C.I.A เกี่บวข้องกับ 3 จังหวัดชายเเดนใต้?

ต้องขอเกริ่นเรื่องก่อนว่าผมเป็นคนนึงที่ชอบดูหนังเกี่ยวกับ งานของ CIA เเละอ่านเเหล่งข่าวเเละอ้างอิงเกี่ยวเรื่องพวกนี้เยอะพอสมควร
C.I.A  หรือหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐ   กว่าพวกเขาจะทำให้อเมริกา กลายเป็น ประเทศมหาอำนาจได้ มือเขานั้นเปื้อนเลือดมาเเล้วมากมายนับไม่ถ้วน ถ้าใครรู้จัก CIA หรือได้อ่านเพื่มเติม คุณจะรู้ว่า ต่อให้งานนั้น สกปรก เเค่ไหน เเต่ถ้าทำให้ เอมริกา ได้ผลประโยชน์ พวกเขายินดีทำทุกวิถีทาง ผมขอยกตัวอย่าง งานสกปรกของ CIA  จากเเหล่งข่าวอ้างอิงของต่างประเทศ ที่ดูน่าเชื่อถือ ยกตัวอย่างเช่น Operation Northwood ภารกิจที่ CIA จะทำเเต่ J.F.K ไม่อนุมัติ เพราะไม่อยากทำให้ อมเริกาเสียชื่อเสียง มากกว่าได้ผลประโยชน์  เเต่ CIA ไม่ยอม เลยสั่งเก็บ J.F.K เพื่อประผลโยชน์ของชาติ
อีกอันนึงคือ ภารกิจใน อัฟกานิสถาน พวกกลุ่ม นักรบ Taliban ที่ต่อสู้ทำสงคราม กับทหารสหรัฐ โดย Taliban นั้นได้รับการฝีกโดย CIA เเต่ตอนหลังโดน CIA เขี่ยทิ้ง เพราะขัดกับผลประโยชน์ เลยทำให้มีปัญหากัน เเละพยายามรบกับ อเมริกา
สรุปเลยนะครับ จากเเหล่งข่าวที่ผมเสพมา มีทั้งมั่วบ้างจิงบ้าง
CIA มีภารกิจลับอยู่มากมาย หลายประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ประเทศไทย นั่นคือ สถานการณ์ 3 จังหวัดชายเเดนใต้
โดยสรุปก็คือ กลุ่มผู้ก่อการร้าย ใน 3 จังหวัดชายเเดนใต้นั้น มี 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ก่อการร้ายA กับกลุ่มผู้ก่อการร้ายB
กลุ่มผู้ก่อการร้าย(A)      คือกลุ่มผู้ก่อการร้ายทั่วไป
กับกลุ่มผู้ก่อการร้าย(B)  คือกลุ่มที่จัดฉากสร้างสถานการณ์

สรุปง่ายๆ คือ กลุ่มB คือกลุ่มของ CIA สร้างสถานการณ์ เพื่อต้องการให้เกิดการเเตกเเยกในพื้น โดยที่พวกเขาได้ผลประโยชน์ จากตรงนี้
เเละ กลุ่มA ก็คือ ผู้ก่อการร้ายที่เป็นเเพะรับบาปอีกที เพราะทางรัฐบาลไทยคิดว่า สถานการณ์ ความไม่สงบเกิดจาก กลุ่มA เป็นคนทำเเต่จริงๆเเล้ว
เกิดจาก B เลยทำให้ กลุ่มA ซึ่งมีคนในพื้นที่ร่วมอยู่ด้วย พากันเกลียดทหารตัวรวจ กันมากที่จับญาติพี่น้องเขาไป หรืออาจจะกลายเป็นรัฐบาลไทยเองที่ฆ่าผู้บริสุทธิ์      ทุกวันนี้ ชาวบ้านในพื้นที่เค้าไม่ได้แฮปปี้นะครับ ที่เดินไปไหนก็เจอเเต่ทหาร เเม้ว่ามันจะปลอดภัยก็จริง เเต่มันก็ไม่ต่างกับสงครามกลางเมือง  เเต่อยากให้เพื่อนลอง ดูข้อมูลอ้างอิง จากเเหล้งข่าวที่ผมอ่านมาส่วนนึง อาจจะทำให้พวกคุณ มองสถานการณ์ ไฟใต้ได้ อีกเเบบนึง
เเล้วคุณจะรู้ว่า C.I.A. ร้ายกาจเพียงใด ซึ่งประเด็นนี้ไม่เพียงเเต่ เรื่อง ไฟใต้ อย่างเดียว ยังสามารถ โยงถึงการเมืองไทยได้อีกด้วย ไว้ผมว่างๆจะมาเขียนถึง การเมืองไทยเเละ CIA
  
อ้างอิง
http://10000news.blogspot.com/2012/04/cia.html
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ดูหนังให้น้อยลงและพักผ่อนให้เยอะขึ้นนะครับเต่าเอือม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่