รับปรึกษา วางแผนการทำงาน ทำธุรกิจส่วนตัว ขายของต่างๆ สำหรับคนที่มีความขยันจริงๆนะครับ เพราะผมชื่นชมกับคนกลุ่มนี้

"ผมไม่ใช่คนเก่งนะครับ แต่ผมคิดว่าผมพอมีประสบการมาบ้าง ลองอ่านดูเผื่อเป็นกำลังใจให้ใครหลายๆท่าน" ""ไม่จำกัดอายุนะครับสำหรับคนคุย""
ก่อนอื่นขอสวัสดีครับ จริงปัจจุบันปีนี้ผมอายุ 24 ปีครับ  ผมหาเงินใช้เองตั้งแต่สมัยมหาลัยปี1ครับ ปัจจุบันเรียนปริญญาโทด้วยทำงานไปด้วย
ซึ่งเหตุผลที่ผมเลือกเรียนเพราะผมอยากออกพื้นที่พัฒนาสิ่งแวดล้อมให้ตามชุมชนต่างๆครับ นี่คือประวัติคร่าวๆ

เหตุผลที่ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา "ผมเห็นคนสมัยนี้ขยันทำงาน หาเงิน" กลุ่มที่น่าชื่นชมที่สุดคือ "กลุ่มนักเรียนนักศึกษาครับ" เพราะผมมองย้อนแล้วจะนึกถึงตัวเอง และผมก็ชื่นชมทุกๆท่านที่ทำงานหาเลี้ยงครอบครัวและแม้กระทั่งพยายามทำธุรกิจเพื่อหารายได้เพิ่มเติมเพื่อเลี้ยงครอบครัว  "ผมขอชื่นชมทุกท่านจากใจจริง"
อยากเล่าเรื่องของผมให้ฟัง ผมเป็นคนหาโอกาสให้ตัวเองตลอดเวลาไม่ว่าทำอะไรก็แล้วแต่ขอให้ได้เงิน ตั้งแต่สมัยนักศึกษาผมพยายามหาเงินใช้เองทุกอย่าง ตั้งแต่เด็กเสริฟ ขายของเยอะมาก ขายหลายอย่าง เล่นหุ้น เอาเงินต่อเงิน ผมทำรวมๆแล้วจริงๆได้เงินเดือนละ 2-5หมื่นได้เลยนะครับ เคยได้สูงสุดประมาน66000 หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมถึงแกว่ง ก็จริงๆแล้ว การขายของมันมีได้เยอะได้น้อยขายดีขายไม่ดีไปเรื่อยครับมันเลยได้ไม่เท่ากัน แต่ไม่เคยต่ำกว่า20000นะครับ พอมีประสบการในการขายมากขึ้น เริ่มมีตัวแทนมาขอต่อกับเรา ผมก็โอเครครับก็ให้ได้ และหลังจากนั้นผมก็หยุดเรื่องขายส่งของให้ตัวแทนอย่างเดียวและเริ่มศึกษา หุ้น และ การบริหาร เพราะผมจะทำธุรกิจส่วนตัว ผมได้วางแผนให้หลายๆงานนะครับ ร้านขายข้าว ร้านขายของ และร้านค้าอื่นๆ การวางแผนให้เค้าเพราะเค้าไม่รู้อะไรเลยมาถามเรา ครั้งนึงก็ได้ 1-2พันบาท ถามว่าเป็นเงินไหม มันก็เป็นครับเพราะใช้แค่สมองไม่ต้องลงแรง
ผมสามารถมีเงินเก็บเป็นแสนได้ตั้งแต่อายุไม่ถึง20ปี แต่ตอนนี้ก็เริ่มใช้หมดเพราะมีความจำเป็นครับ เรื่องค่าเรียนหรืออะไรก็เงินตัวเองซะส่วนใหญ่ ไม่ได้คิดจะใช้รถที่ดีมีค่า ขับแค่มอไซเวฟ100อายุ10ปีได้ เพราะประหยัดน้ำมัน เพื่อนหลายคนชอบคิดว่าผมทำอะไรเพ้อเจ้อแต่ผมไม่เคยฟังนะครับเพราะผมทำอะไรก็ได้ที่ได้ตัง เพื่อนผมไม่รู้ด้วยซั้มว่าผมหาเงินได้เยอะกว่าพวกเขาเสียอีก สิ่งสำคัญที่ผมทำหลายๆอย่างนี้ได้หาเงินด้วยตัวเองเพราะผมมีแรงบันดาลใจบางอย่าง
1. คนอื่นชอบมองว่าผมโตขึ้นและมีชีวิตที่ดีขึ้นทุกวัน แต่ตัวผมมองไม่เหมือนพวกเค้าสิ่งที่ผมมองคือ "ทุกครั้งที่ผมกลับบ้าน ผมกลับไปเจอพ่อแม่พ่อแม่ผมแก่ขึ้นทุกวัน ไม่ใช่ผมที่โตขึ้นทุกวัน" ผมคิดอย่างเดียวให้เค้าหมดห่วงกับเราไม่อยากให้เค้าเครียดเรื่องเราเค้าอายุ60กว่ากันแล้ว
2. ผมขายของแบบอิสระทำงานอิสระทำนู้นนี่นั่นที่คิดว่าได้"เงิน"จริงๆ และผมมีเวลาในการไปหาพ่อแม่บ้าง ไม่ใช่ทำแต่งานจนไม่มีเวลาไปดูแลท่าน เช่น ถ้าเราขายของออนไลน์ เรารับออเดอร์ลูกค้า รับเส็ดแค่ส่ง ใช้แค่อินเตอเน็ต วันนึงทำงานแค่ 3-4 ชมก็ได้แล้ว ทำแค่นี้ไม่ได้วุ่นวายอะไรมาก แต่ปัจจุบันไม่ได้ส่งตัวแทนแล้วนะครับทำแต่งานอย่างอื่นที่คิดว่าได้เงินเยอะกว่า  หรือบางทีไปช่วยเค้าดูร้านค้า วางแผนการขาย เพื่อนหลายคนชอบปรึกษา ผมก็รับปรึกษาแค่บางคนนะครับที่เค้าตั้งใจจริงๆ
นี่คือเหตุผลของผมทั้งหมดที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ผมสนับสนุนจริงๆ และถ้าใครตั้งใจจริงๆผมก็รับปรึกษา
ผมคงไม่ลงเฟส ลงไอดีไลน์ เพราะจะวุ่นวายมากๆ

ไครอยากลองคุยกับผมได้ครับ " **** ลองหลังไมค์มาคุยกันครับ ตั้งหัวข้อว่า ปรึกษาเรื่อง..... ****  " แต่ๆๆๆๆ  ตอนที่พิมมาคุย ผมก็ต้องรู้ข้อมูลของท่านเช่นกัน

ชื่อจริงชื่อเล่น    :
อายุ :
เป็นคนจังหวัด :
ปัจจุบันทำอาชีพ :
กรณีเรียนอยู่ เรียนที่ไหนชั้นอะไร :
*****อยากปรึกษาเรื่อง : ( เล่าประวัติตัวเองมาด้วยก็ดีครับผมจะได้รู้จักท่านมากขึ้น และสาเหตุที่ปรึกษา เช่น ปรึกษาเรื่องขายของ )
สาเหตุที่ปรึกษา : (บอกสาเหตุ เช่น ต้องการหาเงินเพิ่มเพื่อดูแลลูกหรือพ่อแม่แบบผม)
facebook :
IDline :

*******ตอบอินบอกมานะครับจะได้ไม่ลั่วไหลถึงคนอื่นเผ่อเป็นปัญหาชีวิตจริงๆ บางคนเป็นหนี้สินเยอะผมเข้าใจ*******

เหตุผลที่ผมต้องถามทั้งหมดนี้เพราะ ผมต้องรู้จักท่านก่อนว่าเป็นไครอายุเท่าไหร่ ยิ่งรู้ประวัติและสาเหตุเยอะยิ่งดี เพราะคนที่มีแรงจูงใจมากๆจะไม่เคยท้อแท้เพราะผมก็เป็นเช่นนั้น คนยิ่งอยากดูแลคนอื่นได้ผมก็ยิ่งสนับสนุน และสถานที่จังหวัดผมคิดว่าสำคัญมากเพราะต้องมีทำเลหากบางคนขายของ
ที่ผมขอเฟส หรือไลน์ เพราะว่าเผื่อมีการแอดคุยผมแอดเกือบทุกคนแน่นอน "ผมไม่ขอเบอร์ติดต่อเพราะผมก็ไม่ได้อยากจะคุยทางโทรสับมากเท่าไหร่ถ้าไม่จำเป็น"
ผมก็จะค่อยๆคัดเลือกคุยไปเรื่อยๆนะครับ พยายามแอดคุย

สุดท้ายนี้ ผมก็ขอให้ทุกท่านที่กำลังขยันทำอะไรก็ขอให้สู้สุดใจหลายๆคนมีความต้องการในชีวิตที่ต่างกัน ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่