ขึ้นชื่อว่า ติ่งเกาหลี ผิดมากเลยหรอ

หนูอยากจะถามในสิ่งที่คางคาใจมานานมากค่ะ คือ ติ่งเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่ดีหรือไม่ดีพอรู้ว่าคนๆนี้ชอบเกาหลี จะต้องเรียกว่าติ่งเกาหลีแล้ว
คือตัวหนูเองก็ชอบเกาหลีมาได้ 3 กว่าแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมาหนูมักจะถูกคนอื่นๆเหยียดเสมอว่าอีนี่ ติ่งเกาหลี นิสัยไม่ดีชัวร์ แต่ไม่มีสักคนที่จะมองในมุมอื่นๆของพวกเราบ้าง
คนบอกว่าดูได้จากตามสยามหรือสนามบิน ติ่งจะไร้มารยาทมาก เพราะคนๆอื่นมองพวกเราด้วยอคติไงค่ะ ติ่งเกาหลีจะถูกเรียกเป็นชื่อแฟนคลับแยกๆกันไป แค่บางกลุ่มบางคนหรือเปล่าค่ะที่ไร้มารยาท แต่เพราะพฤติกรรมของคนบางกลุ่มบางคนทำให้พวกเราทุกคนถูกด่าเหมารวมกันไปหมด หนูแค่อยากเรียกร้องในส่วนของพวกหนูบ้าง การถูกสังคมตราหน้าว่าป็นพวกไม่รักชาติมันเจ็บปวดมากจริงๆนะค่ะ มีคนไม่ชอบเกาหลีบอกหนูมาว่า ขึ้นชื่อว่าติ่งเกาหลี ทำอะไรก็ผิดทั้งนั้นแหละ สิ่งที่พวกหนูอธิบายหลายๆอย่างเลยกลายเป็นเพียงคำแก้ตัว
การที่หนูชอบเกาหลีมันทำให้หนูมีอะไรใหม่ๆที่ไม่เคยได้ทำ กล้าที่จะฝันอะไรมากขึ้น กล้าที่จะแสดงออก แต่ก่อนหนูเป็นคนเก็บตัวไม่ค่อยพูดกับใคร แต่พอได้มารู้จักไอดอลเกาหลีมันทำให้สังคมของหนูเปิดกว้างขึ้น ได้รับมิตรภาพจากคนไม่รู้จัก ผลักดันให้ตัวเองอยากตั้งใจเรียนมากขึ้น ติ่งเกาหลีจริงๆแล้ว เวลาเรียนพวกหนูเรียนเวลาเล่นพวกหนูก็เล่น การชอบอะไรสักอย่างมันก็เป็นแค่ช่วงชีวิตหนึ่งไม่ใช่หรอค่ะ หลายๆคนก็คงจะเคยชอบอะไรมากๆ อย่างเช่น ชอบฟุตบอล ชอบเพลงตะวันตก หรืออะไรหลายๆอย่าง พอถึงจุดอิ่มตัวแล้ว ทุกคนก็หยุดใช่หรือเปล่าค่ะ นั้นมันความรู้สึกเดียวกันเลยค่ะ
การจะเจอไอดอลเกาหลีไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ในแต่ล่ะปีจะได้เจอพวกเขาไหมก็ไม่มีใครรู้ หนูแค่อยากให้ทุกคนลองเปิดใจรับพวกเราบ้าง พวกเราก็คนๆหนึ่งที่ต้องการที่ยืนในสังคมอย่างสบายใจ ไม่ใช่การถูกมองอย่างรังเกียจหรือเหยียดแบบนี้
ที่สำคัญอีกเรื่องคือ พวกหนูชอบ ศิลปินเกาหลีค่ะ เพราะพวกเราทุกคนยึดเขาเป็นไอดอล พวกเราไม่ได้ชอบอะไรที่เป็นเกาหลีไปซะทุกอย่าง พวกเรารักชาติ รักพระมหากษัติย์ รักเหมือนที่คนไทยรัก พวกเราไม่เคยเทิดทูลศิลปินเกาหลีเหนือสิ่งใด ถึงพวกเราจะดูคลั่งไคล้จนเกินไป แต่พวกเราไม่เคยลืมที่ที่เราอยู่ พวกเราไม่เคยมองข้ามประเทศไทย หากได้เข้ามารู้จักพวกเราจริงๆ ติ่งเกาหลีนี่ล่ะรักชาติกว่าใครเลย

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรก หากมีคำพูดหรือสิ่งอื่นใดทำให้ใครไม่สบายใจหรือไม่พอใจ ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่