รบกวนสอบถามเรื่องประกัน2+และการเคลมหน่อยครับ พอดีเกิดเหตุ

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ รบกวนสอบถามเรื่องประกัน2+และการเคลม หน่อยครับ [เป็นการเกิดเหตุ ประกันภัยครั้งแรก]

- รถผมประกันหมดวันที่ 21 ก.พ.58 แต่รถเกิดเหตุเฉี่ยวชนวันที่ 16 ก.พ.58
คือ ถอยรถเข้าซอง ณ ลานจอดรถ ห้างแห่งหนึ่ง แล้วมีรถคู่กรณีขับเข้ามาเฉี่ยวทางด้านกันชนหน้าของรถด้านซ้าย ขณะผมหักล้อสุดอยู่ [ผมไม่รู้ว่าใครถูกใครผิด] ผมจึงบอกว่าจะเรียกประกัน แต่คู่กรณี พูดว่า เขาไม่เรียกไม่เป็นไร เขาก็ขับรถไปเลย [จำป้ายทะเบียนรถ กับ สีรถได้]
- ทีนี้ผมโทรถามประกัน เขาให้ไปแจ้งความลงใบบันทึกประจำวัน ที่สน. แถวที่เกิดเหตุ  พอได้ใบลงบันทึกประจำวันเสร็จก็เอาใบไปให้ที่อู่เรียบร้อย อู่บอกเดี๋ยวประกันจะโทรมา เพราะไม่รู้ว่าเคลมได้หรือเปล่า ในกรณีคู่กรณีหลบหนี เขาจะตามเรื่องให้
- พอวันนี้ผมโทรไปหาประกันว่าเรื่องตามถึงไหนแล้ว ทางประกันได้บอกว่า ต้องให้ผมไปที่ สน. แล้วให้ร้อยเวร ออกหมายเรียกตัวให้ ถึงจะเคลมได้
แต่ผมไปคุยกับร้อยเวร ร้อยเวร บอกว่า ตามกฏหมาย หน้าลานจอดรถหน้าห้าง เป็นที่ส่วนบุคคลไม่สามารถเรียกได้ ทีนี้ตำรวจร้อยเวร เขาเลยแนะนำว่าให้ไปปรึกษา คปภ เพราะเหมือนประกันจะไม่เคลมให้
- ผมจึงโทรแจ้งประกัน ประกันบอกว่า ยังไงก็ต้องมีคู่กรณี ตำรวจตามให้ได้ แต่ไม่ตาม ผมเลยพูดไปว่า จะลองไปปรึกษา คปภ. ดู ประกันก็พูดจากวนตีนใส่ ว่าจะไปปรึกษาเรื่องอะไร ไม่มีประโยชน์ ยังไงก็ต้องมีคู่กรณี

จะมาปรึกษาหน่อยครับ ว่าผมทำยังไงได้บ้าง เพราะตำรวจตามคู่กรณีให้ไม่ได้ ประกันก็ไม่ตามให้ โทรไปก็พูดอย่างเดียวว่าต้องมีคู่กรณี ไม่งั้นไม่สามารถเคลมได้ เพราะเป็น 2+ ผมจะไปปรึกษา คปภ. ได้หรือเปล่าครับ ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่