มีงานวิจัยใดๆที่บอกถึงว่าผักชีสามารถล้างไตได้ หรือ ไม่สามารถล้างได้แล้วส่งผลเสียบ้างคะ

ตอนนี้กำลังทะเลาะกับคุณพ่อค่ะ เพราะแกไปอ่านเจอมาว่าผักชีสามารถล้างไตได้ และต่อต้านยาจากที่หมอสั่ง

คุณพ่อจะทำให้คุณยายทานค่ะ (ยายเป็นเบาหวาน แล้วเริ่มมีภาวะไตไม่ดี) พอเราบอกว่ามันอาจจะไม่ดีนะ อย่าพึ่งให้ทาน ให้กินยาตามหมอสั่ง

ท่านก็ไปโพสเฟสบุ๊ค ประชดประชันต่างๆ นาๆ  ว่าคอยดูว่าอะไรมันจะอันตรายกว่ากัน  เรางี้ปวดหัวเลยค่ะ ท่านบอกว่า จะพูดอะไรต้องมีงานวิจัยมายัน

และอีกหลายๆโพส  จนเราต้องมาถามว่ามันมีไม๊คะงานวิจัยที่บ่งบอกถึง ข้อดีข้อเสียของการทานผักชีเพื่อล้างไตอะค่ะ


ข้อความจากเพจที่ท่านติดตามค่ะ

รักษาโรคไต..ล้างไต..กำจัดนิ่วในไต..ล้างลำไส้.ด้วยสมุนไพร (พร้อมวิธีปรุงยา)
รักษาไตวายด้วยใบกระทุ่ม..ใบกระทุ่มเป็นไม้โบราณ..มีหลายชื่อตามแต่ละภูมิภาคจะเรียกกัน.มักจะขึ้นตามทุ่งนายอดเจดีที่มีนกบินไปถ่ายไว้.ดอกสีขาวนวลเมื่อแก่ดอกจะเป็นสีเหลือง..วิธีทำก็ง่ายๆครับ.นำใบกระทุ่มไม่อ่อนไม่แก่ประมาณ1กำมือมาต้มแล้วกินต่างน้ำอาการบวมและอาการต่างๆจะหายไปใครที่เป็นโรคไตจำเป็นต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษงดอาหารผัดน้ำมันเด็ดขาดและควรล้างลำไส้เป็นประจำ.โดยการนำมะละกอดิบหั่นทั้งเปลือกไปต้มเอาน้ำมากินก่อนอาหาร
หรือนำเห็ดสามอย่างมาทำอะไรก็ได้กินแต่ห้ามผัด..ส่วนวิธีการกำจัดนิ่วในไตนั้นให้เอาแกนสัปรด3แกนปั่นกับใบโหรพากินไปเรื่อยๆจนหายปวดหลังโดยคนไข้ต้องสังเกตุเอง..ส่วนวิธีการล้างไตนั้นให้นำมะระขี้นกมะหั่นขวางทั้งเม็ดแล้วนำไปตากให้แห้งต้มมากินต่างน้ำ..โบราณกล่าวไว้ว่าหากเราทำให้ปอดแข็งแรง.ไตก็แข็งแรงและเมื่อไตแข็งแรงกระดูกก็แข็งแรง..ตำรับยาที่นำมาบอกนี้..มีผู้คนที่เป็นโรคไตหายมามากมายแล้วครับ


รูปที่ท่านโพสประชดประชันค่ะ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่