เที่ยวเซนได 6 วัน 5 คืน กับโฟกัส จิระกุล (วันที่ 4)

เที่ยวเซนไดวันที่ 4 ของโฟกัส จิระกุลเริ่มต้นจาก บริเวณบ่อน้ำร้อนกินซัน (Ginzan)  ลองตามไปดูกันค่ะ !
(เที่ยววันที่ 1 อ่านได้ที่ http://pantip.com/topic/33234099    วันที่ 2 ที่ http://pantip.com/topic/33277035
วันที่ 3 ที่ http://pantip.com/topic/33277396 )

วันอังคารที่ 21 มกราคม 2558 บรรยากาศบริเวณบ่อน้ำร้อน Ginzan ของจังหวัดยะมะกะตะ หากมาตอนที่หิมะตกก็เป็นอย่างที่เห็นตามภาพนี้เลยค่ะ
บริเวณบ่อน้ำร้อนเก่านี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสายเล็กๆ มีโรงแรมไม้แบบโบราณสูง 3-4 ชั้นและร้านค้าสไตล์เก่าๆตั้ง2ข้างทางให้บรรยากาศย้อนยุคอย่างมีเสน่ห์
เคยเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องโอชินรุ่นแรกเมื่อหลายสิบปีก่อน เป็นฉากที่โอชินตอนเป็นเด็ก มาหาแม่ที่ทำงานที่เรียวกังในบริเวณบ่อน้ำพุร้อนนี้
หากเพื่อนๆพันทิปจะมาที่นี่ นั่งรถไฟ JRลงสถานี Oishida แล้วบอกให้โรงแรมที่พักไปรับได้ค่ะ

ขอเสริมหน่อยว่า บริเวณน้ำพุร้อน Ginzan นี้มีร้านให้เช่าชุดญี่ปุ่นที่เรียกกันว่าสไตล์ Haikara ให้ใส่เดินเล่นถ่ายรูปในบรรยากาศแบบเก่าๆของญี่ปุ่นด้วยค่ะ
Haikara เป็นแฟชั่นการแต่งกายของฝรั่งที่เข้ามาและเป็นที่นิยมในญี่ปุ่นสมัย Meiji-Taisho หรือราวสมัยรัชกาลที่ 5 และ 6 ของไทย เสื้อผ้าแบบHaikara จะเป็นญี่ปุ่นที่ออกฝรั่งๆหน่อย ค่าเช่า 1500 เยน/1ชม.แค่ใส่ชุดนี้ถ่ายรูปเท่านั้นไม่ว่ามุมไหนๆก็ออกมาสวยหมด ขออนุญาตลงภาพที่ตัวเองไปเที่ยวมาเมื่อเดือนมีค.2557ให้ดูด้วย เป็นชุดแบบนี้ค่ะ

ต่อจากGinzan ทีมน้องโฟกัสมุ่งหน้าไปยังแหล่งสกีรีสอร์ท ณ เทือกเขาซะโอ้ เพื่อชมปรากฎการณ์อสูรกายหิมะ (จุเฮียว)

จขกท. เคยเขียนเกี่ยวกับจุเฮียวและวิธีเดินทางไปชมที่กระทู้หน้านี้ค่ะ http://pantip.com/topic/33188483

จากนั้นไปทานอาหารกลางวันที่ Zao Cheese Factory บริเวณเทือกเขาซะโอ้มีชื่อเรื่องฟาร์มโคนมและผลิตภัณฑ์นมเนยที่อร่อย ที่นี่มีกิจกรรมให้ลองทำด้วย เช่นรีดนมวัว หัดทำเนย ชีส ไส้กรอก หรือไอศครีม    http://www.zao-cheese.or.jp/eat/38-cheesehouse.html

ใครมาเที่ยวแถบนี้อย่าลืมลองมองหาครีมชีส ผลิตภัณฑ์นมเนย หรือไส้กรอกต่างๆของฟาร์มบริเวณเทือกเขาซะโอ้นะคะ รับรองไม่ผิดหวังในความอร่อยสด


หลังจากอาหารกลางวัน โฟกัสมุ่งหน้าต่อหมู่บ้านหมาจิ้งจอก (Kitsune Mura) ซึ่งอยู่ในบริเวณภูเขาทางตอนใต้ของเมืองเซนไดค่ะ

ที่นี่เป็นบริเวณเนินเขาที่เลี้ยงสุนัขจิ้งจอกแบบไม่ขังกรง คนที่มาก็สามารถเดินเข้าไปในบริเวณได้ สามารถถ่ายรูปได้โดยใกล้ชิดกับหมาจิ้งจอกเลย มีข้อยกเว้นคือห้ามยื่นมือไปแตะหมาเป็นอันขาด คนเลี้ยงบอกว่าหมาจิ้งจอกเลี้ยงอย่างไรก็ไม่เชื่อง เป็นสัตว์ที่มีความระแวงสูง

หากมาทางรถไฟ ลงที่สถานี Shiroishi-Zao แล้วต่อแท็กซี่ (ราวๆ 3000 เยน) เคยได้เขียนเกี่ยวกับสถานที่นี้ไว้ที่กระทู้หน้านี้ http://pantip.com/topic/33154058
เส้นทางมาในหน้าหนาวเป็นแบบนี้ค่ะ สวย..แต่ไม่แนะนำให้ขับรถกันมาเองในฤดูนี้

ต่อจากหมู่บ้านสุนัขจิ้งจอก น้องโฟกัสก็เดินทางกลับเข้าสู่เมืองเซนได พาไปทานอาหารเย็นกันที่ร้าน Sankai Danran Kaze no gotoku (http://tabelog.com/miyagi/A0401/A040101/4015944/)
จากนั้นเข้าพักโรงแรมในเมือง พักผ่อนกันก่อน แล้วค่อยเที่ยวต่อกันวันรุ่งขึ้น บ๊าย บายค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่