[[Spoil]] Kantai Collection -Kan Colle- Ep.04 กลับสู่สภาวะปกติ & แย่งซีน เดสสส!!!!!




เล่าแบบคร่าวๆครับ



หลังจบภารกิจในวันนั้น (Ep.03) มุทสึกิได้แต่เพียงนั่งรอที่ท่าน้ำแววตาเหม่อลอย ในใจหวังลึกๆว่า คิซารากิ จะกลับมาที่ฐานทัพ




ณ ห้องวางแผน เรื่องของแผนการณ์หลังได้รับการรายงานล่าสุดของ กอรเรือตอร์ปิโดที่ 4 นำโดยยูบาริฉบับล่าสุด เรื่องการชิงเอา W Island นั้นแค่การเสียเพื่อนร่วมทัพไป 1 คน คือ คิซารากิ นางาโตะเห็นว่าเท่านี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับการทำให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงไปมากขึ้น

แต่มุทสึรู้ใจนางาโตะเป็นอย่างดี รู้ทันทีว่า ที่นางาโตะพูดเมื่อตะกี้กำลังโกหกสินะ สังเกตว่าเวลาโกหกจะพูดเร็วกว่าปกติมาก

(นางาโตะแอบหลบหน้ารายงานภารกิจต่อไป) ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ถึงจะเสียเพื่อนร่วมทัพไป 1 คนแต่ภารกิจก็คือภารกิจ จะมาหยุดเอาเพราะเรื่องแบบนี้ก็ไม่ได้

ดังนั้นภารกิจต่อไปคือ เขตแดน ทะเลทิศตะวันตกเฉียงใต้


ข้ามเล็กน้อย



นอกห้องเรียน วันนี้เป็นคิวของเหล่าสาวๆ เมียวโค ออกโรงกันบ้างแล้ว

อาชิการะ (ได้ไคนิไปเมื่อไม่นานมานี้)
นาจิ (ได้ไคนิไปหยกๆ)
ฮากุโระ (ได้นานแล้ว)

เรื่องที่ฮากุโระรีบมาบอกก็คือ ทางเบื้องบนสั่งให้เรียกตัว ชิมะ และ ฟูบุกิ ไปประชุมเพื่อแผนการณ์พิเศษ




ณ ห้องผู้การ  ภารกิจสำหรับฟูบุกิในวันนี้อาจเป็นเรื่องสุดพิเศษสำหรับเธอก็ว่าได้เพราะ ภารกิจนี้ คองโกจะเป็นหัวเรือหลักในการทำภารกิจนี้ด้วยในสายตาของฟูบุกิ คองโกคือสาวสวยผู้สง่างาม และ มาดลูกผู้ดีแบบสุดๆ




แต่แล้วภาพในฝันก็มวลสลายไปสิ้น เมื่อ คองโก โผล่มาแย่งซีนตั้งแต่ต้นเรื่องด้วยท่าทาง ไฮเปอ และ ร่าเริงสดใสผิดกับ ภาพลักษณ์ในหัวฟูบุกิแบบหน้ามือเป็นหลังมือ

สาเหตุที่ผู้การไม่ได้มาร่วมประชุมก็เพราะรู้ว่าคองโกจะบุกมาเลยเตรียมตัวชิ่งหนีไปก่อน (อ้างอิงจากในเกม คองโก ติดผู้การแบบสุดๆ)



แต่ 3 สาวที่เหลือก็แอบเข้ามาร่วมภารกิจนี้ด้วยทั้งที่นางาโตะบอกให้ไปพักผ่อนไปแล้ว ซึ่งก็ช่วยไม่ได้คงต้องให้ร่วมงานไป
หลังจบซีนรั่วยกทีมของ 4 สาวพี่น้องก็มาเริ่มงานกัน พร้อมกับภาพลักษณ์ในหัวฟุบุกิแหลกไม่มีชิ้นดี




เนื้อหาภารกิจในคราวนี้ เนื่องจากว่า  โซนของทะเลตะวันตกเฉียงใต้ มีแหล่งทรัพยการอันจำเป็นอยู่มาก แต่ว่าบริเวณนั้นมีกองเรือทะเลลึกซึ่งผู้นำเป็นถึงเรือระดับ BB 2 ลำ  (RU-Class) จึงต้องกำจัดพวกมันทิ้งให้ได้

แต่เนื่องจากว่าบริเวณนั้นมีลมพายุรุนแรงพัดผ่าน ทำให้เสียเปรียบที่ว่าไม่อาจส่งเครื่องบินทะเลไปสำรวจยึดน่านฟ้าได้ จึงมีความจำเป็นที่ต้องใช้ เรือระดับ BBF หรือ คลาสคองโก แล้วให้ ฟูบุกิและชิมะ ส่งไปสนับสนุน คองโก อีกที

โดยเวลาเริ่มต้นภารกิจคือพรุ่งนี้เช้า



คืนนั้น มาม่าของมุทสึกิ และ ความจริงเรื่องคิซารากิ ไม่ว่ายังไงขืนไม่บอกมุทสึกิก็คงจะเอาแต่รออย่างนี้ไปตลอดกาลแน่ๆ แต่ปากฟูบุกิก็ไม่กล้าเอ๋ยที่จะพูดถึงเรื่องนี้

ฟู - มุทสึกิจัง!!
มุท - ?
ฟุ - คิซารากินะ.....มะ.. (ไม่กล้าพูดต่อ)

บทสถทนาตัดไปด้วยเรื่องมุทสึกิบอกให้ฟูบุกิไปนอนได้แล้วเพื่อเตรียมแรงไว้ทำภารกิจพรุ่งนี้



วันต่อมา ก่อนเริ่มภารกิจ ก็ไม่พ้นมีเรื่องปวดหัว เพราะความอินดี้เอาแต่ใจไม่จบสิ้นของชิมะ ที่ได้เวลาภารกิจแล้วแต่ก็ไม่มารายงานตัว เลยเป็นเรื่องที่ต้องให้ พี่น้องคองโก และ ฟุบุกิ ออกตามหาตัวด่วน


เนื้อหากลับสู่สภาวะปกติสุข ฮาเฮ Slice of Life 7 Fight 3





แผนการณ์ที่ 1 ร้องรำทำเพลงออกนอกหน้าให้เยอะเข้าไว้เพื่อล่อชิมะออกมา แต่นากะก็ออกมาท้าประลองด้วย ตรงนี้เลยให้ คองโกรับมือไป (ที่เหลือไปหาต่อ)




แผนการณ์ที่ 2 ล่อชิมะออกมาด้วยการสร้างบรรยากาศหวานรัก ของ คิริชิม่า แต่ก็ล้มเหลว (อ้างอิงในเกม คิริชิม่าบ้าไมโครโฟนและเก่งด้านคำนวน)



แผนการณ์ที่ 3 วางกับดัก แต่ก็ไม่สำเร็จอย่างที่คิด เพราะฮิเอย์ดันมาติดซะเอง (อ้างอิงจากในเกม ฮิเอย์เป็นพวกติดพี่สาวอย่างรุนแรง)



แล้วก็มาจบที่งานปาร์ตี้น้ำชาอย่างสบายใจเฉิบของเหล่า 4 พี่น้องคองโก




ไม่ให้เสียเวลามาเริ่มภารกิจกันเถอะ



หน้าที่ของ 4 พี่น้อง คือ กำจัด RU-Class
หน้าที่ของ ชิมะ และ ฟุบุกิ คือ กำจัดพวกลูกน้อง




ชิมะ เริ่มต้นแย่งซีนคนแรก พร้อมเหล่าป้อมปืนเร็นจัง



แต่แล้วก็เกิดเรื่องเมื่อปรากฎ RU-Class ตัวนึงอยู่ ณ จุดที่ฟูบุกิกำลังจะไปพอดี จนเป็นเหตุให้ต้มมาม่า เพราะ โดนยิงไปครั้งเดียวความเสียหายก็ระดับเลือดสีแดงแล้ว

(อ้างอิงจากในเกม DD โดยพวกนี้ยิงไม่พ้นเลือด ส้ม-แดง แต่กรณีในอนิเมะฟูบุกิน่าจะเลือดแดงเพราะใต้เท้าค่อยๆจมลงทะเลแล้ว จากที่ว่า เมื่อเรือเลือfแดง ความว่องไว และ พลังป้องกันจะตกต่ำถึงขีดสุด หลบหลีกก็ลำบากขึ้น)

ฟู - ไม่นะ ไม่เอานะ!!!




เวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน ผู้ทำหน้าที่แย่งซีนคนสุดท้ายก็ได้โผล่ออกมาอย่างสง่างาม ด้วยท่าไม้ตายลับ

ต่อยกระสุนด้วยมือเปล่า เดส!!!!!!



ยามปกติถึงจะเห็นว่า คองโก เป็นสาว(อายุเยอะที่สุดสร้างตั้งแต่สมัย WW1) ที่ไฮเปอเกินเหตุ แต่ในเวลาที่ใครสักคนต้องการคำปลอบใจหรือประโลมจิตใจ เธอก็สามารถเป็นได้ทั้งพี่สาวแสนดี และ เข้าใจหัวอกของคนหลายๆคน  

คองโก - (เข้าไปกอด) ไม่เป็นไรแล้ว ชั้นรู้ดี


มาปิดฉากเรื่องนี้กันเถอะ


4 สาวพี่น้องคองโกถึงจะเห็นว่าไม่ค่อยเอาจริงเอาจังรักสนุกและสนับสนุนพี่ใหญ่กัน แต่ในยามปฎิบัติภารกิจเรียกว่า ผสานงานกันอย่างลงตัวและสมบูรณ์





ฮารุนะ - เปิดฉาก
คิริชิม่า - คำนวนพิกัดและองศาการยิง
ฮิเอย์ - ยิงตามที่ได้พิกัดมา
คองโก - ปิดฉากด้วยไม้ตาย BURNING LOVE




ข้ามมาฉากสุดท้ายกันเลย



หลังฟูบุกิได้รับความกล้าที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองต้องทำจากคองโก ก็เริ่มไปปิดเวทีมาม่าของมุทสึกิกันเลยยามเย็น วันนี้คิซารากิก็ไม่กลับมา ทันใดนั้น ผู้ที่โผล่ออกมาข้างหลังหาใช่ คิซารากิ แต่เป็น ฟูบุกิ แทน



มุท - ฟูบุกิจัง บาดเจ็บอยู่นิ รีบไปพักผ่อนเถอะ ข้างนอกมันหนาวนะ
ฟุ - (ไม่ฟังแต่เข้าไปกอดรัดตัว)

ไม่ว่ามุทสึกิจะพูดอะไรออกไป ทั้งแขนมันเจ็บนะ ปล่อยเถอะ ปล่อยเถอะฟูบุกิจัง แต่แขนทั้ง 2 ข้างก็ไม่อาจสละหลุดไปได้



ในที่สุด สิ่งที่ความจะเกิดขึ้นก็เกิดขึ้นในที่สุด นั้นคือ การยอมรับความจริง แท้จริงมุทสึกิอาจจะรู้อยู่แก่ใจตั้งแต่เมื่อคืนที่ฟูบุกิมีเรื่องจะพูดด้วยไปแล้วแต่จิตใจยังไม่อาจยอมรับได้



เมื่อนั้นที่ 2 สาวเริ่มร้องห่มร้องไห้ พร้อมปิดฉากเวทีมาม่าอันนี้ในที่สุด

จบตอน



ตอนต่อไปจากที่เป็นบทพูดของ คากะ น่าจะเป็นตอนของ อาคากิ คากะ ครับ



สรุปแล้ว



ตอนนี้ว่าไงดีละ ตอนแรกออกไปทางมาม่าหน่อยๆแล้วที่ว่ามุทสึกิจะเจออะไรบ้างหลังรู้ความจริง แต่พอพี่น้องคองโกโผล่ออกมาแย่งซีนตลอดทั้งเรื่องมาม่าหายไปจนสิ้นกลายเป็นตลกฮาเฮตามสูตรเดิในที่สุด กับ ทั้งเคลียร์เรื่องมาม่ามุทสึกิไปอย่างง่ายดายอีก จับต้นชนปลายเรื่องนี้ไม่ค่อยถูกแล้วว่า  Ep.03 นั้นคือแค่มาเรียกเรตติ้งเอาเท่านั้นแล้วกลับไปเป็นแบบเดิมในตอนหลังๆรึเปล่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่