[CR] ลองชิมหม้อไฟจีน ร้านมะลิ

กระทู้รีวิว
เดินผ่านร้านนี้อยู่ดี ๆ ก็โดนคุณเพื่อนตัวดีฉุดกระฉากไปกินเฉยเลย ไอ้เรายังไงก็ได้เพราะเราไม่ใช่คนจ่ายเงินอยู่แล้วก็ต้องตามใจคนจ่ายซินะ ชื่อร้านมะลิ ก็นึกว่าอาหารไทย แต่จริง ๆ เป็นอาหารจีนจ้า......


สั่งโปรหม้อไฟคู่กะปลากะพงค่ะ เลือกเป็นปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว แล้วก็หมี่ผัดฮ่องกงเป็ดย่างแล้วก็เลือกทานคู่กะฟองเต้าหู้ทอด อีกอย่างก็เป็นเต้าหู้ทอดพริกไทยเกลือ เห็นที่โต๊ะมีป้ายวางอยู่บอกเป็นเมนูแนะนำเลยสั่งมาลอง
หมัอไฟจีนนำซุปรสชาติก็อร่อยดี น้ำจิ้มเสิร์ฟแบบเผ็ดและไม่เผ็ด (ส่วนตัวชอบแบบไม่เผ็ด) เกี๊ยวกะหมูสับอร่อยดี ผักแอบน้อยไปนิดนึง ลงหม้อแล้วหด หายไปเลย เหมือนชุดนี้จัดให้สำหรับ 4 คนป่าวเนี่ยะ เนื้อปลา 4 ชิ้น เกี๊ยว 4 ตัว หมู 4 ก้อน กุ้ง 4 ตัว ฮ่า ฮ่า หม้อไฟสไตล์จีน ๆ พึ่งเคยลองถามว่าแตกต่างกับสุกี้ยังไง น่าจะแตกต่างกันที่น้ำจิ้ม กะน้ำซุปค่ะ




หมี่ผัดฮ่องกงเป็ดย่าง พึ่งเคยกินหมี่ผัดฮ่องกงอร่อยดี มันหอมดี มีน้ำจิ้มเสิร์ฟมาด้วย แต่ว่ากินแบบไม่ต้องใส่น้ำจิ้มจะอร่อยกว่าเพราะหมี่รสชาติออกเค็มแล้ว น้ำจิ้มที่เสิร์ฟมาก็ออกเค็ม เลยเอาน้ำจิ้มไปจิ้มกินกะอย่างอื่นแทน อีกอย่างผัดหมี่ค่อนข้างมันอยู่แล้วน้ำจิ้มที่เสิร์ฟมาก็มีน้ำมันด้วยเราว่าทำให้มันเพิ่มขึ้นไปอีก เลยเอาน้ำจิ้มไปกินกะอย่างอื่นค่ะ


ไปกินวันธรรมดาคนไม่ค่อยเยอะอาหารเลยไม่ช้า แต่ปลากะพงนึ่งซีอิ๊วช้าหน่อย มาจานสุดท้ายเลย กินกันใกล้หมดและพึ่งมา (คิดเอาเองว่าเมนูปลานึ่งน่าจะช้าเป็นปกติใช่ป่ะ)
เต้าหู้ทอดพริกไทยเกลือเมนูนี้ที่บอกเป็นเมนูแนะนำนี่ต้องกินตอนร้อน ๆ นะ มันจะได้กรอบ กินเล่นอร่อยดี แต่เราเอามาจิ้มกะน้ำจิ้มหม้อไฟก็อร่อยไปอีกแบบ


จานสุดท้ายที่มาเสิร์ฟ ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว เห็นในรูปนึกว่าจะชิ้นเล็ก น่าจะใหญ่ประมาณฝ่ามือ(มือผู้หญิงนะ) ชิ้นใหญ่อยู่เนื้อปลาแน่น ไม่คาว
แต่....................ซีอิ๊วไม่เข้าเนื้อปลาเท่าไหร่


แต่โดยรวมแล้วรสชาติโอเคอยู่ค่ะ
ชื่อสินค้า:   ร้านมะลิ (ชื่อนี้จริง ๆ แต่ขายอาหารจีน)
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่