อยากจะขอชมเชย เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่

ปลายปีที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสกลับเมืองไทย และเดินทางเข้าด้วยพาสปอร์ตเยอรมันที่ไม่มีวีซ่า (แต่จะอยู่เมืองไทยนาน 60 วัน) กะไว้ว่าจะขอใช้สิทธิ์อยู่ต่อในฐานะเดิมเคยเป็นคนไทย

ผมขอยื่นเรื่อง วันที่ 30 ธันวาคม 2557 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเชียงใหม่ ไปถึงเวลาประมาณ 07.30 น. คิดว่าคงไม่มีคนเยอะ(หรอกมั้ง) แต่พอไปถึง โอ้แม่เจ้า คนจะเยอะไปไหน นั่งรอกันเต็มพรึบไปหมด

ผมแจ้งความประสงค์ของผมกับเจ้าหน้าที่ๆ บอกผมว่าคิวสำหรับกรณีขออยู่ต่อในฐานะเดิมเคยเป็นคนไทยของวันนั้นเต็มแล้ว แต่ผมก็ได้เห็นถึงความมีน้ำใจ และการเต็มใจให้บริการของเจ้าหน้าที่ คือ เจ้าหน้าที่หลายท่านปรึกษากัน ว่าทำยังไงดี คิววันนี้เต็มแล้ว จะให้ผมรอไหม เผื่อมีคนสละคิว แต่ถ้าไม่มีคนสละคิวผมก็จะเสียเวลารอ สรุปคือ เจ้าหน้าที่สตม.เชียงใหม่ แนะนำให้ผมขออยู่ต่อในฐานะนักท่องเที่ยว 30 วัน (ซึ่งก็พอดีกับวันที่ผมขึ้นเครื่องกลับเยอรมนี)

ผมตัดสินใจยื่นขออยู่ต่อในฐานะนักท่องเที่ยว นั่งรอเรียกคิว ประมาณ 08.00 น. ระหว่างที่นั่งรอ ผมก็สังเกตการทำงาน การให้บริการของเจ้าหน้าที่ไปด้วย เจ้าหน้าที่(แทบจะ)ทุกท่าน ยิ้มแย้ม และพูดจาดีกับคนที่มารับบริการ ผมเห็นฝรั่งหลายคนที่ได้รับตราประทับในพาสปอร์ตเสร็จ เดินกลับมาหาเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง และกล่าวคำอำลา โบกมือบ๊ายบาย

ผมโดนเรียกคิวประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง พูดจาดีมาก ชวนคุยสนุกเลย ผมคิดในใจมิน่าละ ฝรั่งหลายคนเดินกลับมาขอบคุณ และกล่าวคำอาลำ ผมเองหลังจากได้รับพาสปอร์ตคืน ก็เดินกลับมายกมือไหว้ขอบคุณด้วยเหมือนกัน

จึงอยากจะขอแชร์ประสบการณ์ที่ดีกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มาไว้ ณ ที่นี้ครับ

*แก้ไข พิมพ์ผิด
**แก้ไข ประโยค
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่