กราบขอความกรุณาพี่ๆบิ๊กไบค์บางท่านครับ

ถ้าทำให้พี่ๆไม่พอใจยังไง น้องขออภัยนะครับ

เวลาผมเห็นบิ๊กไบค์ออกทริปกันเป็นขบวนก็รู้สึกดีครับ แลดูอบอุ่นมาก ผมเองก็หลบให้บ้าง มองชื่นชมบ้าง ทายยี่ห้อรถบ้าง คือผมน่ะชอบบิ๊กไบค์นะครับแต่ขี่ไม่เป็น เลยเลือกที่จะมองอย่างประทับใจ บางครั้งมีโอกาสเวลาแวะปั๊มก็แวะเข้าไปทักทายขอความรู้บ้าง

เมื่อวานก็เช่นกันครับ ผมขับรถเข้ากรุงเทพไปพลางดูบิ๊กไบค์ที่พบเจอตามทางไปเรื่อยๆ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใดครับจนกระทั่งตะวันลับฟ้า ขับรถอยู่ดีๆ เห็นแสงพุ่งทะลุกระจกข้าง มองอะไรไม่เห็นเลยครับ จนกระทั่งที่มาของแสงเคลื่อนที่เข้าใกล้ตัวเรื่อยๆถึงได้รู้ว่า เป็นบิ๊กไบค์ติด LED 8 หลอด .....

คือผมว่าตอนนั้นผมก็วิ่งอยู่สระบุรี-โคราช ไฟส่องถนนก็สว่างดี มีเสาไฟกลางถนนทุกๆ 50-100 เมตร รถวิ่งกันเต็มถนน ไม่ได้วิ่งกลางเขาที่ไหน แต่ไม่เข้าใจว่าพี่ๆเหล่านั้นจะเปิด LED ทั้ง 6 หลอด 8 หลอดทำไม คือมันมองทางไม่เห็นหรือก็ไม่ใช่ พี่เค้าจะบอกว่ากลัวหลุมก็ตลกเกินไป เพราะรถติดทำความเร็วไม่ได้เลย พวกพี่ก็ได้แต่เลาะๆไปอย่างช้าๆ และไม่ใช่กลุ่มเดียว เจอน่าจะ 4-5 กลุ่มได้ที่วิ่งเปิด LED ตลอดทาง ซึ่งไฟ LED ของพี่เนี่ย มันระดับเดียวกับกระจกข้างเก๋งครับ ส่องเข้าหน้าเต็มๆเลยครับ

เรื่องออกทริปเป็นขบวน เปิดไฟฉุกเฉิน วิ่งช่องทางด่วน ผมเฉยๆมากเลยครับ มีถนนก็แบ่งๆกันไปใช้ การเปิดไฟฉุกเฉินให้รถอื่นรู้ก็มีข้อดี ไม่ว่ากัน แต่ไอ้ไฟ LED เนี่ย ขอเหอะครับ เอาไว้ไปเปิดในป่าในเขา หรือถนนที่มันมืดจริงๆ ถนนที่ไม่มีรถวิ่ง เถอะครับ ถนนที่ไฟเพียงพอหรือมีรถเยอะมากพอ อย่าเปิดเลยครับ

ผมเชื่อว่าถ้าพี่วิ่งๆอยู่ ผมยกซีน่อลโปรเจคเตอร์ขึ้นมาแล้วมันสะท้อนกระจกข้างรถพี่ พี่คงรำคาญเหมือนกันล่ะครับ ... ใจเขาใจเราเถอะครับ ถนนเดียวกัน ไปด้วยกัน

เม่าฝึกจิตเม่าฝึกจิตเม่าฝึกจิต

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่