เรียนโรงเรียนนานาชาติในไทยกับในต่างประเทศอันไหนคุ้มหรือดีกว่ากันคะ (High School)

ปัจจุบันหนูอยู่ชั้น ม.3 กำลังเรียนหลกสูตรEnglish Program (EP) กำลังสนใจโรงเรียนนานาชาติ เนื่องจากตัวหนูเองชอบภาษาอังกฤษมาก เรียนแล้วมีความสุขไม่เครียด หนูจึงมีแผนไว้ว่าจะเรียนด้านภาษาและมุ่งไปอินเตอเลยดีกว่าค่ะ เพราะหลักสูตรเขาได้ประกอบกับปัจจัยอื่นๆ

สิ่งที่หนูคาดหวังถ้ามีโอากาสได้เรียน
1. เรียนแล้วได้นำมาใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น เรียนศัพท์สูงๆมาควรจะได้ใช้บ้าง ไม่ใช่cat rat dogอย่างเดียว
2. เพื่อนๆกล้าแสดงความคิดเห็น กล้าแสดงออก กล้าคิด ไม่ใช่พอครูตั้งคำถามให้ช่วยกันคิดไม่มีใครพยายามคิดหรือตอบครูเลย มันทำให้หนูเหมือนเป็นอีแปลก ตอบอยู่คนเดียว
3. ได้พูดอังกฤษค่ะ จริงอยู่ที่หนูเรียน2ภาษา แต่หนูแทบไม่ได้พูดจริงๆจังๆเลยนะคะ ประมาณว่าอาจารย์ฝรั่งเขาก็สอนไป ไม่ค่อยมีโอกาสได้พูดแบบจังๆเท่าไร โอเคแหละค่ะ ว่าเขามีคำถามแต่ก็แค่ตอบคำสองคำ คือครูเขาก็สอนตามหน้าที่เขาอะค่ะ แต่พอจะคุยกับครูฝรั่งจริงๆก็นึกคำไม่ออกค่ะ ปากแข็ง ไม่รู้จะใช้คำไหน เรียงประโยคยังไง บลาๆ เครื่องรวนไปหมดเลย แต่ถ้าเรื่องแกรมม่านี่โอเคค่ะ เพราะได้เรียนส่วนนี้มาเยอะมากตั้งแต่ประถามจวบจนมัธยม ก็ดีค่ะจะได้ใช้ถูก แต่ปัญหาก็อย่างที่บอกอะค่ะ อารมณ์เสียมากพอจะพูดเพราะนึกไม่ออก เศร้า
4. ขอความรู้สึกแบบ "นักเรียนไม่ใช่หุ่นยนต์" หน่อยค่ะ ทุกๆวันที่ครูสอนครูก็จะให้ใบงานมาทำ ทำเสร็จก็ส่ง มันก็ได้ควมรู้แน่นอนค่ะ แต่ในความรู้สึกหนูนะคะมันก็แค่ดูหนังสือแล้วก็ลอกลง ไม่serious ทำเสร็จแล้วจบ อันนี้ใบงานวิชาไทยๆนะคะ แต่ที่หนูพูดมามันก็ไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกวิชาแต่ส่วนใหญ่เป็นแบบนี้ค่ะ ทำให้หนูรู้สึกว่ามันควรจะได้อะไรมากกว่านี้
5. นักเรียนได้เรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบ มีโอกาสได้เลือกเรียนวิชาอื่นๆที่กว้างกว่า

หนูคาดว่าโรงเรียนinterน่าจะตอบโจทย์นี้ได้ค่อนข้างดี นำปัญหานี้ไปปรึกษากับพ่อแม่แล้ว ท่านก็โอเคค่ะ กำลังหาข้อมูล
คือถ้าหนูจะเรียน หลักสูตรของอังกฤษIGCSEมันจะสายไปหรือเปล่าถ้าจะเริ่มเรียนตอน ม.4 และหลักสูตรAmericanกับของอังกฤษต่างกันอย่างไรบ้างคะ
ได้ข่าวว่าค่าเทอมบางรร.เนี่ยเหยียบล้านเลย คุณพ่อเลยมองว่าถ้าค่าเทอมจะแพงขนาดนี้555555เรียนที่นิวซีแลนด์เลยดีไหม

หนูก็เลยอยากทราบว่าไปเรียน ม.ปลาย ที่นิวซีแลนด์เลยน่าจะคุ้มกว่ารร.อินเตอในไทยหรือเปล่า อยากทราบเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าเทอมต่อปีด้วยค่ะ ประมาณเท่าไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่