คบกับแฟนที่หย่ากับอดีตภรรยามา 4 ปี แต่ตอนนี้ เค้ากำลังกลับไปคบกัน

----ยาวนิดหน่อย แต่ ช่วยเรา ทีนะค่ะ -----

เรารู้จักผู้ชายคนนี้มา จะ 2 ปีแล้ว เริ่มต้นเขาเล่าให้ฟังตรงๆ ว่าหย่ากับอดีตภรรยากันมาแล้ว 4 ปี

ตลอดระยะเวลาที่เรา คบหากับเขามา เรารู้เพียงว่า เขาต้องไปหาลูกเขา อาทิตย์ละครั้ง คือวันศุกร์ เสาร์ ระยะใหม่ๆ เขาจะไปบ้านเพื่อน ทุกเย็นเพื่อไปกินเหล้าและ กลับไปนอนบ้าน

เนื่องจากเราคุยกับเขาสักพักจนมั่นใจว่า เขาตัดขาดกับภรรยาจริงๆ เราจึงตกลงปลงใจ คบกับเขา จนถึงวันนี้ 2 ปี เค้าบอกกับเราว่า เวลาไปหาลูกแม่ของลูกก็ จะไม่ค่อยคุยกัน แม้เราไม่เชื่อเขาเท่าไหร่ แต่เราก็ ให้ความไว้ใจเขาตลอดมา เขาดีกับเราและครอบครัวเรามากๆ ช่วยเหลือเป็นกำลังใจกันมาตลอด เราก็ผ่าน ชีวิตมาเยอะก็พอรู้ว่าเค้า ก็รักเรามากจริงๆ

ความจิงมาเริ่มแตกตอน ที่เราไปรู้เฟสบุคของแฟนเรา แล้วเห็นรูปต่างๆ ที่เขากับอดีตภรรยามีปฏิสัมพัน กันเช่น ไปเที่ยวกัน ทั้งครอบครัว ไปวันเกิด (มีลูกไปตลอด) และจากโพสแฟน เราก็รู้ว่า เค้า 2 คน ได้กลับมาคบกันแล้ว สอง-สามครั้ง และเพิ่งเลิกไป ช่วงก่อนผู้ชายคนนี้มารู้จักเรา ไม่ถึง 2 เดือน

แฟนเรา ให้เหตุผลว่า ทำไป เพื่อลูกเพราะลูกคนเล็ก ยังรับรู้ไม่ได้ว่าพ่อกับแม่หย่ากัน อันนี้ เราก็ยอมที่จะทำความเข้าใจมาตลอด และยอมรับว่า วันเกิดแฟนเรา เทศกาลลอยกระทง แฟนเราต้องเอาเวลาไปให้ ลูกๆ เรายอมได้ทุกอย่าง

เวลาล่วงเลยไป จนมาถึงปลายปีที่แล้ว ซึ่งเป็นวันปีใหม่ เขาก็บอกเราตรงๆว่า เค้าจะต้องไปพาลูกไปเที่ยวกันกับอดีตภรรยา ตจว แบบนี้ทุกปี เราก็ยอมที่จะให้เขาไป ทั้งๆที่ความจิง เราแอบกลัวบรรยากาสจะทำให้ ลมพัดหวด เราต้องยอมซังกะตายอยู่ในห้อง 4 คืน นั่งดูแต่เฟสบุคผญคนนั้น(เรากับเขาเป็นเพื่อนในเฟสกันโดยที่ผญคนนั้นไม่รู้ว่าเราเป็นใคร)

หลังจากกลับมาจากเที่ยวตจด. แฟนเราก็ ทำตัวห่างจากเราไป แต่ ก็มาหาบ้าง แล้วพร้อมกับบอกเลิกเรา ว่าเขาไม่อยากทำร้ายเราให้ร้องไห้อีกแล้ว ฟังดูมันก้อ ดูว่าเค้าห่วงดีนะ แต่เราก้อแอบเข้าข้างตัวเองว่าเค้าเลี่ยงการไป แบบครอบครัวแบบนี้ไม่ได้ (แต่แรกๆที่คบกันไม่เป็นแบบนี้)

สุดท้าย เราทนไม่ไหวก็เลย แสดงตัวทางเฟสในอินบอกซ์กับผญคนนั้น ว่าเราเป็นแฟนผช คนนี้ เราอยากรู้ถึงความสัมพันจริๆงว่าเป็นยังไงกันแน่ ผญคนนั้นก็พูดตรงตามที่แฟนเราบอกก่อนหน้านี้ทุกอย่าง และผู้หญิงเองก็บอกอธิบายให้เราสบายใจด้วยซ้ำ ว่าไม่มีอะไรจริงๆ

แต่พฤติกรรม ของผญคนนี้ หลังจากเรา แสดงตัวกับแฟนเรา เราเป็นผู้หญิงด้วยกันเรารับรู้ได้คือ ผู้หญิงจะโทรหาแฟนเราบ่อยมากๆ และแฟนเราก็ไปนอนบ้านลูกทุกวัน ให้เหตุผลต่างๆนานาว่าเป็นเพราะ ผญคนนี้ติดธุระนั่นี่โน่น เลยต้องไปนอนกับลูกเพื่อที่จะได้ไปส่งช่วงเช้า แต่สิ่งที่เราผิดสังเกตุ จึงจับเข่าคุยกับแฟนไป ตรงๆว่า กลัวคนนั้น ระแวงใช่ไหม ถึงไปที่นั้นทุกวัน คำตอบทำเอาเราชอค "ใช่ พี่กลัว"

สุดท้ายเรากับเขาก้อ ตกลงที่จะเลิกกัน แต่ความสัมพันยังคุย ติดต่อกันตลอด เราก็พอจะมีคนคุย เข้ามาบ้างพอเขารู้เขาก็ตามหึงเรา มานั่งรอเราที่หอ ต่างๆนานา และสุดท้ายเราก็นัดเจอกันอีก คืนนั้น ผู้หญิงคนนั้น โทรมาหาแฟนเรา ขอเฟสไทม์ แต่สุดท้ายแฟนเราก้อ สารภาพกับผญคนนั้นไป ตรงๆ ว่าเค้ามาหาเราและ เค้ายังรักเราอยู่ ที่มาหา และไม้ตายของผญคนนั้นคือ บอกกับแฟนเรา อย่ามาอยู่ใกล้ลูกอีก ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นเค้า จะไม่ให้เจอลูกอีก ทั้งๆที่ตอนหย่า สิทการดูแลลูก เป็นสิทของแฟนเราเต็มตัว แฟนเราร้องไห้ และบอกกับเราคืนนั้นว่า เค้าจะกลับง้อ ผญคนนั้น และก็พอรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ว่าจะดีหรือไม่ดี เวลาอยู่กับเราก็บอกเราตรงๆว่า ยังรู้สึกดีกับผญคนนั้นอยู่ แต่พอผู้ญคนนั้นบีบบ้างก็สารภาพตรงๆว่ารักเรา คนเรามันรัก คนสองคนพร้อมๆกันได้ด้วยเหรอ


สรุป ... ตอนนี้ แฟนเรา เลิกกับเราไปแล้ว และให้เหตุผลกับเราว่า เค้าจะกลับไป ลองคบกันดูอีกครั้ง อาจจะดี หรือไม่ดี แต่ถ้าครั้งนี้ยังตกสภาพเดิม เค้าจะเลิกและทำในสิ่งที่เค้าอยากทำแล้ว และถ้าวันนั้นเรา ยังไม่มีครัย เค้าจะกลับมาหา เราแบบที่ไม่ทำให้เราร้องไห้อีกต่อไปแล้ว

ตอนนี้ผู้ชายคนนี้หายไป จากชีวิตเราเลย เราไลน์ไป ก็ไม่ตอบโทรไป ก็บอกเราว่า ตอนนี้เค้ากับผู้หญิง กำลังมีความสุขกันมาก เค้าก็อวยพรให้เรากับ คนที่กำลังคุยด้วยมีความสุข แต่ใจเรา ยอมรับว่าเจ็บมากที่โดน เค้าตอบกลับมาแบบนี้ สถาการณ์มันเปลี่ยนแปลงพลิกไปจนเรา ตั้งรับไม่ทัน

เราอยากรู้ว่า คนที่เคยมีปัญหาหย่าร่างกัน และ ปรับจูนนิสัยกันมาไม่รู้กี่ครั้ง กี่ครา มันสามารถจูนกันได้เร็วว่ารักกันตามที่แฟน เราบอกจริงเหรอๆ และ เราอยากรู้ว่า ผู้ชายคนนี้ ทำกับเราแบบนี้ทำไม ช่วยให้กำลังใจเราหน่อย นะค่ะ ตอนนี้ เราแทบบ้า เราต้องทำยังไง ต่อไป....
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่