'เชาวรินธร์'ให้การปฏิเสธ สู้คดีฉ้อโกงเงินค่าปูน11ล.

กระทู้ข่าว


ที่ห้องเวรชี้ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 2 มี.ค.58 ศาลนัดสอบคำให้การจำเลย คดีหมายเลขดำ อ.639/2558 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.เชาวรินธร์ หรือเชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ อายุ 69 ปี อดีต รมช.ศึกษาและอดีต ส.ส.เพื่อไทย เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 3 14(1) , 17(1)
โดยคดีนี้ อัยการโจทก์ ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 27 ก.พ.58 บรรยายพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ค.57 เวลากลางวัน บริษัท บี.พี.ซี.เทรดดิ้ง จำกัด (ประเทศกัมพูชา) ได้สั่งซื้อ สินค้าจำพวกปูนซิเมนต์ จากบริษัท ทีพีไอ โพลีน พลับบลิค จำกัด (ประเทศไทย) โดยทำใบสั่งซื้อส่งเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ในลักษณะจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านทาง thong_n@ksc.th.com และเมื่อวันที่ 6 พ.ค.57 บริษัท ทีพีไอฯได้ออกหลักฐานใบสำคัญเก็บเงินค่าสินค้าเป็นจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ชื่อของ “ saran.im@gmail.com ” แจ้งให้บริ ษัท บี.พี.ซี.ฯ โอนเงินค่าสินค้าจำนวน 352,781 ดอลล่าร์สหรัฐฯ คิดเป็นเงินไทย 11,428,308 บาทผ่านบัญชีเงินฝากของบริษัท ทีพีไอฯ โดยธนาคาร ทหารไทย จำกัด(มหาชน)
ต่อมาวันที่ 6–9 พ.ค.57 ต่อเนื่องกัน จำเลยกับพวกที่ยังไม่ได้ตัวมาฟ้อง ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหายด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ และปกปิดข้อความจริง โดยเข้าไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลในหลักฐานใบสำคัญเก็บเงินค่าสินค้าเสียใหม่เป็นว่า ให้บริษัท บี.พี.ซี. ฯ โอนเงินทั้งหมดผ่านเข้าบัญชีเงินฝาก ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขา รัฐสภา ชื่อบัญชี Thai and Chinese Bhuddist Culturs Association อันเป็นการนำเข้าสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ทำให้บริษัท บี.พี.ซี. ฯ หลงเชื่อ จึงโอนเงินค่าชำระสินค้าจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีเงินฝาก ธนาคาร กรุงไทยฯ ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากของจำเลย กับพวก จากนั้นได้ร่วมกันเบิกถอนเงินจำนวนดังกล่าวจากบัญชีไปเป็นของตัวเองโดยทุจริต เหตุเกิดที่แขวง – เขต ดุสิต และที่ประเทศกัมพูชา ต่อเนื่องเกี่ยวพันกัน ต่อมาวันที่ 12 ม.ค. 58 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามจับกุมจำเลยได้ โดยให้การปฏิเสธตลอดข้อหา
โดย ร.ต.ท.เชาวรินธร์ จำเลย เดินทางมาสาลพร้อมสอบคำให้การ ซึ่งศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังแล้ว จำเลยให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี
ขณะที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน ต่อไปในวันที่ 25 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.
- See more at: http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/637359#sthash.YhdT0IlD.c1ignpSB.dpuf
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่