ข้อสงสัยระดับชาติ! ทำไมอยากรู้ราคาสินค้าต้อง inbox มานะคะ มันตอบเลยไม่ได้หราาา???

กระทู้คำถาม
เป็นโรคขี้สงสัยค่ะคนอื่นอาจจะไม่เป็น แต่เราแค่อยากรู้ว่าทำไมแม่ค้าที่ขายของออนไลน์ ทั้ง fb ig เนี่ย แม่ค้าทำไมต้องไม่บอกราคาสินค้าใต้รูปคะ หรือเวลาที่มีคนถามใต้ภาพ ต้อง"inbox มานะค้า นะจ๊ะ" ความจริงแม่ค้าอาจจะอยากคุยด้วยหรือยังไงไม่รู้555555หัวเราะอมยิ้ม07 คือมันก็ไม่ลำบากเราเท่าไหร่หรอก แต่ถ้าเราแค่ถามอะเราไม่ได้ซื้อ(มันอายนะ) ถามแต่ไม่เอา แหะแหะลูกเต่าน้อย เลยเลือกที่จะเปลี่ยนร้านที่มีราคาบอกแทน555555555 แล้วแม่ค้าที่ตั้งส่วนตัวด้วย คือ....... ง่าววว อยากรู้อะ ดูเหมือนหยิ่งเลยอิอิ5555555 เม่ากิจกรรมเม่าชอปปิ้ง ใครรู้ช่วยตอบที สงสัยจริงๆ55555
ปล.แท็กห้องผิดขออภัยนะคะ นานาขอบคุณ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
Ok ค่ะ ถ้าหลายท่านผู้รู้คอนเฟิร์มว่าไม่ผิดกฎหมายเรื่องไม่แจ้งราคาให้ชัดเจน ต่างกับการขายหน้าร้านที่ต้องติดราคาให้ชัดเจน ก็ขออภัยหากเข้าใจผิด เพราะเท่าที่เคยถามมา (เคยถามนักกฎหมายมาจริงๆ) เข้าใจว่าผิด คงเป็นความเข้าใจห่วยๆของเราเองก็ได้ หากใครรู้จริงด้านกฎหมายเรื่องนี้ ขอความรู้ด้วยจะขอบคุณมากๆค่ะ

ส่วนข้อ 2-3 ยังยืนยันตามเดิมนะคะ อันนี้รู้จักคนที่ขายและทำแบบนี้พอสมควร ต่อหน้าดิฉันก็ตีอว่าค่ะ หนีภาษีนี่ไม่ดี

เราไม่ลบความเห็นนะค่ะ เพราะอันที่เราเข้าใจผิดก็ยอมรับต่อหน้ากันไปเลยนี่ล่ะค่ะ ขออภัยอีกครั้งค่ะ

************************************************************
ผิดกฎหมายค่ะ
1. ค้าขายโดยไม้แจ้งราคาให้เห็นชัดเจน ในห้องก้นครัวเคยเล่นงานร้านอาหารญี่ปุ่นขายข้าวจานละ 100 โดยไม่มีป้ายบอกราคา แต่ทำไมร้านค้าออนไลน์ไม่มีใครจัดการ (****แก้ไขเพิ่มเติม หลายท่านยืนยันว่าข้อนี้เราเข้าใจผิดค่ะ ดังนั้นการทำแบบนี้ไม่ผิดกฎหมายนะคะิเราเข้าใจผิดเอง ขออภัยค่ะ)
2. ไม่ใช่ลดภาษีค่ะคุณ คห.1 เค้าเรียก "หนีภาษี" ค่ะ จงใจทำให้กำกวมว่าเป็นการขายของหรือไม่ เพราะไม่ได้จดทะเบัยนพาณิชย์ ไม่จ่ายภาษีนำเข้า ภาษีสรรพากร
3. ปิดไว้โก่งราคาค่ะ กลัวร้านอื่นมาตัดราคาเพราะตัวเองตั้งเอาไว้โก่ง

มีครบสามข้อแบบนี้อย่าหน้าด้านใข้คำว่า "อาชีพสุจริต" เลยค่ะ มิจฉาชีพเห็นๆ  (**แก้ไขเพิ่มเติม หากใครจ่ายภาษีถูกตีองและไม่คิดโก่งราคาตุกติก ไม่ใช่มิจฉาชีพค่ะ) คนดีๆเค้าค้าขายเปิดเผย เสียภาษีถูกต้องค่ะ ไม่ต้องมาดราม่านะคะว่าธุรกิจใหญ่ๆก็เลี่ยงภาษีอย่มาว่าแต่เรา คือจะให้ชมเหรอคะว่าเอาอย่างความเลวเขาได้เก่งมากงี้เหรอ

ป.ล. เรื่องไม่แจ้งราคาสินค้าให้เห็นชัดนี่ เห็นว่าใครแจ้งกรมการค้าภายในแล้วผู้แจ้งจะได้รางวัลนำจับหกพันนะคะ เห็นจากกรณีร้าวญี่ปุ่นขายข้าว แต่ไม่ได้ติดตามรายละเอียด ใครสนใจลองแจ้งดูค่ะ
ความคิดเห็นที่ 22
ซื้อของทางเน็ตบ่อยมาก

ผมจะตัดร้านที่ไม่บอกราคาก่อนเพื่อนเลย  ต้องถามหลังไมค์ inbox   คุณจะขายของไม่บอกราคา ขายทำไม ?

ไอ้เรื่องบอกว่า  Inbox แล้วบอกว่า  จะมีดีลพิเศษ ได้ลดยังงั้น ยังงี้ผมว่ามันข้ออ้าง  เอาจริงๆ คือ ไม่อยากมี
ราคาที่ขึ้นไว้ผูกมัดตัวเอง  เพราะแม่ค้าทุกเจ้าไม่คิดลดราคา มีแต่สร้างกำไร ยกเว้นจะล้างของออกก็อีกเรื่อง

ส่วนใหญ่ที่เจอพวก Inbox  มักเป็นร้านค้าเล็กๆ  กลัวโน่นกลัวนี่  กลัวโดนโฉบลูกค้าไป  กลัวโดนขายตัดหน้า
ถ้าคุณมั่นใจในคุณภาพสินค้า  ราคาไม่ได้บวกเยอะ  ผมถามหน่อย กลัวอะไร???  ขายของแพง ไม่ได้ขายที่ตัวสินค้า
อย่างเดียว  ถ้าคุณเห็นร้านใหญ่ๆ  ไม่ว่าจะเสื้อผ้า   เครื่องไฟฟ้า มือถือ  กล้องถ่ายรูป   ราคาอาจแพงกว่า   แต่ที่ได้
กลับมาคือ  ความมั่นใจ  การเคลม  การบริการ  ไม่เบี้ยว  ไม่โกง


ผมเห็นเดี๋ยวนี้ใน Instagram  Facebook มีแต่พ่อค้า แม่ค้า  ติสต์แตก โดยเฉพาะใน Instagram ห้ามคอมเมนต์ใต้ภาพ
ห้ามนั่น ห้ามโน่น  เจอโดน BL  อัลไลของมันไม่ทราบบบ???


สิ่งที่ร้านโชห่วย กับ โมเดิร์นเทรด ต่างกันก็คือตรงนี้   การแสดงราคาให้เห็นชัด  ผู้ซื้อมองเงินในกระเป๋า ก็คำนวนได้แล้ว
ต้องจ่ายเท่าไหร่  พอไม่พอ   ผิดกับโชว์ห่วยต้องไปถาม โน่นเท่าไหร่ นี่เท่าไหร่   โชวห่วยถึงเจ๊งเอาๆ  7-11 ขายดิบขายดี
ทั้งที่ 7-11 ไม่ได้ขายของถูกกว่าโชห่วยเลยด้วยซ้ำ
ความคิดเห็นที่ 12
facebook ไม่ใช่ช่องทางขายของโดยตรง ช่องทางขายจริงๆคือเว็บไชต์ของร้าน  facebook ส่วนมากแค่โปรโมทว่ามีสิ่งนี้อยู่ในโลก ถ้าอยากซื้อหรือดูรายละเอียดต่อให้เข้าไปซื้อในเว็บได้เลย มีทั้งรายละเอียดและราคาครบถ้วน แต่ถ้าหลายๆร้านมีแค่ facebook อย่างเดียว ไม่มีเว็บเป็นของตัวเอง อันนั้นน่ากลัว เพราะอาจจะเกิดการโกงลูกค้ากันได้ เพราะ facebook จะปิดหนีเมื่อไหร่ก็ได้และสร้างมันขึ้นมาได้ง่ายๆ

สำหรับประสบการณ์นิดๆหน่อยๆของผมนั้น ผมขายแพงกว่าที่อื่นเกือบ 1000 บาท แต่ของผมเป็นของดีที่สุด คุณภาพสูงสุด ประสิทธิ์ภาพดีมาก ไม่ใช่ของโหลหรือของถูกๆจากจีน  ร้านของผมยังคงอยู่และก้าวหน้าต่อไป แต่คู่แข่งล้มหายตายจากไปเกือบหมดแล้ว ไม่ว่าคนที่เปิดขายกว่าก่อนผมหลายปีหรือมาขายทีหลัง

ลุกค้าหลายคนดูแต่ราคาและรูป แต่ไม่เคยดูประสิทธิภาพคุณภาพสินค้าหรือความแตกต่างอะไรเลย  ทุกวันนี้ผมทำการค้าอย่างมีความสุข เพราะผมขายคนระดับ level คุณภาพ ไม่สนใจราคาเท่าไหร่ เน้นที่ประสิทธิภาพและคุณภาพ คนพวกนี้ยอมจ่ายและไม่เรื่องมาก ไม่จู้จีจุกจิก ไม่นำเรื่องน่าปวดหัวมาให้

1. ถ้าคุณไปคุยกันหลังไมค์ มันมีโอกาสเจรจาต่อรอง และคุณอาจจะได้ราคาลดพิเศษ  แต่เขาไม่สามารถบอกราคาลดพิเศษนี้ในที่สาธารณะได้ เพราะแต่ละคนอาจจะได้ส่วนลดต่างกัน ต้องดูว่าในรายการสั้งซื้อและละคนสนใจจะซื้ออะไรบ้าง

2.จากประสบการณ์โดยตรง คนถามแต่ราคาแบบนี้  85% ไม่ซื้อ ประสบการณ์สอนให้รู้ว่าอย่าเสียเวลากับคนแบบนั้นมากนัก

3.บางครั้งบอกเขียนตอบเรื่องราคาไปแล้ว ใน 10 คอมเม้นแรก  และในร้อยคอมเม้นหลังก็ยังถามคำถามเดิมๆ ไม่คิดจะดูอะไรเลย  พ่อค้าแม่ค้าบางคนก็เลยขี้เกียจบ้างไม่สนใจบ้าง คือหลักๆคือไม่ง้อ เพราะอยากขายแบบสบายใจด้วย มีความสุข เช่นผม เน้นการทำงานอย่างมีความสุข

4.ในเว็บไซต์หลักมีราคาบอกชัดเจนอยู่แล้ว และเขียนบอกไว้แล้วว่าให้เข้าไปดูราคาในเว็บไชต์ แต่หลายๆคนไม่อ่าน ไม่สนใจ ไม่เข้าไปดู แสดงว่าไม่มีความตั้งใจที่จะซื้อจริงๆ  หลายๆร้านใช้ facebook เป็นแค่ช่องทางโปรโมทว่ามีสิ่งนี้อยู่ แต่หน้าค้าขายจริงๆต้องเข้าไปดูในเว็บ  
สมมุติผมมีสินค้าอยู่ 20 แบบ ทำจาก สี ขนาด วัสดุ ที่แตกต่างกัน  อยู่ๆลูกค้าถามว่า ราคาเท่าไหร่คะ สนใจซื้อ  ผมจะไม่ตอบครับ ผมจะไล่ให้เข้าไปดูในเว็บ เพราะคุณถามราคาแล้ว ทั้งที่คุณยังไม่เลือก ว่าคุณจะซื้ออะไร ขนาดเท่าไหร่ รุ่นไหน สีอะไร ต้องการยี่ห้อคุณภาพสูงหรือต่ำ แล้วคุณจะถามราคามาได้ยังไง คุณต้องไปเลือกก่อน

5. บางคนจะถามราคาอย่างเดียว เน้นของถูกอย่างเดียว ไม่สนใจดูรายละเอียดสินค้าเลย ว่าเป็นของดี ของโหล ของจริง ของแท้ รุ่นใหม่ รุ่นเก่า ดีกว่า ด้อยกว่าที่อื่นอย่างไร  บางครั้งราคาสินค้าอาจจะแพงกว่าที่คุณเคยเห็นทั่วไป แต่มันอาจจะเป็นตัวท๊อป ยี่ห้อดีที่สุด ประสิทธิภาพสูงสุด  เช่นลูกค้าบางคนก้แปลกคุณไปถามร้านว่า มือถือนี้ราคาเท่าไหร่ ทางร้านบอกว่า 25000 คุณว่าแพงไป ไม่ซื้อ  ที่อื่นเขายแค่ 3000 เอง  แต่นั่นคุณกำลังเอาราคามือถือราคาถูกบางยี่ห้อ บางรุ่น ไปเทียบกับราคาของไอโฟนที่ร้านนี้ขายอยู่นะครับ  ไปเทียบกันได้อย่างไร

6.การบอกราคาไปตรงคอมเม้นนั้น ตัวราคาติดอยู่ตลอดไป ถ้าเจ้าของร้านตอบไป 100 คอมเม้นก็จะติดอยู่อย่างนั้น  และถ้าพรุ่งนี้ราคาเปลี่ยนไป เพิ่มขึ้นหรือลดลง มันจะมีปัญหามาก ไม่มีใครมาไล่แก้ราคาที่เคยพิมพ์ลงไปเพราะไล่ตามหายาก  ทำให้ลูกค้าใหม่ๆสับสนได้เพราะเราไม่รู้ว่าเขาจะไปดูไปอ่านที่โพสไหน

7.สินค้ามีราคาเขียนบอกในเว็บแล้ว แต่ไม่บอกใน facebook  เพราะถ้าคุณมาถามราคราและมีการตอบราคาลงจุดนั้น มันจะไม่เป็นความลับ และอาจเกิดกรณีการขโมยลูกค้าจากคู่แข่งได้ เพราะมีคนเห็นว่ามีการเจรจาเกิดขึ้นในที่สาธารณะ อยู่ๆก็มีคนมาชิงตัวไป เพราะเข้ารู้ว่าคุณคือใคร เขาอาจจะเอาของราคาถูกมากมาเสนอ  นั่นอาจจะดีต่อคุณก็ได้ หรืออาจจะไม่ดีต่อคุณเพราะสินค้าอาจจะคุณภาพประสิทธิภาพต่างกันแต่คุณอาจจะโดนอีกร้านหลอกก็ได้  แต่ไม่ดีต่อเจ้าของร้านแน่นอน เขาจึงหลีกเลี้ยงการแอบขโมยลูกค้า เพราะถ้าเขาคอมเม้นตอบราคาไปตรงนั้นก็จะเป็นตัวเลขตายตัว แต่ถ้าคุยกันหลังไมค์ตัวเลขอาจจะขึ้นลงและอาจจะมีการลดราคาลงให้ลูกค้าในระดับที่เป็นที่น่าพอใจทั้งสองฝ่ายก้ได้

8.หลายๆคนที่แอดไลน์มาคุยโดยตรงกับผม จะได้ส่วนลด และของแถมเยอะมาก สรุปแล้วเยอะกว่าของราคาถูกจากเว็บอื่นๆซะอีก  คนที่ตั้งใจจะซื้อสินค้าจริงๆเขาจะตั้งใจหาทางติดต่อพูดคุยโดยตรงจนได้   ผมเองได้พิสูจนือย่างหนึ่งคือ เดินทางสายกลาง และเราก็มีสิทธิ์เลือกลูกค้าได้ เลือกกลุ่มลูกค้า ดูพฤติกรรมลูกค้า และมันก็จะทำให้เราทำอย่างงานมีความสุข  ควรหลีกเลี่ยงคนบางประเภท และควรเข้าหาคนบางประเภท คนบางประเภทคุยง่าย นิสัยดี สุภาพเรียบร้อย และไม่เคยนำเรื่องทุกข์ใจมาให้เราเลย และนั่นถือว่าเป็นการทำงานอย่างมีความสุข
ความคิดเห็นที่ 5
ที่เราเห็นส่วนมาก แม่ค้า แจ้งราคา ตรงรายละเอียดนะคะ

แต่ ลค. ไม่อ่านค่ะ เห็นเยอะมากกกก

แล้วก้อเห็น มาเม้นว่าประจำเลยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 4
สมมุติผมกะว่าชิ้นนี้ประมาณ 500.-

1. แม่ค้าลงราคาไว้ 699.- ผมก็คงปล่อยผ่านไปเลย

2. ไม่ลงราคาไว้ เราก็ต้อง inbox ไปถาม พอเขาบอกมาว่า 699.- บางคนก็อาจจะขอลด ขอต่อราคา

แม่ค้าก็ใจดีเพราะส่วนใหญ่ตั้งราคาไว้เผื่อต่ออยู่แล้ว ก็อาจจะตกลงกันได้ที่ 600.-

ที่ให้ inbox ก็คงเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายแหละครับ

และราคาสินค้าก็อาจจะขึ้นลงตามราคาตลาด จะได้ไม่ต้องคอยนั่งลบรูป อัพรูปใหม่ด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่