ทำไมต้องแอนตี้วัดธรรมกาย

อยากรู้ความคิดเห็นส่วนต่างค่ะ คือเห็นมีถึงจั้นมีเพจแอนตี้ ด่าวัดนี้ในเว็ปเต็มไป หมด ทำไมมีแต่คนแอนตี้ค่ะ คือก็เห็นวัดนี้มีกิจกรรมบ่อยนะค่ะ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย หรืองานบุญบวชพระแทนคุณพ่อแม่ อะไรนี่แหละค่ะ แต่เห็นคนด่าวัดนี้เยอะจังทั้งที่บอกว่านี่คือเมืองพุทธ ปล. สงสัยค่ะใครรู้ตอบทีค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
เพราะ ... สอนหลักธรรมที่ผิด บิดเบือนหลักธรรมของพระพุทธเจ้า ..หลอกลวงหาทรัพย์ .. แต่เปลือกนอกทำดูดี สวยงาม ให้คนหลง ...  ทำนองปีศาจเอาหน้ากากเทวดามาสรวมครอบบังไว้  นั่นแหละ

คนโง่เขลา  ชอบในเรื่องสวยๆงามๆ  ไม่เข้าใจหลักธรรมที่แท้จริง ทั้งทางตำรา และทางปฏิบัติ  จึงมักตกเป็นเหยื่อยของสำนักนี้
ความคิดเห็นที่ 2
เอาง่ายๆนะค่ะ เราเคยมีเพื่อนสนิทที่ชอบไปวัดธรรมกาย นางชอบชวนเราไปเกือบทุกอาทิตย์ แต่เราก็ปฏิเสธมาตลอด พอช่วงๆเราเริ่มไม่ไหว เราเลยห่างจากเพื่อนคนนี้มา วัดอะไรหลอกเอาแต่เงิน เดี๋ยวมีค่าโน้นค่านี่เยอะแยะไปหมด ทำบุญเยอะก็ได้เยอะ แล้วจะได้ขึ้นสวรรค์ ตรรกะแปลกๆ เราว่า ได้บุญเยอะไม่ต้องวัดกันที่จำนวนเงิน แต่ควรวัดที่จิตใจและการกระทำมากกว่า ยิ่งช่วงนี้เห็นในเฟสแช่กันเรื่องพระเดินธุดง(ไม่แน่ใจว่าเดินธุดงหรือเปล่า เพราะเห็นจากในรูป) เพื่อนเราก็ไปทุกที่เลยนะคะ ไปโปรยดอกดาวเรืองค่ะ แทบไม่เคยมาเรียน คือเห็นงานของวัดสำคัญกว่าการเรียน เคยไม่มาสอบเพราะไปช่วยงานที่วัดก็เคยมาแล้วค่ะ คือเราว่ามันไม่ใช่เรื่องที่จะต้องเสียสละเพื่อวัดมากมายขนาดนี้ แต่อย่างว่าโดนล้างสมองมาหมดแล้วจะพูดอะไรก็คงยากค่ะ ปล.เพื่อนเราจะไปนอนที่วัดทุกวันศุกร์และเสาร์ นางเคยบอกว่าที่วัดนี้เวลานั่งสมาธิให้นึกถึงอะไรกลมๆสักอย่างเราจำไม่ได้ แต่เราว่าคงเป็นจานบินมั้งค่ะ 555 แล้วก็เวลามีกฐินก็จะใส่ขั่นต่ำ 500 บาทค่ะ เพราะนางบอกถ้าใส่น้อยจะดูไม่ดี ปกติเราใส่แถว 20 บาท ถ้าเยอะสุดก็ 100 บาท แต่นี่ต้อง 500 เยอะไปนะ สำหรักคนที่ยังเรียนอยู่แบบเพื่อนเรา )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่