ปัจจัยที่อันไหนที่ทำให้อ้วนมากกว่ากัน

ทานของทอดกับของไม่ทอด
  ทานแป้ง น้ำตาล เยอะ พวกข้าว ก๋วยเตี๋ยว ของหวาน กะทิ กับ  เนื้อหมู เช่นขาหมู มันหมู
  มื้อเย็น กินตอนเย็น กับ กินตอนดึกก่อนนอนนิดๆ

   ที่ว่ามาข้างบนผมทำทุกวัน  ถ้าจะคุมน้ำหนักไปถึงลดทีละน้อยไม่รีบ ควรจะงดแบบไหน  

   ตอนนี้ที่คิดคือตั้งใจจะกินมื้อเย็นช่วงค่ำ ไม่กินก่อนนอนละ  แล้วก็จะไม่กินน้ำตาล ของทอดบ่อยๆละ
  
   แต่ที่ งง คือเรื่องเนื้อหมู มันหมู กับพวกแป้ง  มันต่างเหมือนกันยังไง เท่าที่หามาบางคนบอกพวกเนื้อหมู ขาหมู มันไม่อ้วนกินแล้วมันจะออกเป็นพลังงาน  แล้วอย่างสิ่งที่เรียกว่าน้ำตาลนี่มันทำให้เราอ้วนหรือทำให้เราหิวเหรอครับ  อันนี้ที่จะ งง นิดๆ  

  และถามอีกข้อ ชาจีน ผมก็ไม่รู้ว่ามันเป็นชาอะไร เป็นชาที่คนจีนกินแหละ ที่มันแห้งๆเอาไว้ต้มกับน้ำร้อน  อันนี้ลดไขมันใช่ป่าว เพราะเฮี ย ที่ทำงานบอก
แก้ไขข้อความเมื่อ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
เราเป็นอีกคนที่ชอบกินขาหมู เบคอน มาตั้งแต่เล็กๆ ไม่เคยอ้วนค่ะ แต่จะกินกับเยอะ ไม่ค่อยชอบกินน้ำอัดลม ยิ่งมาอยู่ต่างประเทศเมืองหนาว ยิ่งไม่กิน ผอมค่ะ

พอชีวิตมีจุดหักเหให้ต้องทำธุรกิจ ชีวิตเริ่มไม่เป็นเวลา มีเวลานั่งระหว่างวันมากขึ้น อยู่ใกล้ชิดอาหารด้วย ก็เริ่มติดพวกสแนก ของหวาน คือติดกาแฟด้วยไรด้วย นอนน้อยด้วย นั่นล่ะค่ะ น้ำหนักมันก็มาของมันเอง ของจุกจิกคือสิ่งที่ต้องหลีกก่อนค่ะ ต่อให้กินข้าวน้อยลงเพราะถือว่ากินขนมแล้วไรแล้วก็ตาม น้ำหนักมันก็ลดยากค่ะ

เราเห็นด้วยว่า พวกแป้ง น้ำตาลนี่ล่ะสาเหตุของความอ้วนอันดับแรก เพราะกินแปบๆก็อยากกินโน่นนี่ต่ออีกแล้ว มันทำให้ไม่อิ่ม และ อาหารรสหวานนี่มันทำให้ติดได้นะคะ  ส่วนพวกไขมัน โปรตีน กินอิ่มแล้วมันมักจะอยู่ตัว ไม่ได้ช่วยสั่งการให้สมองคิดว่าหิวอย่างอาหารพวกน้ำตาล แป้ง

คนอยากลดน้ำหนัก ที่ต้องเปลี่ยนคือ นิสัยค่ะให้ชอบกินอาหารอีกแบบที่ส่งเสริมสุขภาพ มากกว่าจะแค่โฟกัสว่าต้องเลิกกินแบบนั้น แบบนี้ มันเป็นการทรมานตัวเองค่ะ

ตอนนี้เรายังกินอาหารได้ทุกอย่างนะ แต่คงเพราะใส่ใจสุขภาพมากขึ้น กินพวกผัก เป็นหลักค่ะ จริงๆก็อาหารมังสวิรัตทั้งหลายนี่แหละ ทำกินเอง ต้มถั่ว คั่วนัท เป็นสแนก มื้อใหญ่คือมื้อกลางวันเท่านั้น กินข้าวน้อยลง  ข้าวขาวแทบไม่กินเลย น้ำหนักลดฮวบโดยเร็วโดยที่ไม่รู้สึกอ่อนเพลียนะ  รู้สึกว่าแข็งแรงกว่าเดิมด้วยซ้ำ คือเราต้องเอนจอยกับชีวิตใหม่เราด้วย ฝึกตัวเองให้ชอบ และชินกับอาหารส่งเสริมสุขภาพทั้งหลาย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่