คุณเคยปล่อยความรัก ให้ผ่านไปไหมค่ะ และถ้านั่นเป็นรักครั้งแรกด้วย...คุณจะรู้สึกผิดไหม

เรากับผู้ชายคนนั้น เคยเรียนด้วยกันตั้งแต่ประถมจากนั้นพอจบ ป. 6  ต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไป มาเริ่มติดต่อกันอีกที ตอนเราเรียน ปวช. 3 อาชีวะ ส่วนเขาเรียนเทคนิค เขาแอดเฟสเรามาผ่านเพื่อนเรา เราก็คุยแบบเพื่อนกันปกติ เขาจะทักเฟสเราทุกวันชวนคุยนั่นนี่ตลอด เราก็รู้ว่าเขาเริ่มจีบเราล่ะ เราก็เริ่มถอยเพราะเราคิดว่าเรายังไม่พร้อมเรื่องความรัก (จขกท เป็นเด็กเรียน) วาเลนไทน์เขาบอกมีของจะให้ทำเองกับมือ เราก็ไม่ไปเจอเขา เขาบอกจะไปส่งบ้าน (บ้านเราคือทางผ่านบ้านเขาพอดี)เราก็หนีกลับก่อนตลอด จนเขาบอกว่าเขาชอบเรามาตั้งนานแร้วนะ แต่เราตอบว่าเราเป็นเพื่อนกันดีกว่านะ  (ทั้งที่ในใจเราเริ่มคิดกับเขามากกว่าเพิ้ลเหมือนกัน) แต่เราก็ว่าเขาคงพูดเล่นหรือคงพูดแบบนี้กับผู้หญิงคนอื่นเรียกง่ายๆว่าเราไม่มั่นใจนั่นเอง

เราก็คิดว่าเขาจะเลิกคุยกับเราแร้วนะ แต่เขาก็ยังไม่เลิกทัก เวลาเราสอบเขาก็ส่งกำลังใจมาให้ (คุยกันในเฟสเสมอเพราะเราบอกเขาเองไม่ให้โทรมา กลางวันมีเรียน กลางคืนไม่สะดวกคุย)  มีวันนึงเราเลิกเรียนประมาณ 2 ทุ่ม เราก้ออัพสเตตัสเฟสเลิกเรียน 2 ทุ่ม เขาโทรมาหาเราเรย ชวนเราคุยตลอดทางจนถึงบ้าน "อย่าวางสายนะ กลับมืดๆคนเดียวอันตราย" เราคุยเฟสกันแบบนี้ประมาณ 2 ปีได้ค่ะสุดท้ายเราก็เริ่มใจอ่อน....ในขณะที่เขาเริ่มถอยไปจากเราแร้ว จากที่เขาเคยทักเฟสเราก่อนเสมอ กลับเป็นเราที่ต้องทักเขาก่อน  ไม่มีข้อความให้กำลังใจ ไม่มีอวยพรวันเกิดหน้าเฟส

จนกระทั่ง เพิ้ลสนิทเราผู้หญิง สมัยประถมที่แยกย้ายกันไปตอน ป.6 เหมือนกัน ทักเฟสเรามาว่า "เรากำลังรู้สึกดี กับเพื่อนเก่าเราคนนึง เขามาจีบเราได้สักพักล่ะ ให้เราทายว่าใคร" ...เท่านี้เราก็รู้เหตุผลแร้วค่ะว่าทำไมเขาถึงหายไป

เพิ่งรู้ว่า "เจ็บ" มันเป็นยังไง " เจ็บ" ทั้งทีทำตัวเอง

จนกระทั่งตอนนี้ก็ 3 ปี มาแล้ว เรายังไม่ลืมเขาเรยค่ะจะเรียกกว่า รักครั้งแรก ก็ได้ เพราะจนกระทั่งตอนนี้ก็ยังไม่มีใคร คิดนะค่ะว่าเขาจะรู้สึกยังไง ตอนที่เราปฎิเสธเขา เหมือนให้ความหวังเขา เขาทนคุยกับคนแบบเราได้ยังไงตั้ง 2 ปี โดยที่เราไม่รับเขาเป็นแฟนสักที ทั้งที่เขาบอกว่าเขาชอบเรามาตั้งนานล่ะ   ปัจจุบันเราก็ได้แค่แอบส่องหน้าเฟสเขาแหละค่ะ รู้เหมือนกันว่าเขายังไม่มีแฟน แต่เราก็ไม่กล้าทักเขาไปหรอกค่ะ


"ความรักเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร รู้ว่ารักก็สายไปแร้ว"  

ถ้าเธอมีโอกาสได้เห็นข้อความนี้ เราอยากจะขอโทษเธอที่ตอนนั้นที่เราไม่ชัดเจน เราให้ความหวังเธอ ถึงเรื่องจะผ่านมานานแร้ว เธออาจจะลืมไปแล้ว แต่เรายังไม่ลืมเธอนะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่