เรื่องใหญ่ไหมครับ...จาก ICU สู่การเปลี่ยนโรงพยาบาล...

สืบเนื่องจากกระทู้ก่อนหน้าที่พูดถึงเรื่องอาการป่วยของน้องอายุเพียง 2 วัน ทั้งๆที่วันแรกยังอาการปกติแข็งแรง  สู่วันที่แทบขาดใจอีกครั้งครับ

กระทู้ก่อนหน้า รอคอยปาฏิหารย์จากห้อง ICU http://pantip.com/topic/33143864/

ที่ผมต้องมาตั้งกระทู้ใหม่เนื่องจากอาการน้องไม่ค่อยจะสู้ดีนักครับจากอาการที่ทรงตัวเกือบทุกวันมาได้ 1 สัปดาห์จนครั้งนี้จำเป็นต้องเปลี่ยนโรงพยาบาลเพราะอุปกรณ์บางอย่างไม่ครบ เป็นความรุนแรงอีกขั้นที่สร้างความหนักใจอย่างแสนสาหัสให้กับครอบครัวผมอีกครั้ง

น้องได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีจากพยาบาลและหมอโดยไม่ทราบสาเหตุของแต่มีการสันนิษฐานของโรคที่น้องเป็นอยู่มากมาย
ในทุกๆวัน พี่สาวและครอบครัวของผมได้ติดตามอาการอย่างสม่ำเสมอเดินทางเรื่องทุกทำทุกวิถีทางที่จะทำได้เพื่อให้น้องได้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง
อาการโดยรวมค่อยๆดีขึ้นเรื่อยแต่ยังมีเรื่องห่วงที่ทำให้ยังไม่พ้นขีดอันตราย ซึ่งทางรพสังเกตจากปัสสาวะของน้องที่ออกมาน้อยและมีปัญหาตั้งแต่เริ่มต้น น้องยังคงต้องพักรักษาตัวในห้อง ICU ด้วยสายระโยงระยางเต็มไปหมด
วันที่ 27 มกราคม 2558 เป็นวันที่อาการน้องกลับไม่ดีขึ้นแต่มีอาการแทรกซ้อนคือ ศีรษะบวมขึ้นมาแต่ทางพยาบาลได้ทำการอัลตร้าซาวด์แล้วไม่พบอาการผิดปกติ แต่คุณพยาบาลแจ้งว่า "ให้ทำใจไว้บ้างก็ดี" 7 วันแห่งความหวังของผม พี่สาว พี่เขย และครอบครัว เหมือนดับลงอีกครั้ง ทั้งครอบครัวได้แต่เงียบกันหมดไม่มีคำพูดอะไรกันทั้งสิ้น ผมได้แต่คิดในใจว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ได้ อาการน้องดีขึ้นมาเรื่อยๆตลอด
เวลาประมาณ บ่ายสามแพทย์เวรประจำห้องได้เข้ามาตรวจตามปกติ พี่สาวและครอบครัวของผมได้รอฟังคำวินิจฉัยของหมอ ซึ่งปรากฏว่าต้องตรวจเลือดน้อง เพื่อประกอบการวินิจฉัย พี่เขยผมเป็นคนเดินเรื่องนี้เองครับ เนื่องจากทางโรงพยาบาลไม่มีบริการตรวจนี้ ทำให้ พี่ชายผมต้องหอบเลือดของลูกชายไปส่งที่แลป ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งแถวถนนพระรามหก ทุกคนต่างรอผลแลปด้วยใจกระวนกระวายครับ ถึงตอนนี้อยากทราบแล้วว่าน้องเป็นอะไรกันแน่
หกโมงเย็นพี่เขยผมก็ฝ่าการจราจรติดขัดในช่วงเย็นมาถึงพร้อมผลเลือด และรีบนำไปยื่นให้หมอวินิจฉัยทันที
วินาทีที่หมอเห็นผลตรวจถึงกับตกใจที่ค่าแอมโมเนียในเลือดน้องสูงมาก จากนั้นพยาบาลจึงมาแจ้งกับครอบครัวแทนว่าน้องมีอาการดังกล่าวซึ่งอธิบายด้วยศัพท์ชาวบ้านคือน้อง "ไตวาย" ต้องหาทางล้างไตให้น้องโดยด่วน ซึ่งจำเป็นต้องรอการติดต่อส่งตัวไปยังโรงพยาบาลที่มีอุปกรณ์พร้อม แต่เวลาก็ล่วงเลยมาจนเกือบ 1 ทุ่มแล้ว การติดต่อขอส่งตัวไปยังที่อื่นคงทำได้ยากมากเนื่องจาก หมอประจำคงกลับหมดแล้ว ทุกคนพยายามโทรศัพท์ติดต่อสถานที่ต่างๆแต่ได้รับคำตอบให้รอการติดต่อจากโรงพยาบาลไปเพื่อจะได้ทราบรายละเอียดการรักษาทั้งหมดและจัดสรรเรื่องเตียงที่ว่างสำหรับน้อง
พยาบาลจึงแจ้งให้ญาติกลับบ้านและจะรีบย้ายน้องทันทีที่มีการตอบรับจากโรงพยาบาลใดโรงพยาบาล

ตอนนี้ผม พี่สาว พี่เขยและครอบครัวก็ได้แต่ภาวนาให้น้องได้รับการรักษาอย่างเร็วที่สุด ทุกคนมืดแปดด้านและไม่เข้าใจว่าโรคนี้มันจะมีผลต่อน้องแค่ไหน
เพียงแต่อยากให้น้องกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม เราจะได้อุ้มน้อง ได้เล่นกับน้อง ได้เลี้ยงน้อง ดูน้องเจริญเติบโตขึ้นไปในวันข้างหน้าอย่างแข็งแรง
อยากเห็นรอยยิ้มของน้อง อยากได้ยินเสียงงอแงตามประสาเด็ก ทั้งครอบครัวยังรอวันนั้นครับ

สุดท้ายนี้ก็ได้แต่ภาวนาครับให้น้องแข็งแรงและหายเป็นปกติ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่