พนักงานเมเจอร์ฯ ยัดเยียดขายบัตร MCash

วันนี้ดิฉันได้เข้าใช้บริการที่เมเจอร์ซีนีเพล็ก สาขารังสิต  เวลาประมาณ 20.15 น.
เพื่อซื้อบัตรชมภาพยนตร์เรื่องแคท อะ แว้บ... รอบ 20.00 น.
ดิฉันใช้บริการเมเจอร์ฯ มานานมาก มีทั้งบัตร MGen และบัตร MCash
ในช่วงหลังๆ ดิฉันเข้าใจดีว่า เมเจอร์ฯ พยายามสนับสนุนให้ลูกค้าซื้อบัตรผ่านทางตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ ซึ่งบางครั้งดิฉันไม่ได้พกบัตร MCash มาด้วย ก็จะมีพนักงานคอยให้บริการอยู่หน้าตู้ โดยการให้เติมเงินใส่ในบัตรของพนักงานคนนั้นๆ แล้วใช้บัตรของพนักงานซื้อตั๋วที่ตู้ ซึ่งเมื่อทำการซื้อเรียบร้อย พนักงานก็จะแนะนำว่า การซื้อครั้งต่อไปให้พกบัตรของตัวเองมาด้วย

วันนี้ก็เช่นกัน ดิฉันลืมบัตรไว้ในกระเป๋าอีกใบ  จึงคิดว่าต้องเติมเงินใส่บัตรของน้องพนักงานเพื่อซื้อตั๋วที่ตู้อัตโนมัติเหมือนครั้งที่ผ่านมา  แต่คำแนะนำและการกระทำของพนักงานหญิงในวันนี้ทำให้ดิฉันรู้สึกไม่ดีมากๆ

เวลา 20.15 น.  ที่เคาเตอร์มีพนักงานชาย 2 คน  ที่ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติมีพนักงานหญิง 1 คน   ขณะนั้นที่เคาเตอร์มีลูกค้ายืนรออยู่ 1 คิว และดิฉันเห็นว่าพนักงานหญิงยืนว่างอยู่ จึงเข้าไปสอบถาม
ดิฉัน : พี่ซื้อตั๋วที่น้องได้มั้ยคะ
พนักงานหญิง : พี่มีบัตร MCash มั้ยคะ
ดิฉัน : มีค่ะ แต่พี่ไม่ได้พกมา พี่เติมเงินในบัตรของน้องเพื่อซื้อตั๋วก่อนได้มั้ยคะ
พนักงานหญิง : งั้นพี่ต้องตัดใจซื้ออีกใบอ่ะค่ะ 20 บาทเอง
ดิฉัน : พี่ต้องซื้ออีกใบเหรอคะ เท่ากับว่าพี่จะมี MCash 2 ใบ
พนักงานหญิง : พี่ซื้อที่ช่อง chevy ได้เลยค่ะ

หลังจากได้ยินคำว่า พี่ต้องตัดใจซื้อ.... จากพนักงานหญิงคนนี้ ดิฉันงงค่ะ
ดิฉันไม่ได้เดินไปช่อง Chevy  แต่ตัดสินใจต่อคิวในช่องติดกัน เพราะสังเกตเห็นว่าพนักงานชายกำลังใช้บัตรของตนเอง เติมเงินให้ลูกค้า และซื้อบัตรได้ แต่ก็ไม่ลืมแนะนำลูกค้าให้พกบัตรส่วนตัวมาด้วยเพื่อซื้อตั๋วในครั้งต่อไป
เมื่อถึงคิวดิฉัน พนักงานชายท่านนี้พูดดีมาก "ผมให้ยืมบัตรพนักงานใช้ก่อนนะครับ แต่คราวหน้าพี่พกบัตรมาด้วยนะครับ" น้องคนนี้แนะนำด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และดำเนินการซื้อบัตรจากตู้ให้อย่างว่องไว เพราะหนังกำลังจะฉายแล้ว

ฟ้ากับเหวค่ะ  ดิฉันอยากแนะนำให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง อบรมการให้บริการของพนักงานมากกว่านี้
ดิฉันไม่รู้ว่า การที่พนักงานหญิงพยายามยัดเยียดขายบัตร MCash ใบที่ 2 ให้ดิฉัน เธอจะได้ค่าคอมมิชชั่นหรืออย่างไร?
เงิน 20 บาท มันไม่มากหรอกค่ะ แต่ประเด็นคือ การให้บริการที่เหมาะสม การขายสินค้าและบริการล้วนควรตั้งอยู่บนพื้นฐานความถูกต้องและเป็นธรรม

ดิฉันเชื่อว่า ผู้เกี่ยวข้องสามารถตรวจสอบได้ว่าพนักงานหญิงคนนี้เป็นใคร โปรดแนะนำตักเตือนเธอด้วยนะคะ และดิฉันสัญญาว่าต่อไปจะไม่ลืมพกบัตร MCash อีกแล้วค่ะ

ข้อความในกระทู้นี้ ดิฉันได้ส่งไปถึงผู้เกี่ยวข้องผ่านทางเวบไซต์ของเมเจอร์ซีนีเพล็กเรียบร้อยแล้ว ดิฉันไม่คาดหวังว่าจะได้รับการตอบกลับหรือมี feedback ใดๆ แต่ที่นำมาโพสต์ใน pantip อีกช่องทางหนึ่ง
เพื่อเป็นการบอกกล่าวถึงเพื่อนๆ ที่นิยมใช้บริการโรงภาพยนตร์ว่า เราไม่ควรยึดติดกับระบบจำหน่ายตั๋วเก่าๆ ที่มีพนักงานคอยให้คำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับเรื่องหนัง แม้มันจะเป็นวิธีการซื้อ-ขายตั๋วที่น่าประทับใจมากเพียงใดก็ตาม  ... เราคงต้องลืมมันไป

บัตรอิเล็กทรอนิคส์ช่วยให้ชีวิตเพื่อนๆ ง่ายขึ้น แม้จะได้สื่อสารกับมนุษย์น้อยลง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่