คุณหน้าแดงครับ เชิญทางนี้หน่อยนะครับ---------------------ทวดเอง

กระทู้สนทนา
กระทู้นี้ตั้งขึ้น ไม่ใช่ต้องการแก้ตัว ไม่ใช่ต้องการอธิบาย และก็ไม่ใช่ต้องการชี้แจงประการใดๆทั้งสิ้น เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมเคยถูกตั้งข้อกล่าวหารับจ้างโพสมาก็เยอะ เคยถูกกล่าวหามีทีมงานก็มากมาย เคยถูกต่อว่าเรื่องเขียนข้างเดียวก็ออกบ่อย ผมได้แต่แอบขำ บางครั้งก็ยุส่ง บางทีก็ตามน้ำ เพื่อความสบายใจของพวกท่านเหล่านั้นมาตลอด

แต่ครั้งนี้ผมจำเป็นต้องออกมาตั้งกระทู้นี้ก็เพื่อคุณหน้าแดงโดยเฉพาะ

หนึ่งเพราะคุณหน้าแดงเป็นคนดังคนหนึ่งในพันทิพแห่งนี้ ดังขนาดยอดโหวตที่ผมตั้งมาตลอดเกือบสิบปี ยังไม่เทียบเท่ากับกระทู้เดียวของคุณหน้าแดงเลยนะครับ (แหะๆ วันนี้ขอถือโอกาสโหนคนดังสักหน่อย”

สองเพราะคุณหน้าแดงเคยมีประสบการณ์ที่ชอกช้ำกับ “การเชื่อเองว่า”มาอย่างแสนสาหัส และแทนที่จะมีคนเข้าใจ เห็นใจ แล้วกรุณาชี้ทางสว่างให้กับคุณหน้าแดง แต่กลับกลายเป็นถูกซ้ำเติม ถูกเหยียบย่ำ จนกลายเป็นตัวตลกในสายตาตาเพื่อนสมาชิก เป็นเหตุให้คุณหน้าแดงยังคงจมปลักอยู่กับการเชื่อเอาเองจนถึงทุกวันนี้

ด้วยความเห็นใจและสงสาร วันนี้ผมจึงต้องยอมสละกระทู้หนึ่งสำหรับคุณหน้าแดงโดยเฉพาะ เพื่อตักเตือนและชี้แนวคิดให้คุณหน้าแดง ปูทางให้คุณหน้าแดงยืนอยู่บนหนทางที่ถูกต้อง รู้จักพินิจพิเคราะห์ พิจารณาใคร่ครวญได้อย่างละเอียด จะได้ไม่ถูกหลอก ถูกล่อ ด้วยข้อความไม่กี่ประโยค หรือถ้อยคำไม่กี่คำ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อประโยชน์ต่อคุณหน้าแดงเอง

คุณหน้าแดงครับ สืบเนื่องจากกระทู้นี้

http://pantip.com/topic/33171757

ซึ่งต่อยอดมาจากกระทู้นี้

http://pantip.com/topic/33147204

ซึ่งกระทู้ที่ทำให้คุณหน้าแดงหลงเชื่อนั้น จะเห็นได้ว่า ผมไม่ได้ปฏิเสธเลยสักนิด แถมยังยุส่งไปด้วยอีกต่างหาก และสังเกตไหมว่า ผมไม่ได้ไปสนใจอะไรกับเจ้าของกระทู้นั้นเลยสักนิด เพราะมันแค่กระทู้ดิสเครดิต ที่คนมีปัญญาพออ่านปุ๊บก็จะรู้ปั๊บทันที ผมจึงไม่จำเป็นต้องอธิบายชี้แจงใดๆเลย

แต่สำหรับคุณหน้าแดงนั้นไม่ใช่ ซึ่งตอนแรกผมเห็นคุณหน้าแดงเข้าไปคอมเม้นท์ ว่าชอบขอแมมไว้ ผมยังคิดว่าคุณหน้าแดงเข้าไปเพียงเพื่อร่วมสนุกเท่านั้นเอง จนกระทั่งคุณหน้าแดงมาตั้งกระทู้เวทนาผม ผมจึงรู้ว่า ที่แท้แล้วคุณหน้าแดงไม่ใช่แกล้งโง่นี่นา ดังนั้นผมจึงจำเป็นต้องมาตั้งกระทู้นี้ เพื่อกระตุกต่อมสมองคุณหน้าแดงให้ทำงานอย่างบูรณาการ ไม่ใช่หมกมุ่นแต่เรื่องใดเรื่องหนึ่ง จนละทิ้งเสียซึ่งข้อเท็จจริง

เอาละ น้ำซะเยอะ คราวนี้มาเข้าเรื่องกันเสียที คุณหน้าแดงครับ จากกระทู้ต้นเรื่อง จุดที่คุณหน้าแดงต้องสังเกตนั่นคือ มันไม่มีหลักฐานอะไรบ่งชี้สักนิด นอกจากจับสองแอคเคาท์ที่มีหัวกระทู้เหมือนกัน แล้วก็เหมาเอาเองว่า นี่คือทีมงาน หรือแกนนำส่งหัวกระทู้ให้แบ่งการโพสโจมตี แต่เนื้อหาในกระทู้เป็นอย่างไรไม่ได้แสดงให้เห็น แค่นี้คุณหน้าแดงก็เชื่อแล้วหรือครับ

มิน่าเล่า คุณสุเทพถึงกล้าใช้กระดาษแผ่นเดียวพูดเรื่องการนำเงินเข้าสุวรรณภูมิเป็นหมื่นล้าน
มิน่าเล่า คุณวิชาถึงกล้าพูดเรื่องการนำเงินจากทุจริตจำนำข้าวออกนอกประเทศเจ็ดแสนล้าน

ก็มันเชื่อกันง่ายๆแบบนี้นี่เอง

คุณหน้าแดงครับ ยังมีอีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ กระทู้ที่ผมตั้งได้ 41 โหวต ส่วนอีกกระทู้ไม่มีเลยสักโหวต ถ้าเป็นทีมงาน ถ้าเป็นล็อคอินเดียวกัน ทำไมโหวตมันจึงต่างกันมากมายอย่างนั้นเล่าครับ

คุณหน้าแดงรู้ไหม สมัยก่อนที่ราชดำเนินให้โพสได้อย่างเดียว คนอ่านก็ให้กิ๊ฟได้อย่างเดียว ไม่มีการคอมเม้นท์ บางกระทู้ของผม มีเพื่อนสมาชิกนำไปโพสที่อื่นมากมาย และมีหลายครั้งที่ไม่ได้ให้เครดิตผม แล้วก็มีคนนำข้อความเหล่านั้นมาโพส โดยให้เครดิตเป็นของคนอื่น ก็ยังได้กิ๊ฟจากราชดำเนินมากมายเช่นกัน

ซึ่งหลายครั้งเพื่อนสมาชิกจำได้ว่าเป็นบทความของผม หลังไมค์มาบอกที่เขาไม่ให้เครดิต ผมก็ส่งกลับไปว่า ผมไม่เคยหวังอะไรเลยนะครับ นอกจากบทความใดๆที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องร่วมอุดมการณ์ นำไปเผยแพร่โดยไม่จำเป็นต้องขออนุญาตผม ไม่จำเป็นต้องให้เครดิต เพราะผมไม่ได้ยึดติดอะไรกับเรื่องเหล่านี้เลยนะครับ

คุณหน้าแดงเชื่อไหมว่า ผมเองเป็นคนไม่ชอบสังคมแบบก้มหน้า เลยไม่ได้สนใจกับเฟสบุ๊คเลยสักนิด แต่ก็มีเพื่อนสมาชิกขออนุญาตผม นำชื่อ “ทวดเอง” ไปตั้งในเฟสที่มีชื่อ “ทวดเองแฟนคลับ” ผมก็อนุญาตไป ดังนั้นเกือบทุกบทความของผมจึงไปปรากฏในเฟสนั้น และเพื่อเป็นเกียรติกับเจ้าของเฟสตัวจริง ผมเองได้แต่เข้าไปดู โดยไม่เคยเข้าไปแสดงความคิดเห็นและกดไลค์ให้เลยสักครั้ง ว่างๆก็ลองเข้าไปเพิ่มยอดไลค์ให้หน่อยนะครับคุณหน้าแดง

คุณหน้าแดงครับ ว่างๆคุณหน้าแดงลองเข้าหน้ากลูเกิ้ล แล้วเสิร์ทคำว่า “ทวดเอง”สิครับ แล้วจะพบว่า มีคนนำไปโพสยังเวปต่างๆมากมาย ซึ่งก่อนหน้านั้นมากกว่านี้หลายเท่านัก แต่ถูกปิดกั้นไปมากมายเช่นกัน แต่ก็ยังคงเหลืออยู่ไม่ใช่น้อย แม้แต่ในเวปเสรีไทยยังมีหลายครั้งเช่นกัน อย่างนั้นคุณหน้าแดงคงไม่เหมาเอาว่า เป็นอีกหนึ่งล็อคอินของทวดเองไปอวตารที่เวปนั้นนะครับ

คุณหน้าแดงเชื่อไหมครับ มีหลายคนเคยติดต่อ ขอนำบทความทั้งหมดของผมมารวมเล่ม เพื่อจำหน่ายเป็นการกุศล หวังเผยแพร่สู่พี่น้องรักประชาธิปไตยทั้งหลาย แต่ผมยังชั่งใจตลอดมาว่าจะดีหรือไม่ ไม่ใช่เพราะเป็นการกุศล แต่เป็นเพราะกลัวขายไม่ออกต่างหากครับ

เขียนมาเสียยึดยาว สุดท้ายอยากฝากคุณหน้าแดงว่า อะไรก็แล้วแต่ มันมีสมองให้วิเคราะห์ มันมีข้อเท็จจริงให้ค้นคว้า มันมีสามัญสำนึกไว้พิจารณา ดังนั้นคุณหน้าแดงควรใช้ทั้งสามสิ่งให้ครบ แล้วต่อไปคุณหน้าแดงจะได้ไม่ต้องถูกเขาหลอกอีก อย่างเช่นผมจะยกตัวอย่างดังต่อไปนี้นะครับ

ถ้ารู้จักใช้สมองสักนิด ก็จะพบว่า กระทู้นั้นมันไม่มีหลักฐานอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน นอกจากหัวข้อเหมือนกันเท่านั้นเอง แม้แต่รายละเอียดในบทความก็ไม่มี อย่างนี้แล้วมันน่าเชื่อถือหรือเปล่า

ถ้ารู้จักใช้การค้นคว้าหาข้อเท็จจริง ก็จะพบว่า ทวดเองมีหลายล็อคอินนั้น มันมีล็อคอินไหนบ้าง เสิร์ทดูสิครับ อันไหนมีไอพีเดียวกัน อันไหนสำนวนเหมือนกันอะไรเทือกนั้น มีบ้างหรือเปล่า ถ้าไม่มีนั่นแหละคือการกล่าวหาลอยๆแล้วละครับ

ถ้ารู้จักใช้สามัญสำนึกในการพิจารณา ก็จะพบว่า กระทู้นั้นเรียกหาทวดเองกับคุณทองรำไร แต่เนื้อหาผมอ่านเท่าไรก็ไม่เห็นมีอะไรที่เกี่ยวข้องกับคุณทองรำไร แล้วมาเหมารวมคุณทองรำไรเป็นทีมงานผมได้อีกแน่ะ แค่นี้คุณหน้าแดงก็จะพบว่า มันเป็นกระทู้ที่ต้องการแค่ดิสเครดิตเท่านั้นเอง เข้าใจไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่