เกียร์ CVT ตกลงเอ็งโง่รึฉลาดกันแน่

... เกียร์ CVT เวลาขับเรื่อย ๆ มันก็ OK แต่เวลาต้องการใช้มันก็โง่ ๆ งง  ๆ อยู่เหมือนกัน รึโปรแกรมที่ผู้ผลิตสร้างไว้มันยังฉลาดไม่พอรึยังไง
เช่น
ขึ้นเขาขึ้นเนิน ตัวเซนเซอร์วัดความลาดเอียงมันไม่ฉลาด หรือว่ามันทำงานไม่สัมพันธ์กับกล่องคุมเกียร์ ถามจริง ๆ ขึ้นเนินขึ้นเขาชัน ๆ น่ะคุณจะให้มันเปลี่ยนชุดเกียร์ขับเคลื่อนทำไมครับ ตอนออกตัวกำลังได้เลย ขึ้นได้ด้วย แต่ผมจะคงคันเร่งที่ความเร็วแค่นี้อ่ะไต่ขึ้นเรื่อย ๆ  มันเปลี่ยนเกียร์ให้ซะงั้น อัตราทดพลูเล่ย์เปลี่ยน รอบตก แรงหาย กดก็มิดก็เฉย ผมเข้าใจนะ เวลาขับปกติ ถ้าแช่ช้า ๆ ไปเรื่อย ๆ อัตราทดแบบนี้มันดี รอบแค่ 1000 ไหล ๆ ไปตลาดหรือทางนอกเมืองก็ประหยัดดี แต่นี่มันขึ้นเขานะท่าน ความลาดเอียงของรถเซนเซอร์มันไม่ฉลาดเลยหรอว่าไต่เนินอยู่
... ผมใช้มา 60000 กว่ากม.ละครับ อ่านมาเยอะ เข้าใจเรื่อง กดปุ่ม Sport อะไรนั่น ซึ่งก็ใช้ได้ แต่จะให้วิ่งขึ้นเขาดี ก็ต้องกดไป แถว 3200 + กำลังรถดีใช้ได้เลย ผมใช้แบบนี้ประจำ แต่บางทีอยากวิ่งสบาย ๆ เฉย ๆ บ้าง ผมกลับรู้สึกเกียร์มันโง่ ๆ นะ ยิ่งเวลาเร่งแซงกดมิด เซนเซอร์ครับ คุณทำงานให้มันเร็วกว่านี้หน่อยได้มั้ยครับ คันเร่งก็ไฟฟ้า กล่องก็ไฟฟ้า ทำไมมันทำงานช้าจัง หลาย ๆ ครั้งยังคิดว่า กด Sport ด้วยมือ แล้วเร่งขึ้นไป มันยังรู้สึกดีกว่าคิกดาวน์ซะอีก
... เคยขับ Teana ของเพื่อน เออนะ.. ซีซีมากขึ้นกับ CVT นี่ก็ติดมือติดเท้าดีเหมือนกัน อีกครั้งขับ H1 ไปพิดโลกทางหล่มสัก เครื่องดีเซลนี่ก็ขึ้นเนิน วิ่งโคดสบายเลย เฉย ๆ มาก บ่น ๆ ให้ฟังครับ มีโอกาสตรูไปจากเอ็งแน่ Almera ไปจากเกียร์ CVT เป็นเกียร์ธรรมดาดีฟ่า ดีนะที่เอ็งยังมีดีที่มันประหยัดมาก ๆ ๆ ๆ ๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  Nissan Toyota Mitsubishi (รถยนต์) Suzuki (รถยนต์)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่