ดูบุรีรัมย์เล่นมา 3 นัด เห็นทรงแล้วน่ากลัวว่าจะตกรอบแรก ACL อีกปี !!

ทั้งนัดเจอ
เซี่ยงไฮ้
บีจี ถ้วย ก
และทีมชาติไทยล่าสุด (ส่วนนัดที่แพ้ชัยนาทไม่ได้ดู) ผมว่า...

-  คู่หัวหอกบราซิลยังไม่ได้สร้างความแตกต่าง พลาดเยอะ ฝืนเล่น เล่นค่อนข้างยากหรืออาจจะคิดว่าลีกเราง่ายเลยพยายามทำเอง สุดท้ายก็ไม่ผ่าน ณ ตอนนี้ยังดูไม่ดีไปกว่าคาเมโล่ ปาติญโญ่ หรือแม้แต่ไคช่วงฝืดๆก็ยังเข้าระบบทีมมากกว่า ถ้าในไทยได้แค่นี้ acl ไม่ต้องพูดเลย

- บุรีรัมย์ที่เข้ารอบ 8 ทีม acl ท๊อปฟอร์มไว เป็นระบบ เล่นเร็ว ทำเร็วเลยเข้ารอบได้ลึก หรือแม้แต่ทีมบรร.ฤดูกาลที่แล้วตอนต้นฤดูกาลทรงบอลดีกว่าชุดนี้ เช่น นัดถ้วย ก ตอนเจอเมืองทองหรือนาโกย่าเล่นสุดยอดมากก็ยังตกรอบแรก acl ส่วนชุดนี้ใกล้เปิดฤดูกาล+แชมเปี้ยนลีกแล้วแต่ทรงยังน่าเป็นห่วง โกซุลกิน่ะของจริงแน่นอน แต่ยังช้าไปกับจังหวะของทีมก็หวังว่าจะปรับตัวได้ไวก่อนฤดูกาลจะเปิด

- ตัวผู้เล่นหรือฟอร์เมชั่นของ บรร.ดูจะจัดแบบเดิมๆจนจำได้ ถ้า 11 ตัวจริงไม่เจ็บหรือผลงานทีมตกฮวบฮาบอย่างฤดูกาลที่แล้วก็จะคงตัวผู้เล่นแบบเดิม อย่างฤดูกาลก่อนที่จับอุ้มไปเล่นกลาง ไคเล่นแบ๊คซ้าย เพราะกองหน้า เจ ซิมพ์สันยังไงก็ตัวยืน เป็นอย่างนี้อยู่นาน กว่าจะปรับตำแหน่งผู้เล่นก็ช้าไปแล้ว (ก่อนบรร.จะเหลือนักเตะในทีมน้อยซะอีก)   หรืออย่างฤดูกาลนี้กลางให้ดวงคู่กับโก ซุล กิ ก่อนแล้วค่อยเปลี่ยนประกิตลงมาแทนดวงหรือสุเชาวน์ คู่หน้าก็ให้มาเชน่ากับดิเอโก้ แล้วค่อยปล่อยเคนลงมาใกล้ๆหมดเวลา ส่วนตัวอยากให้ลองเคนสตาร์ทตัวจริงบ้างเพราะเคนผ่านไทยลีกมาแล้ว คุ้นเคยกับนักเตะไทยดี เมื่อวานลงมาก็สร้างความน่ากลัวได้ดีกว่าดูโอ้บราซิล

- นักเตะไทยตัวสำคัญเริ่มแรงถดถอย อย่างสุเชาวน์นัดถ้วย ก หรือนัดเมื่อวานก็ยืนระยะไม่ครบ 90 นาที (ถ้าเพิ่งหายเจ็บมาก็แย้งด้วย) หรือแม้แต่อนาวินเองในเกมส์ล่าสุดก็เหมือนกันทั้งที่บรร.ขึ้นชื่อในเรื่องความฟิต


ปล.ทั้งหมดทั้งมวลถ้าที่ผมทำนายมา ผมจะ "เงิบ" ทีหลังผมก็ยินดีนะเพราะในฐานะตัวแทนประเทศไทยในเวทีเอเชียผมก็อยากให้เข้ารอบลึกๆทุกทีมอยู่แล้ว ที่ผ่านมาคะแนนลีกบ้านเรา 70 คะแนนในส่วนของสโมสร 2-3 ปีหลังบรร.ก็ทำคะแนนให้ประเทศไทยเป็นกอบเป็นกำมาตลอด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่