ดีวีดี "ตุ๊กแกรักแป้งมาก" วางขายแล้ว แต่...มีข้อสังเกต

รอคอยกว่าครึ่งปี ว่าที่ภาพยนตร์ไทยยอดเยี่ยมแห่งปี ที่ดูสนุกและน่ารักอย่าง "ตุ๊กแกรักแป้งมาก" ก็ได้ออกมาเป็นดีวีดี(ของแท้) วางขายอยู่ในขณะนี้ หากใครเคยชมแล้วอยากจะชมอีกก็รีบคว้าดีวีดีเรื่องนี้มาดูกันและเก็บไว้เป็นที่ระลึก ราคาแผ่นก็ไม่แพงอย่างที่คาด ส่วนคนที่ฉวยโอกาสปั๊มแผ่นตัดหน้าก็ขอให้มีอันเป็นไป เป็นไป บ้านเมืองจะเจริญด้วยของแท้เท่านั้น

ดีวีดีหนังเรื่องตุ๊กแกรักแป้งมาก หากใครได้ซื้อวันนี้ ก็จะได้เห็นปกสวยๆ ดาราเด่นๆ ด้วยบรรยากาศแห่งความอบอุ่น พร้อมเรื่องย่อชวนติดตาม คงไม่ผิดหวังแน่นอนหากได้ชมหนังเรื่องนี้ แต่ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ว่าในปกดีวีดีจะมีอะไรขาดตกบกพร่องบ้างไหม เนื่องจากเราเสียเวลารอคอยที่จะออกแผ่นอยู่หลายเดือน

ผมไปพิสูจน์ที่แผงดีวีดีมาแล้วก็พบว่า มีข้อความหน้าปกที่เพิ่มเข้ามาซึ่งไม่เคยได้ปรากฏบนโปสเตอร์คือ "ภาพยนต์แห่งความทรงจำใช้ใจทำ โดย ยุทธเลิศ สิปปภาค"

ก็ไม่รู้ว่า คนที่ออกแบบหรือพิมพ์ปกดีวีดี และคนที่พิสูจน์อักษร(ถ้ามี)งวดนี้ ไปทานอะไรถึงออกมาเป็นเช่นนี้ โดยเฉพาะคำว่า "ภาพยนต์" เพียงคำเดียว (คำที่ถูกต้อง - ภาพยนตร์) นอกนั้นก็ถูกอยู่แล้ว

นี่เป็นสัญญาณให้รู้ว่า เราหลงลืมอะไรไปบางอย่าง การใช้ภาษาไทยเพื่อความสวยงามทั้งภาพและข้อความ จะต้องสะกดคำอย่างถูกต้องตามหลักพจนานุกรม

ก็หวังว่า ถ้ามีการพิมพ์ครั้งต่อไป(ที่คงจะมีการแปะผลรางวัล) ควรมีการเข้มงวดในการใช้คำไทยที่ถูกต้อง และสอดคล้องกัน ไม่ให้เกิดการหลงลืมให้ปรากฏต่อสาธารณชน

เอาเป็นว่า เป็นกำลังใจให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องกับงานนี้ทุกฝ่าย แม้จะมีอะไรขากตกบกพร่องอยู่เล็กน้อยก็ตาม สวัสดี.


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่