ฟอร์ดเฟียสต้า อะไหล่พังง่ายจริงหรือ? หรือเป็นที่ช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญของฟอร์ดไม่เก่งจริง? ใครช่วยตอบที

กระทู้คำถาม
เรียนเพื่อนๆชาว"เฟียสต้า"ที่ได้อ่านหากใครมีประสบการณ์ความเสียหายของรถที่ตรงจุดกับเราขอเพื่อนๆช่วยตอบด้วยค่ะ ณ. ขณะนี้อยากร้องไห้จริงๆกับการปฏิบัติการณ์ซ่อมรถของช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญของฟอร์ด ...เรื่องของเรายาวมั่กๆๆเลยน๊ะค๊ะอยากหั้ยละเอียดค่ะ...


"****เรื่องมีอยู่ว่า****...รถเรา ฟอร์ดเฟียสต้า เครื่อง1.6ปี2012 รถออกมาได้ 2ปี10เดือน รถเดิมๆไม่ได้แต่ง เข้าศูนย์เช็คตามเวลา ณ.ตอนเกิดเหตุเลขไมล์อยู่ที่ 21xxxโล รถไม่ได้ติดแก๊สใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์95 ไม่ได้ใช้งานหนัก (ใช้งานอยู่กาญจนบุรี)ช่วงเช้า-เย็นวันหนึ่งไม่เกิน40กม.เคยเปลี่ยนแบตมา1ครั้งตอน1ปี9เดือนแบตปัจจุบันใช้งานมาได้ประมาณ1ปี2เดือน ประมาณเดือนธันวาคมปี2557จำไม่ได้ว่าวันที่เท่าไหร่ รถมีอาการเครื่องเสียงเปลี่ยนจากเล่นแผ่นซีดีอยู่ก็เปลี่ยนไปเป็นสถานีต่างๆสักพักก็ปิดเองเราก็เปิดใหม่ก็เป็นแบบนี้อีก เราจึงไม่เปิดเบื้องต้นคิดว่าเป็นที่แผ่นของเรา จากนั้นก็ขับรถไปเรื่อยๆบนถนนตอนนั้นเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนช่วงเย็นการจราจรไม่ลื่นไหลต้องเหยียบเบรคบ่อยๆอยู่ๆรถก็สั่นๆๆๆกระตุกแล้วก็ดับ เราก็บิดกุญแจมาที่OFF แล้วบิดกุญแจสตาร์ทใหม่ก็ติดขับต่อไปได้ (ในใจคิดว่ารถตรูเป็นรัยแว๊ตั้งแต่ออกรถมายังไม่เคยมีปัญหาเลยแม้แต่น้อยอีกสองงวดก็ผ่อนหมดแล้ว3ปีว่าจะออกฟอร์ดอีกคันรถครอบครัว..แต่..) พอรถสตาร์ทติดเราก็ขับกลับบ้าน วันรุ่งขึ้นก็นำรถเข้าศูนย์ถ่ายน้ำมันเครื่อง และเล่าอาการให้ช่างเทคนิดฟังเขาก็เช็คแล้วบอกรถก็ปกติหาสาเหตุไม่พบ ให้เอารถกลับบ้านเราถามใช้งานได้หรือจะเป็นไรไหม? ช่างบอกไม่เป็นไรใช้งานได้ หลังจากนั้นรถก็มีอาการอีก ช่วงที่เราเปิดเพลงเปิดแอร์เหมือนรถทั่วๆไป ขับไปบนถนนที่ไม่ลื่นไหลต้องใช้เบรคบ่อยๆอาการเตรื่องดับก็มาอีกเราก็บิดกุญแจมาที่OFFแล้วสตาร์ทใหม่ก็กลับบ้านไม่กล้าไปไหนถึงบ้านโทรเข้าศูนย์วันรุ่งขึ้นศูนย์ส่งช่างมาดูเช็คแบตบอกแบตยังดีอยู่เราจึงนำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คทิ้งรถไว้2วันวันที่เข้าศูนย์เป็นวันเสาร์มารับรถวันอังคาร์ช่างผู้เชี่ยวชาญบอกไม่พบสาเหตุเคสของคุณไม่เคยเจอร์ แต่เราพบความผิดปกติที่เครื่องเสียงแล้วต้องรออะไหล่ (แต่จากเดือน ธค.57จนถึงปัจจุบันเราไม่เคยได้ยินช่างพูดเรื่องอะไหล่เครื่องเสียงที่จะเปลี่ยนให้เลย) จากนั้นก็ให้นำรถกลับบ้านทางเราได้ทำโปรแกรมเกียร์ให้ใหม่แล้วลองไปขับดู โอววพระเจ้าช่วยยย จากรถที่ไม่ค่อยกระตุกพอตั้งเกียร์ใหม่กระตุกๆๆๆแบบโคตรๆเลยเราคิดว่าเราขับรถสองแถวรุ่นเก่าๆแถวๆชนบทซะอีก เราขับกลับบ้านนอกจากกระตุกแล้วบางครั้งรถมีอาการเร่งเครื่องไม่ขึ้นบางครั้งเครื่องพุ่งไปข้างหน้าแรงแค่เพียงปล่อยเบรค..เอาอีกแระอาการใหม่มาหวัดดีตรูแร้ว..วันรุ่งขึ้นนำรถเข้าศูนย์อีกทิ้งรถไว้1วันช่างบอกลองขับแล้วปกติหาสาเหตุไม่เจอร์ไม่เคยพบมาก่อนคำพูดเดิมๆของช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญของฟอร์ด จ.บ้านเรา..       
      หลังจากนั้นช่วงต้นเดือนกุมภา เราขับรถช่วงเย็น ( สังเกตุไหมช่วงเช้าก็ขับแต่ไม่มีอาการอะไรรถจะมีอาการตอนช่วงเย็น เพราะ 1เราไม่เปิดเพลงนับจากรถรวน 2ช่วงเช้าเราไม่เปิดแอร์เปิดแต่ช่วงเย็น) เย็นวันนั้นประมาณ16.00น.ขับรถไปและเปิดไฟเลี้ยวเตรียมเลี้ยวซ้ายตอนนั้นรถไฟเขียวกำลังจะไฟแดงก็เหยียบตามรถคันข้างหน้าไปอยู่ๆรถก็เร่งเครื่องไม่ได้ซะงั้นเอาล่ะสิตรูทำท่าจะดับเหยียบคันเร่งก็ไม่ไปเลยนำรถเข้าเลี้ยวซ้ายก่อน ก่อนถึงช่องทางที่เลี้ยวจริงๆมองกระจกข้างแล้วไม่มีรถก็หักพวงมาลัยเลี้ยวเลยจังหวะนั้นมีรถมอไซค์ที่ตามมาหลังรถคันข้างหลังเราพุ่งมาชนรถเราจนกระจกมองข้างด้านซ้ายกระเด็นแตกยับรถมอไซค์ครูดรถเราประตูหน้าด้านซ้ายเป็นทางยาวคนขับมอไซค์กระเด็นลงไปนอนข้างรถเพราะหน้าอกกระแทกกับแฮนด์รถเขาเองเจ็บสงสานเลยจอดรถรถไม่ดับนะลงรถไปดูเขาก่อน ก็เรียกตำรวจมาเคลียร์สรุปประมาทร่วมต่างคนต่างซ่อมรถมอไซค์ไม่บุบสลายแต่รถเราซ่อมหมื่นกว่าเพราะแค่กระจกข้างของฟอร์ดก็ปาไปเกือบหกพันรอของมา7วัน เฮ้ออชักเซงฟอร์ดไหนจะทำสีอีก เราก็เล่าให้ช่างเทคนิคของฟอร์ดฟังถึงสาเหตุ เขาก็เช็คเครื่องไม่พบสาเหตุ อีกแระทนไม่ไหวแล้วตรูวันรุ่งขึ้นโทรเข้าศูนย์ฟอร์ดที่นครปฐม นัดวันที่19กุมภานับรถเข้าเช็ค แต่แปลกนะรถเราขับทางไกลเหยียบเร็วแรงปกติไม่มีอาการแต่ถ้าไปที่การจราจรติดขัดมะไหร่เป็นออกอาการนึกถึงพ่อแก้วแม่แก้วทุ๊กที ไปถึงช่างเทคนิคฟอร์ดนครปฐมเช็คแล้วก็บอกอาการว่าเป็นที่คลัทจะทำเรื่องเคลมซ่อมให้แต่คิวซ่อมเดือนสิงหาคม2558 บ๊ะจ้าวววว!!น๊านนนนนาน แล้วรถจะเป็นไรไหม อ๋อไม่เป็นไรขับได้..แต่..มันอาจจะกวนใจนิดหน่อย (หน่อยแค่ไหนเฮ้ออ อย่างน้องเขาก็เต็มใจทำให้เราทั้งๆที่ไม่ได้ซื้อที่ศูนย์นี้เลย ขอบคุณจากใจจริงๆ) หลังจากนั้นนั้นช่วงบ่ายก็ขับรถกลับ จ.กาญบ้านเรา จากนั้นก็พักรถเราแทบจะไม่ได้ใช้เลยทุกๆครั้งที่ใช้รถจะสั่นพุ่งและดับหลังๆเนี่ยแม้แต่แอร์ตอนบ่ายยังไม่เปิดเลยเปิดทีไรรถจะดับทุกทีเวรกรรมจริงๆรถใหม่นะเฟ้ยย
        และแล้ววันโลกาวินาศก็มาเยือนเช้าวันที่27กุมภา ช่วงเช้าขับรถออกจากบ้านเพื่อนไปตลาดและธนาคาร ตอนออกจากตลาดสตาร์ทรถขับออกมาสักพักก็ร้อนจึงเปิดแอร์พอจะเลี้ยวรถหักพวงมาลัยอ้าว!!รถดับไม่มีไฟรัยโชว์สตาร์ทเครื่องใหม่ขับรถไปธนาคารจอดรถทำธุระประมาณ1ชม.ก็กลับมาที่รถสตาร์ทรถขับไปได้50ม.จึงเปิดแอร์เออรถมันสั่นๆก็เลยอยากลองของไม่ปิดแอร์หรอกขับต่อไปพอถึงไฟแดงก็ค่อยๆเหยียบเบรคเอาแล้วรถสั่นมากๆกระตุกๆๆเข็มรอบตีขึ้นตีลงรถจะพุ่งออกตัวให้ได้เสียงเครื่องดังมากๆเลยต้องเหยียบเบรคเต็มข้ออ่ะจากนั้นขึ้นเบรคมือแล้วเข้าเกียร์P พอถึงบ้านก็โทรเข้าศูนย์ส่งรถยกมาให้เพราะไม่กล้าขับอีกแล้ววันรุ่งขึ้นทางศูนย์ให้ไปรับรถกลับโดยเราให้เปลี่ยนแบตถ้าทำให้รถดีขึ้นยอมเสียตัง..โดยศูนย์บอกว่าอาการดีขึ้นเราจึงไปที่ศูนย์ทางช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญของฟอร์ดคงคิดว่าเราจะรับรถคืนง่ายๆเหมือนทุกๆครั้ง..แต่เราไม่ซื่อบื้อเหมือนที่ผ่านๆมาหรอกน๊ะเราหาอ่านตามกระทู้ของเพื่อนๆแระผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นตามกระทู้เหล่านั้นได้ข้อมูลมากมายพอที่จะยืนโต้เถียงจุดน่าจะเป็นปัญหาของรถได้จากนั้นก็ให้ช่างเช็คแบตทั้งก่อนสตาร์ทเครื่องและสตาร์ทเครื่องเปิดไฟเปิดแอร์เครื่องเสียงปรากฏว่าค่าแบตที่อ่านได้ต่ำกว่ามาตราฐานเท่ากับแบตอันเก่าที่เปลี่ยนไปถ้างั้นก็ไม่ได้เป็นที่แบตน่าจะเป็นไดชาจ์ทลองเช็คดูสิจากนั้นเราเห็นช่างรุมรถเรา3-4คนก็หาสาเหตุไม่พบต้องทิ้งรถไว้จนถึงวันนี้9มีค. รวมแล้ว11วัน บอกว่าเสร็จวันจันทร์วันอังคาร์ที่10มีค. ให้ไปรับรถได้พอโทรไปถามบอกว่ารถยังอาการเดิมขนาดเปลี่ยนคลัทแล้ว บอกว่าจะต้องนำเรื่องไปให้ศูนย์ส่วนกลางวินิจฉัยว่ารถเป็นอะไรถ้าเขาแค่คุยโทรศัพท์ก็รู้สาเหตุ..ทำไม๊ทำไมไม่..ส่งเรื่องไปตั้งแต่แรกๆล่ะกลัวเสียฟอร์มมั๊งช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญของฟอร์ด จ.บ้านเรา อ้อลืมบอกค่ะว่าเขามีรถสำรองให้ใช้เราไปรับรถสำรองมาใช้ได้4วันแระแต่จอดไว้เฉยๆเครื่องยนต์ดังๆๆๆๆสั่นๆๆๆมากๆรู้สึกจะเป็นเกียร์ออโต้รุ่นแรกของฟอร์ดมั๊งเลยอายรถบนถนนอ่ะ5555

****อยากให้ช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญของฟอร์ดมีความตั้งใจที่จะซ่อมรถลูกค้าให้มากกว่านี้อย่ามัวหวงของที่ต้องเคลมให้ลูกค้าหน่อยเลยแทนที่จะเคลมอะไหล่แค่ชิ้นเดียวปล่อยนานไปจะกลายเป็นอะไหล่ทั้งคันแน่ๆเหมือนรถเราและอย่าโทษลูกค้าว่าขับรถยังไงถ้าขับรถไม่ดีคงเป็นตั้งแต่ออกป้ายแดงแล้วแหล่ะ****"

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่