มันกลับมาอีกแล้วอาการ "เดจาวู" ของฉัน

**โปรดปั่นจักรยาน เอ้ย ! ใช้วิจารณญานในการอ่าน

     สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีเรื่องอยากมาเล่าเกี่ยวกับสัมผัสพิเศษบางอย่างซึ่งเราก็ไม่ค่อยแน่ใจว่านี่มันเรื่องบังเอิญหรือไม่ เพื่อนๆเคยได้ยินคำว่า เดจาวู ไหมค่ะ ? สำหรับเรามันคืออาการที่อยู่ๆเราก็มีภาพๆนึงแว๊ปเข้ามาในหัว อารมประมาณว่า เหมือนมีคนกดชัตเตอร์ให้ภาพนั้นสะท้อนในหัวเราคะ จากการสังเกต อาการนี้จะเกิดขึ้นตอนที่เราไม่รู้ตัว เช่น นั่งกินข้าวอยู่ดีๆ อ่านพันทิปอยู่ดีๆ พูดง่ายๆ คือมันจะเกิดโดยเราไม่ตั้งตัว และมันจะหายไปทันทีถ้าเราพยายามเอาสมาธิไปนึกมัน

   เราก็ไม่รู้เหมือนกันนะค่ะ ว่าไออาการนี้มันเริ่มเกิดขึ้นกับเรามาตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่มีหลายครั้งหลายเหตุการณ์ ที่พอมันเกิดขึ้นปุปเราอยากทดสอบความแม่นของตัวเอง เราก็ใช้วิธีพูดให้คนข้างๆฟังเดี๋ยวนั้น ง่ายๆคือ ทำนายเหตุการณ์ในอนาคตออกมาทันทีเมื่อเห็นภาพให้เพื่อนฟัง บางทีเพื่อนก็ งงๆ เออ เมิงพูดไรขิงเมิงว๊าา?? และก็ไม่ได้ใส่ใจกับมัน แต่เหตุการณ์ที่น่าแปลกจนต้องขนลุกก็เกิดขึ้น เพราะสิ่งที่เราพูดลอยๆ มันดันเกิดขึ้นจริงค่ะ อาจจะเกิดในวันถัดไป หรือเดือนถัดไปก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์นั้น

   ยกตัวอย่างจากเหตุการณ์จริงที่เราจำได้แม่น แม้แต่เพื่อนเรา แฟนเรา ยัง งง เหตุการณ์ที่พอจำได้ก็มี เมื่อหลายปีที่ผ่านมา แฟนเก่าเราไปอยู่ต่างจังหวัด จะกลับอาทิตละครั้งคือวันศุกร์เท่านั้น ช่วงนั้นเราก็มีกิ๊กไป (รู้ค่ะว่าไม่ดี เลิกนิสัยนั้นแล้ว) วันนึง จู่ๆนั่งทานข้าวกับเพื่อนอยู่หลายคนมาก จังหวะกำลังเฮฮา เอาอีกแล้ว ! อาการนี้มาอีกแล้ว ภาพแว็ปมาว่าวันพรุ่งนี แฟนเราจะแอบกลับมาทั้งๆที่ไม่ใช่วันศุกร์ และจับได้ว่าเรามีกิ๊ก ทะเลาะกันใหญ่โต เราก็พูดกับเพื่อนเรยว่า "เห้ย เมิง พรุ่งนี้ ... จะมา แล้วจะมาจับเรื่องกิ๊กได้ กูเห็น" คือเพื่อน งง ค่ะ เมิงเป็นไรมากเปล่าเนี่ย ขอบอกก่อนเลยนะค่ะ ว่าก่อนหน้าไม่มีซักนิดว่าแฟนเก่าเราจะระแคะระคาย และวันถัดไปก็ต้องอึ้งจริงๆค่ะ ไอแฟนเก่าเรามันแบมาเซอร์ไพร์ ข้อความในมือถือที่ลบไม่ทัน และ ไม่ได้บอกกิ๊กไว้ก่อน เพราะตอนนั้นคิดว่าสิ่งที่เห็นมันก็ขำๆ ไร้สาระจนลืมมันไป ก็ตามคาดค่ะ ทะเลาะกันใหญ่โต เลิกกันไป

  ต่อมาก็มีมาเรื่อยๆนะค่ะ เช่น กำลังจะออกรถสีดำ แฟนอยากได้คันนี้มากค่ะ คือวิ่งทำเรื่องวุ่นวาย ไอเราก็เฉยๆอะค่ะ ตามใจเค้าออกก็ออก จู่ๆ เอาอีกแล้ว เห็นเป็นภาพเราขับรถสีขาว ก็เลยบอกแฟนไปว่ายังไงคันดำไม่ได้หรอก เห็นคันขาว ได้ขับสีขาว ก็ตามสูตรค่ะ แฟนไม่สนใจ สุดท้าย 5555 สีขาว ชั้นบอกเธอแล้ววว หรือบางที เราก็บอกแฟนว่า พรุ่งนี้เธอต้องขาดงานแน่เลย แฟนก็บอกจะขาดได้ไง ไม่มีเหตุลา วันต่อมาก็จริงค่ะ ป่วยกะทันหัน ละก็ยังมีเหตุการณ์ยิบย่อยเยอะค่ะ บางทีเห็นภาพแฟนนอกใจ ไปทำแบบนู้นแบบนี้ เราก็จะพูดไปลอยๆ แต่มาเกิดขึ้นจริงก็มีค่ะ

   แต่อยู่ๆอาการนี้ก็หายไปจากเราค่ะ หายมาได้ 2-3 ปี เราก็คิดว่าเออคงไม่เป็นแล้วมั้ง บอกเลยนะค่ะ หลังๆที่เห็นเรื่องไม่ดีแล้วเกิดขึ้นจริงเราจะกังวลมากค่ะ แล้วอยู่ๆเมื่อกี้มันก็กลับมาอีก เราเห็นภาพเราต้องแยกกันอยู่กับแฟนที่ต่างจังหวัด และทะเลาะกันเรื่องไม่ไว้ใจ และเลิกกัน .. T_T  และนี่ก็คือเหตุให้เราอยากมาตั้งกระทู้บอกเล่าให้เพื่อนๆได้ฟังค่ะ เราไม่ทราบว่าอาการนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร บางทีเราก็คิดว่าเราอาจคิดไปเองและมันบังเอิญเกิด แต่คนรอบข้างเราก็คือข้อพิสูจน์ว่ามันไม่ได้เป็นแค่เรื่องบังเอิญ และส่วนไหญ่สิ่งที่เราเห็น เราได้แค่เห็นค่ะ ไม่มีสิทธิ์ไปแก้ไข มันจะเกิดขึ้นจริงๆเราถึงไปเห็นมัน  เพราะเห็นวันนี้พรุ่งนี้ก็เลิกนึกถึงไปแล้วค่ะ มันเหมือนเป็นแค่ภาพความคิดมโนไปในหัวเรามากกว่า กว่าจะนึกออกเหตุการณ์นั้นก็เกิดไปแล้วค่ะ  ขอบคุณที่มาอ่านนะค่ะ ถ้าคิดว่าเราไร้สาระ ก็คิดว่าอ่านเรืรองสนุกก็ได้ค่ะ แค่อยากระบายให้คนอื่นได้ฟังค่ะ เผื่อมีคนที่เป็นเหมือนเรา หรือสามารถอธิบายสิ่งที่เราเห็นได้ ^_^ ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่