยากจะมาแชร์วิธีดูบอลให้สนุกในแบบผู้หญิงกันค่ะ จะได้เจ๊ากันทั้งสองฝ่าย ฮ่าาาอมยิ้ม02


**คุณผู้ชายคนไหนมีข้อเสนอ หรือถ้าจขกท.พูดผิดก็ช่วยแก้ให้หน่อยน้าา

***ขอแท็กห้องแป้งเรื่อง Men's Fashion หน่อยนะคะ เพราะผู้หญิงเยอะดี อีกอย่างการดูบอลก็ถือเป็นแฟชั่นอย่างนึงด้วยนะ แฮ่ๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่