[CR]One Day Tripตะลุยเดี่ยวเที่ยวโพธาราม สดๆ

วันนี้เราจะไปโพธาราม จ.ราชบุรีครับ ไปคนเดียวอีกเช่นเคย พร้อมแล้วก็ลุยครับ
วันนี้เดินทางโดยรถตู้ปิ่นเกล้าไปโพธารามค่ารถ70บาท รถออกทุกๆครึ่งชั่วโมง
1ชั่วโมงเราก็มาถึงโพธารามท่ารถบัสอยู่ติดกับสถานีรถไฟเลย ตามแพลนรินขอมุ่งหน้าสู่วัดขนอนหนังใหญ่เพื่อชมศิลปะชั้นสูงหาดูยากครับ เนื่องากทริปนี้เป็นทริปประหยัดก็เลยเดินแล้วก็เดิน555 ก็ถามทางไปด้วยใช้google mapไปด้วย ระยะทางประมาณ3กิโลได้ เหงื่อออกเหมือนกันนะ แต่ก็ทนเดินมาถึงวัดขนอน มาถึงปั้บเจ้าหน้าที่ถามว่ามาดูหนังใหญ่ใช่ไหม รินตอบเลยว่าใช่ครับ เค้ากำลังจะแสดงเลย เข้าไปดูสิ สิ้นเสียงเจ้าหน้าที่รินรีบวิ่งไปห้องแสดงหนังใหญ่ทันที อิอิ เข้าไปก็เห็นพ่อแม่จูงมือน้องๆมาดูกันเต็มเลย







การแสดงไม่นานครับเพราะว่าถ้าแสดงให้จบตอนต้องแสดงถึง4ชมเลย หลังจากแสดงจบเราก็เดินไปส่วนของพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงหนังใหญ่ให้ดูด้วย อลังการ สวย งดงามจริงๆครับ














หลังจากเต็มอิ่มกับหนังใหญ่แล้วนั่งพักให้หายเหนื่อย เราก็เดินเท้าต่อไปยังจุดหมายต่อไปนั่นก็คือ วัดคงคา วัดเก่าแก่ที่มีจิตรกรรมภาพวาดฝาผนังที่เก่าแก่มีอายุมากกว่า250ปีครับ แค่นี้ก็ทำให้เกิดความอยากไปดูจริงๆเลย











เพลิดเพลินกับจิตรกรรมฝาผนังสักพักท้องร้องเริ่มหิวแล้วก็เลยหาร้านข้าวตามสั่งแถวนั้นไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ สั่งกะเพราหมูสับบ้านๆคิดไรไม่ออก555 ท่นเสร็จก็มีเรี่ยวมีแรงเดินเท้าต่อไปกันที่ตลาดเก่าโพธารามกันบ้าง ที่นี่ก็จะเป็นตรอกซอยเล็กๆบรรยากาศเก่าๆ เหมือนเดินหายเข้าไปในอดีต ร้านรวงตกแต่งสไตล์เก่าๆ มีร้านนึงที่อยากไปมาก นั่นคือร้าน Doนม ดูนม แค่ชื่อก็อยากดูแล้วชิมิ ไปดูกันเลย ร้านนิคนนิยมมานั่งจิบชากาแฟ ฟังเพลงเพลินๆ รินจัดชาเขียวเย็น อร่อยหอมหวานรสชาติกลมกล่อมใช้ได้









บรรยากาศรอบๆ








ไกล้เวลาต้องอำลาโพธารามแล้ว ก็ไม่พลาดที่จะซื้อของดีโพธารามนั่นคือ เต้าหู้ดำแม่เล็กนั่นเอง กว่าจะหาเจอเดินถามตลอดทางเลย คืออยากชิมว่าอร่อยสมคำล่ำลือไหม ปรากฏว่าอร่อย เลยซื้อกลับมา5ชิ้น อิอิ



จบOne Day Tripครับ ทริปเล็กๆแต่ประทับใจมาก ความเอื้อเฟื้อของคนโพธาราม น้ำใจรอยยิ้มที่หยิบยื่นให้มันมีคุณค่ามากสำหรับนักเดินทางอย่างเรา อยอุ่นจริงๆครับ มีโอกาสจะหาเวลามาเยือนที่นี่อีกครับ ติดตามภาพสวยๆและมีทริปอื่นๆของรินได้ที่เพจนี้ครับ
https://www.facebook.com/journeytotravel

และติดตามรีวิวเก่าๆตามนี้ครับ
http://www.pantip.com/topic/33179208 ทริปตะลุยเดี่ยวเที่ยวตลาดน้ำคลองบางหลวง

สรุปค่าใช้จ่ายตลอดทริป

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่