เพิ่งได้ดูคิดถึงวิทยา ทำให้เราคิดถึง บุบผา ราตรี

เราไม่ใช่แฟนคลับพลอย แต่เราตาม ไอจีพลอยนะ ด้วยความที่เรารู้จักพลอยตั้งแต่เด็ก หมายถึงตามผลงานนะไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว เราจำได้เลยว่า พลอย เกิดจากหนังเรื่อง บุบผา ราตรี เรื่องนี้เราชอบมากๆ ให้ตาย โดยเฉพาะภาคแรก มาสเตอร์พี๊ชของ พลอย และ ผกก ยุทธเลิศเลยก็ว่าได้ พลอย สวยมาก แต่เวลาเล่นหนัง พลอยไม่ได้แคร์เลยว่า ต้องสวย

อย่างเรื่อง บุบผา ราตรี ทรงผมหัวสับปะรด ถ้าไม่สวย หน้าไม่เป๊ะสุดๆ อย่าตัด พลอยตัดออกมายังน่ารักเลย คนอื่นตัดคือตายทรงนี้ การเล่นเป็นบุบผา เล่นได้แบบเป็นธรรมชาติ มีเสน่ห์ ทำให้เรารักนางเอกผีคนนี้ เป็นหนังปากต่อปากแล้วทำเงิน ซึ่งส่งผลทำให้มีหลายภาคเกิดขึ้น แต่ยังไงเราให้แค่ภาคแรกเท่านั้นที่ดีที่สุด ภาคที่ห่วยสุดคือภาคสุดท้าย

พอเรากลับมาดู คิดถึงวิทยา เราแบบโอเคเลย เรากลับมองว่า เวียร์ เล่นละคร มีเสน่ห์มากกว่าเล่นหนัง หรือเพราะเวียร์ต้องเล่นเป็นคนรักของครูแอน ซึ่งไม่ใช่พระเอกก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่พลอยเล่นเป็นครูแอนได้แบบใช่มาก ทั้งเรื่องการแต่งตัว แต่งหน้า ทำผม คือไม่ห่วงสวยเลย พลอยดูจับต้องได้มากเรื่องนี้ เป็นคนกลางๆธรรมดา มีอาชีพครู รักอาชีพครู สอนนักเรียนไปด้วย ทำกับข้าวไปด้วย มันน่ารักมากอ่ะ

พอพลอยเป็นตัวดำเนินเรื่อง หนังมันเลยน่าดูมีเสน่ห์ เรามั่นใจนะว่า ถ้าเอาดาราคนอื่นมาเล่น ก็ไม่โอเคเท่ากับพลอย เราเห็นแล้วหนังแทบทุกเรื่องที่พลอยเล่นจะทำเงิน ดาราน้อยคนเหมือนกันที่จะเล่นละครก็เปรี้ยง เล่นหนังก็ได้ดี ชอบนะจ๊ะ พลอย เฌอฯ

สำหรับพระเอก บี้ คนนี้เค้าน่ารักอยู่แล้ว ในเรื่องเค้าแสดงเป็นครูสองได้น่ารักมาก คือเราเข้าใจเลยว่าครูพละไม่ได้เก่งวิชาการมากนัก แต่เป็นครูที่ดูพยายาม ที่จะเป็นครูที่ดี บี้เล่นเรื่องนี้เป็นผู้ชายที่ไม่เก่ง โดนแฟนหักหลัง ไปมีคนอื่นแบบไม่แคร์ แต่มีจิตใจที่ดีงาม ทำให้ครูแอนตามหาได้ ตอนจบของหนังก็ดีนะเค้าสองคนมาเจอกัน ทำให้เราคิดต่อไปว่าพวกเค้าสองคนคงมีความสุข ในการสอนเด็ก คือ บี้เป็นคนไม่หล่อมาก ไม่สูงมาก ไม่เท่ห์มาก แต่เป็นคนน่ารักที่จับต้องได้ มีความเป็นเดอะสตาร์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของรุ่น
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่