ถึงช่อง .... คุณยังไม่ปรับปรุงเสียงโฆษณา ตามคำสั่ง กสทช.

สงสัยว่า คงไม่มีบทลงโทษมั้งครับ
จึงดื้อด้าน ไม่ยอมทำตามคำสั่ง

ถึงบรรดาบริษัท ที่โฆษณาสินค้าท่านบนทีวี
บอกเลยว่า คิดผิดครับ
การเร่งเสียงให้ดังกว่าช่วงรายการ
ไม่ได้ทำให้สินค้าท่านเป็นที่รู้จัก
เพราะผม ปิดเสียง ทันทีที่ตัดเข้าโฆษณา
ระหว่างนั้นก็จะสนใจอย่างอื่น
เช่นมาดู มาอ่านพันทิป เป็นต้น
สักพักก็หันตาไปดูว่าหมดโฆษณาเมื่อไหร่
ค่อยเปิดเสียง

ถ้าผมอัดเสียง แล้วใส่ในคอมทำกราฟออกมา
ดูค่าเฉลี่ยว่าเกินจากคำสั่งที่ กสทช.กำหนดไว้ ทางสถานีจะถูกปรับอย่างไร
ถ้าถูกปรับจิ๊บจ๊อย เขาคงยอมเสียค่าปรับมั้งครับ
ดูเหมือนไม่ระคายกับคำสั่งเลยอ่ะ

http://www.thairath.co.th/content/484150
กสทช. เล็งคุมระดับความดังของเสียงในรายการทีวีและโฆษณาในระบบดิจิตอล หวังคุ้มครองผู้บริโภคจากโฆษณาที่นิยมใช้เสียงดึงดูดความสนใจ เผยเริ่มใช้ตั้งแต่ 1 มี.ค.นี้ …

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2558 รายการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลทุกรายในประเทศไทย จะมีระดับความดังเสียงของรายการและโฆษณาเท่ากัน รวมถึงแต่ละช่องรายการจะมีระดับความดังเสียงที่เท่ากันด้วย โดยเป็นผลจากประกาศสำนักงาน กสทช. เรื่องแนวทางการพิจารณาเกี่ยวกับการกระทำที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค เรื่องการกระทำที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ 2555 ซึ่งมีผลบังคับใช้และได้ให้ผู้ให้บริการโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลแต่ละรายได้เตรียมความพร้อม ในการควบคุมระดับความดังของเสียงให้เป็นไปตามข้อกำหนดในประกาศแล้ว ตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.พ.2558

ทั้งนี้ การออกประกาศดังกล่าวเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคไม่ให้ได้รับการเอาเปรียบ จากการออกอากาศรายการหรือการโฆษณาที่ใช้วิธีการเพิ่มเสียงดังเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค อันเป็นการบังคับให้ผู้บริโภครับข้อมูลข่าวสารรายการหรือโฆษณานั้น หรือเป็นมลพิษทางเสียงโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร

สำหรับระดับความดังเสียงที่ กสทช.กำหนดเอาไว้นั้น สามารถให้มีความดังได้สูงสุดที่ -1 เดซิเบล.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่