สอบถามเรื่อง รร ประถม เพราะลูกอยู่สารสาสน์ สายไหม ป 1 แล้วไม่work

กระทู้คำถาม
อยากขอคำแนะนำว่ามี รร ไหนบ้าง ที่น่าสนใจ เราอยู่ สุขาภิบาล 5  ที่เลือก สารสาส เพราะ ใกล้บ้าน เท่านั้นเอง ตอนแรกเพิ่งเข้ามาใหม่ ก็ให้เข้า iep อินเตอร์อะไรแนี่ยแหละ พอสักเดือนกว่าๆ ลูกสาวโดน เพื่อนชก เป็นเด็กเก่าที่นี่แหละ แต่แสบ ที่บ้านคงดูแลไม่ดีแต่มีเงิน เราก็คุยกับครูเลย เพราะลูกเราไม่กล้าสู้ หงอ และเป็นเด็กใหม่ โดนชก ก็คงแรงสำหรับเด็กนะ แถมพูด แก กับลูกตลอด เช่น นี่แก ถอยไปให้พ้นๆหน้าชั้นเสียทีแล้วก็ผลักตรงบันได พอหันหน้าไปนิดนึง ก็ขู่ว่า ถ้าหันมาจะชกหน้าอีก หรือ ถ้าชั้นเจอเธอที่ไหน ก็จะชกตลอด  เราถามลูกไป เขาก็ร้องไห้ไป จดมาเกือบ 10 รายการ รุ่งขึ้นวิ่งไปคุยกับครูเกรซ ว่าเอาไง ขอคุยกับแม่ทางนั้น แล้ว ย้ายลูกเราไป ฝั่ง bi lingual ทันที เขาก็ไม่ยอม พูดบ่ายเบี่ยง หลายอย่าง  จนเราบอกว่าไปถามเด็กนั่นว่าเรื่องที่ลูกสาวพูดนะเป็นความจริงทั้งหมดใช่มั๊ย ลูกเราไม่สู้กลับเลยใช่มั๊ย ซึ่งเขาไม่ตอบกลับเรื่องนี้นะ จนเราไม่ยอมจะคุยกับผู้ใหญ่ทาง รร เขาถึงย้ายให้

เคยได้ยินคนในหมู่บ้านพูดเหมือนกันว่า รร นี้ดูแลเด็กไม่ดี  ส่วนคนที่เขาอยู่แล้วชอบก็มีนะ อันนี้ไม่ว่ากัน ถ้ามีใครจะให้ลูกเข้า แล้วลูกเป็นเด็กเรียบร้อย อย่าคาดหวังว่าจะดูแลดีนะคะ  ตอนนี้ลูกมาที่ ฝั่ง bi  ก็มีโดนรังแก หลายครั้ง แบบเอาดินสอมาจิ้มทีหู มาแย่งขนมกินหมด เราก็คุยกับครูประจำชั้น เขาก็ย้ายที่ให้ เมื่อวานมาพูดอีกว่า โดนเพื่อนมาหักไม่บรรทัดอีก เด็กนี่ก็คงไม่เบาๆ  อยู่ดีๆ มาหักของคนอื่นเขา ว่าจะไปคุยกับครู และแม่เด็กด้วย เพราะเป็นคนเดียวกันกับทีมาแหย่หูครั้งก่อน ครั้งก่อนเราไม่ว่าอะไร แค่บอกครูว่าจะเอาไง ช่วยลูกหน่อย แต่คราวนี้จะคุยกับแม่เด็กด้วย

ตอนนี้มอง สาธิตพัฒนา กับ เลิศหล้า แต่ สาธิตพัฒ ได้ยินมาว่า ไม่เน้นวิชาการ พอจะขึ้น ป 4 ส่วนใหญ่จะเอาออกกันเพื่อเตรียมเข้าโรงเรียนอื่น และเตรียมสอบเข้า รร รัฐกัน  ก็เลยลังเลว่า จะเข้าดีเปล่า อยากทราบว่าเด็กพอจบ ป6 มีเข้าที่ รร รัฐ ได้บ้างมั๊ย แม่ๆ แนะนำหน่อย แล้ว แม่ๆ ที่ให้ลูกเรียน สาธิตพัฒ คิดกันไง ในแง่ไม่เน้นวิชาการคะ

ส่วนเลิศหล้า เขาอยู่ไกลบ้าน และรถติดมาก  ก็เลยไม่แน่ใจว่าจะส่งไหวมั๊ยเพราะต้อง รับส่ง คนเล็ก ที่เป็นออ ไปฝึกตามที่ต่างๆ  อยากทราบว่า ของเลิศหล้า เป็นไงบ้าง ดูแลเด็กดีมั๊ย ขอบคุณคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่