เมื่อน้องผมถูก พนักงานของร้านเสื้อผ้าแบรนด์ดัง ทำร้ายในร้าน

กระทู้สนทนา



ขออนุญาต ถอด Login เพราะน้องผม กลัวว่าผมจะเกิดอันตราย เพราะคนร้ายมีการข่มขู่ด้วย

เรื่องนี้ขึ้น เกิดประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาครับ

น้องชายผมได้ไปติดต่อสอบถาม ร้าน Dapper ที่ห้างเซ็นทรัลบางนา เพื่อให้ซ่อมกางเกงที่ขาด ซึ่งพนักงานที่ร้านนี้ก็บริการดีและแจ้งว่ายินดีรับซ่อม เพียงแต่ต้องใช้เวลานาน 1-2 สัปดาห์ เพราจะส่งเข้า สำนักงานใหญ่เพื่อซ่อมแซม

หลังจากนั้น น้องผมก็ได้กลับมาบ้านซักกางเกงเรียบร้อยแล้ว พอวันจันทร์น้องผมได้ไปเรียนแล้วนำกางเกงที่จะส่งซ่อมติดตัวไปด้วย เพื่อว่าพอเลิกเรียนตอนเย็น น้องผมจะได้แวะไปส่งซ่อม

แต่น้องผมก็คิดได้ว่า ที่ห้าง พาราไดซ์ พาร์ค ถนนศรีนครินทร์ ก็มีร้าน Dapper เช่นกัน จึงแวะเข้าไปที่ห้างนี้แทนจะได้ไม่ต้องอ้อมไปมา เมื่อไปถึงที่ร้าน ก็ได้พูดคุยกับพนักงานชายคนหนึ่ง ปรากฎว่า พนักงานคนนี้ได้ติดต่อไปหาผู้จัดการร้าน (ซึ่งไม่อยู่ไปออกงานที่ต่างจังหวัด) และปฏิเสธไม่รับซ่อม น้องผมจึงโทรไปเช็คกับทางสาขาเซ็นทรัลบางนา ทางบางนาก็ยืนยันว่ารับซ่อม น้องผมก็เลยบ่นออกมาว่า ทำไมที่บางนารับซ่อมที่นี่กลับไม่รับ

พนักงานคนนั้นเลยพูดเสียงห้วนๆ และดังๆ ใส่น้องผมว่า "ก็ผู้จัดการผมบอกไม่รับอ่ะ แล้วจะเอาไง"
น้องผมเลยโกรธที่มาตะคอกใส่ เลยถามไปว่า "ชื่ออะไร ผมจะคอมเพลน"
พนักงานคนนั้นตอบว่า "กูไม่ให้ จะทำไม" จากนั้นก็เดินเข้ามาประชิดน้องผมจนน้องผมต้องถอย แต่มันก็ยังไม่หยุดแถมพูดจากคุกคามตลอด

"จะคอมเพลนกูเหรอ ทำไมๆ"  น้องผมเลยตอบไปว่า "โอเคๆ ผมไม่คอมเพลนก็ได้ จบเหอะ"

ปรากฎว่ามันไม่จบมันพูดว่า "ทำไมๆ จะจบเหรอ กูไม่จบ" จากนั้นก็ไล่ต้อนน้องผมจนพ้นรัศมีกล้องวงจรปิด แล้วทำท่าจะชกน้องผม จนน้องผมต้องปัดป้องวุ่นไปหมด ระหว่างที่ปัด ก็มีไปเฉี่ยวๆหน้ามันเล็กน้อย แต่แค่เฉี่ยวๆนะครับ

"ต่อยกูเหรอ" มันตะคอกน้องผม จากนั้นมันประเคนหมัด 4 หมัดใส่น้องผม จนน้องผมทรุดไปกองกับพื้น ระหว่างนี้ พนักงานหญิงอีกคน วิ่งเข้ามาห้ามมันครับ แต่มันไม่สน

จากนั้นมันก็ขู่สารพัด มีตอนหนึ่งมันอ้างว่า พ่อหรือพี่มันสักคนนี่แหละ เป็นทหารหรือตำรวจ มียศสูง มันไม่กลัว แล้วถ้ามันโดนไล่ออกมันจะตามจองล้างจองผลาญน้องผม (มันมีชื่อจริง และเบอร์โทรน้องผม เพราะน้องผมจดให้มันตั้งแต่แรกเพื่อส่งกางเกงซ่อม ก่อนที่มันจะโทรถาม ผู้จัดการร้าน)

มันข่มขู่น้องผมพักใหญ่ รปภ.และผู้จัดการห้าง ก็กรูกันเข้ามา มันจึงเลิก แล้วทางห้างก็พาน้องผมไปยัง ออฟฟิศของรปภ. ระหว่างนี้ น้องผมถึงโทรมาแจ้งผม ผมเลยขอให้ทางห้ามตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ (โชคร้ายผมมาทำงาน ต่างจังหวัดเลยไม่สามารถไปเองได้)

ผมได้ทราบที่หลังจากคนของสำนักงานใหญ่ว่า คนที่ตามรปภ.และผู้จัดการห้าง คือ หัวหน้าส่วนกลางของแบรนด์นี้ ซึ่งได้รับแจ้งจาก พนักงานผู้หญิงว่า พนักงานคนนั้นกบลูกค้ามีเรื่องกัน ทางเขาเข้าใจว่า ลูกค้าอาละวาดเลยรีบแจ้งกับทางห้างให้มาระงับเหตุ แต่ไม่ใช่เรื่องกลับตาลปัตร

พอตำรวจมาถึง ผมก็ขอให้เรียกคนร้ายลงมา(หลังเกิดเรื่อง น้องผมลงมาคนเดียว แต่ระหว่างนั้น ผมขอให้ห้าง จัดการบล็อกตัวคนร้ายไม่ให้ออกจากห้าง เพราะเวลาประมาณ จะสองทุ่มแล้ว อาจจะอ้างว่าเลิกงานแล้วออกไปก่อน) ระหว่างนี้ ผมติดต่อไปยังสำนักงานใหญ่ของแบรนด์นี้ เพื่อแจ้งเรื่อง และให้ส่งคนมาดูแลด้วยจะได้เป็นธรรมกับแบรนด์เอง แต่ติดต่อไม่ได้ มีแต่รปภ.รับสาย

พอมันมาถึง มันยืนยันว่าไม่มีอะไร มันไม่ได้ทำร้ายน้องผม น้องผมเลยบอกว่า "ไม่เป็นไร มีเราแค่สองคนที่รู้อยู่แก่ใจว่าเกิดอะไร" (ตอนทำร้ายร่างกายพนักงานผู้หญิงอ้างว่าอยู่ในห้องสต๊อกแต่ภายหลังกลับแจ้งผมว่า เห็นตอนน้องผมปัดป้องแล้วเฉียวโดนหน้าคนร้าย) แล้วน้องผมก็บอกว่างั้นจบนะครับ

ซึ่งผมอยู่ในสายโทรศัพท์ ได้ยินทั้งหมด ก็โกรธสิครับ ที่น้องไปยอมมัน เลยถามว่า ทำไมถึงยอมจบ น้องผมตอบว่า ก็มันขู่ว่าถ้ามันโดนไล่ออกมันจะตามจองล้างจองผลาญ น้องผมเลยกลัว

ซึ่งทางห้างและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกกับน้องผมว่า ดูก็รู้ว่าใครโกหก ใครทำร้ายใคร (รูปร่างมันใหญ่โต แขนขวาสักทั้งแขน และการพูดจาพูดแบบหาเรื่อง กวนTeenตลอดแม้จะพูดกับตำรวจ) แล้วตำรวจก็แนะนำให้น้องผมไปแจ้งความที่ สน.ประเวศ แต่เนื่องจากค่ำแล้วน้องผมเลยขอไปแจ้งวันหลัง คุณตำรวจก็ดีนะครับ มาส่งน้องผมขึ้นรถแท๊กซี่กลับบ้าน

เดี๊ยวมาต่อเมื่อเรื่องไปที่ สำนักงานใหญ่ครับ


หนังสือเปิดผนึกชี้แจงจาก บริษัท แดพเพอร์ เจ็นเนอรัล อะแพเร็ล จำกัด และ หนังสือตอบจากทางครอบครัว
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่