คุณโกหกได้...แต่หลักฐานมันฟ้อง!!!

สวัสดีชาวพันทิพครับ ^_^
กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่สองของผมนะครับ หัวเราะ
คือเรื่องมันมีอยู่ว่าเมื่อวันนี้ (5/3/15) เพื่อนของผมนั้นได้ทำมือถือตกอยู่หน้า ร.ร. ชื่อดังย่านสามเสน แต่เพื่อนไม่ทันสังเกตุ เวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที เพื่อนเพิ่งรู้ตัวว่ามือถือนั้นหายไป จึงลองโทรเข้าดู ตอนแรกๆโทรติด แต่หลังจากนั้นโทรไม่ติดอีกเลย ซึ่งตอนนั้นก็ทำอ่ะไรไม่ได้ พวกเราจึงไปขอดูกล้องวงจรปิดของร.ร. ดู

ซึ่งจากที่ได้ดูวิดีโอจากกล้องวงจรปิดนั้น ก็ได้ทราบว่า มีวินมอไซค์เสื้อสีฟ้า หมวกขาว มาหยิบมือถือของเพื่อนไป ทั้งๆที่เพื่อนนั้นอยู่ในรถ (จอดอยู่บริเวณเดียวกัน) แต่เพื่อนไม่รู้ เพราะกำลังคิดว่าตกอยู่ในรถ จากที่ได้ดู พวกผมก็ได้ไปสอบถามวินมอไซค์แถวๆ ร.ร. พวกเค้าได้ให้คำตอบว่า เสื้อฟ้าๆพวกนี้นั้นอยู่เขตพระนคร (ใกล้ร.ร. สุดคือท่าน้ำเทเวศน์) และพวกเค้ายังพร้อมที่จะช่วยเหลือพวกผมอย่างเต็มใจ เพื่อให้ได้มือถือคืนมา (พี่วินหน้าร.ร. ผมเค้าใจดีมากๆๆๆๆ) พวกเค้าพาผมไปส่งที่ สน.สามเสน เพื่อไปแจ้งความ

เมื่อพวกผมนั้นเข้าไปใน สน. ผมก็เข้าไปแจ้งความ พี่ตำรวจเค้าใจดีมากๆ รีบบริการให้ทันที โดยเค้าได้พาเพื่อนผมไปที่ร.ร.เพื่อดูกล้องวงจรปิดอีกครั้ง หลังจากนั้นก็พาเพื่อนผมไปที่ท่าน้ำเทเวศน์ เพื่อไปกระจายข่าวว่า ถ้ามีใครพบมือถือของเพื่อนผม ให้เอามาคืนด้วย หลังจากนั้น พวกผมก็ไปเรียนต่อ จนกระทั่ง 4 โมงเย็นเมื่อเลิกเรียน พวกผมก็ไปสน. สามเสนอีกที แต่นายตำรวจที่รับเรื่องพวกผมนั้น ออกเวรแล้ว เพื่อนผมตอนนั้นเครียดหนักมาก เพราะกลัวว่าจะเอาไปชำแหละขายเป็นชิ้นๆ พวกผมจึงไปที่ท่าน้ำเทเวศน์ เพื่อจะพิสูจน์ความจริง ว่าจะมีหัวขโมยอยู่หรือเปล่า?


  ผมกับเพื่อนนั่งรออยู่ที่ท่าน้ำเทเวศน์เป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมง อยู่ดีๆก็มีคนมาเรียกว่าทำมือถือหายหรือเปล่า? พวกผมจึงไปหา แล้วเค้าก็บอกว่า มีวินมอไซค์คนนึงเก็บได้ (?) ไปแจ้งความทำไม? แล้วยังบอกต่ออีกว่า ให้ไปขอบคุณพร้อมให้ค่าเสียเวลาของเค้าด้วย! (ห๊ะ) แล้วพวกผมก็ถามไปว่า ตอนนี้เค้าอยู่ไหน? เค้าบอกว่า กำลังมา ไปส่งคนอยู่ หลังจากนั้น พวกผมก็รอไปอีกประมาณ 5 นาที คนๆนั้นก็มา พวกผมจึงไปหาเค้า ตอนแรกเค้าเรียกค่าเสียเวลาก่อนเลย และยังมีพวกแก๊งวินเบื้องหลังคอย back up ให้อีกด้วย (ได้ยินแว่วๆว่าขอค่าเสียเวลามา 3 พัน!) ผมก็ตอบไป "คิดว่าผมไม่เสียเวลาบ้างหรอครับ ผมต้องเดินไปสน.ตั้ง 2 รอบ ตามถ่ายเลขกล้องวงจรปิดทั่วบริเวณสามเสนอีก"






แล้วเค้าก็ตอบทำนองว่า "อ้าว! พูดหยั่งงี้หรอ อุสาห์เก็บได้ ทำไมต้องแจ้งความ นี่ยังไม่ได้แตะเครื่องเลยนะ!" ผมก็ตอบไปว่า "กันไว้ดีกว่าแก้ครับ" เค้าถึงขั้นโมโหเลย (สงสัยร้อนตัว) แล้วยังบอกว่า "นี่ถ้าเป็นคนอื่นเค้าเอาไปขายแล้ว!" ผมก็ตอบไป "ถ้าคุณบริสุทธิ๋ใจจริงทำไมต้องปิดเครื่องหนีหรอครับ?" เค้าบอกกลับมาเลย "เถียงหรอ โทรไม่ติดเองป่าว? อยู่ ร.ร. ไรเนี่ย จะได้ไม่ส่งลูกเข้ามาเรียน" หลังจากนั้นซักพัก พวกวินก็ตะโกนหมิ่นสถาบันการศึกษาพวกผมกันใหญ่ว่า ร.ร. ไม่สั่งสอน!, ทำไมต้องเถียง? ทำให้เกิดความอับอายแก่พวกผมเป็นอย่างมาก ผมก็ไม่เข้าใจหรอกนะ เพราะผมพูดตามความจริงที่ผมสงสัย? ทำไมต้องด่ากันด้วย? (ร้อนตัว?) ซักพักนึงหลังจากที่พวกวินท่าน้ำเทเวศน์ตะโกนด่าสถาบันผมอย่างเมามันส์ เพื่อนผมก็ไปเอามือถือมาและกำลังจะกลับบ้าน เลยบอกวินว่าให้ไปส่งหน้าซอย (ระยะทางประมาณ 400 ม.)

ราคา 100.- บาท (ห๊ะ!!!) เพื่อนผมก็ยอมๆไป (นั่นหละ รู้ๆกันอยู่)
ส่วนผมนั้น พวกวินก็รุมด่าผมต่างๆนาๆ จนผมกำลังจะกลับบ้าน (ทางเรือ) ก็มีคนนึงในกลุ่มวินตะโกนมาว่า "ระวังตกน้ำตายนะ" ผมนี่ถึงกับอึ้งไปเลย! ซักพัก เพื่อนผมโทรมาบอกว่าตอนที่ถึงหน้าปากซอย (400 ม.) วินเค้าเพิ่งจะเปิดมือถือ (อ้าว! ไหนบอกไม่ได้ยุ่งไง เห้อออ!)
สรุป:
1. หากเกิดอะไรขึ้นควรที่จะแจ้งความกับตำรวจไว้ก่อนครับ กันไว้ดีกว่าแก้ เท่
2. วินมอไซค์ดีๆนั้นยังมีอยู่ (เช่นหน้ารร. ผม) ส่วนวินมอไซค์บางพวกนั้น........(ขอไม่พูดดีกว่า Facepalm)
3. เช่นเดียวกับตำรวจ ตำรวจดีๆนั้นก็ยังมีอยู่เหมือนกันครับ! อมยิ้ม01
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่