สอบถามพี่ๆผู้รู้เรื่องหนี้ ธกส. หน่อยค่า จะเทหนี้เขาจะลดดอกเบี้ยให้ไหมคะ ?

เป็นหนี้ ธกส. อยู่ 490,000 บาทค่ะ ใกล้ครบกำหนดชำระหนี้ภายในวันที่ 30 มิย. 58 นี้แล้ว ทางธนาคาร ธกส. กำหนดให้ชำระ 10 ปี้ โดยปีแรก เริ่มชำระที่
104,000 บาท เงินต้นของงวดแรกจะอยู่ที่ประมาณ 5 หมื่นกว่าๆค่ะที่พอจำได้ ( ไม่ได้ถือเอกสารมาดูเลยจำมาคร่าวๆค่ะ เป็นหนี้ของแม่ แกทำนา และกู้มาค่ะ อยากจะเซปไพรแม่ โดยการ ชำระหนี้ให้แก ) แต่เท่าที่ดูในเอกสาร ถ้าเลือกที่จะชำระครบใน 10 ปี ดอกเบี้ย ครึ่งต่อครึ่งเลยค่ะ เฉพาะดอกก็ 5 แสนกว่าไปแล้ว รวมต้นด้วย โอวววววววววว โหดเอาการ คือทั้งนี้ประเด้นอยู่ที่ว่า
1.อยากทราบว่า (ถ้าเราเอาเงินเทเงินต้นทั้งหมดในปีแรกเลย 4แสน9หมื่น เขาจะคิดดอกเบี้ยเราเท่ารัยคะ ช่วยคำนวณให้ทีค่ะ เอาแบบรวมดอกเบี้ยรวมเงินต้นด้วยเลย เพราะทราบว่า เขาจะลดให้ แต่นู๋คิดไม่เป้นค่ะ)
2.อีกกรณีนึงคือ (อาจจะเทให้แม่ 3 แสนก่อน แล้ว ธกส. เขาจะคำนวณเงินต้นที่เหลือกับดอกเบี้ยให้เราใหม่ไหมคะ กรณี้ที่ 2 นี้ ตั้งใจว่า งวดแรกจ่าย 3 แสน งวดที่ 2 จะเทให้หมดเลยค่ะ )
อยากช่วยแม่ค่ะ อยากเซอร์ไพรแก ช่วยคำนวณให้ทีนะคะพี่ๆผู้รู้ ขอบคุณค่ะ รอๆๆๆๆ คำตอบค่า พอดีวันนี้วันเสาร์ อยากไป ที่ ธกส. แต่เค้าน่าจะปิดค่ะ ใจร้อนเลยขอเข้ามาสอบถามพี่ๆใจดีก่อนค่าสาวแว่น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่