[CR] เมื่อเพื่อนผมชวนให้ลองเนื้อครั้งแรก!!

สวัสดีครับเพื่อนๆชาวอมยิ้มทุกท่าน พอดีวันเสาร์ที่แล้วเพื่อนผมมันเกิดเสี้ยนเนื้อขึ้นมา เพราะว่าไปเห็นภาพเนื้อย่างจากเพจๆนึง มันบอกกับผมว่าโคตรน่ากินเลยวะ  มันเลยลากผมไปกินเนื้อเป็นเพื่อน บอกก่อนเลยส่วนตัวไม่ชอบกินเนื้อ เพราะมันมีกลิ่น แต่เพื่อนผมมันยุให้ลองกินดู เพราะเป็น เนื้อ imperial Wagyu ของดีจากแดนปลาดิบ เค้าว่ากันว่าเด็ดมาก อ่อเกือบลืมบอกชื่อเลย ร้านที่เพื่อนพามานี้มีชื่อว่า Sumi Tei Yakiniku  นะครัช  

ถึงร้านแล้ว ประทับใจตั้งแต่การตกแต่งร้าน บรรยากาศภายในร้านตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ดูไฮโซสวยงาม มีไวน์เรียงเป็นตับ แต่ไม่กล้าสั่ง รอเพื่อนเลี้ยง อิอิ ส่วนโต๊ะมีทั้งแบบ นั่งเก้าอี้ กับแบบนั่งเบาะเสื่อสไตล์ญี่ปุ่น มันใช่อ่ะ

เริ่มต้นกันด้วยเมนูที่ผมคิดว่าเด็ดที่สุดของที่มากิน และราคาไม่แพงนัก นั่นก็คือเนื้อ Tokujyo Karubi กับ Tokusen Karubi นั้นเอง ได้ยินมาว่าอร่อยเลยต้องมาโดนกันสักตั้ง พอเนื้อเสริฟ ถ่ายรูปเสร็จ ก็ลงเตาเลยทันที เนื้อบางๆนำลงไปย่างบนเตาถ่านร้อนๆ ใช้เวลาเพียงแปปเดียวก็สุกได้ที่กำลังดี

หลังจากย่างเสร็จแบบ Medium-rare สุกกำลังดีไม่ไหม้จนเกินไป เนื้อติดมันนุ่มๆ จุ่มซอสของทางร้านแล้ว เข้าปากทันที ขอบอกเลยว่ารสชาติดีกว่าที่คิดมาก เนื้อมันนุ่มจริงๆ แต่ก่อนผมไม่ค่อยชอบกินเนื้อ แต่พอได้ลองกินแล้ว อู้หูววว แม่เจ้า อร่อยฝั๊ดๆ อันนี้ Recommend เลยครัช

พูดถึงน้ำจิ้ม  มีใครไหมที่ติดนิสัยชิมน้ำจิ้มก่อนเหมือนผมไม๊ ที่ต้องใช้ตะเกียบจุ่มไปชิมก่อนเล็กๆ รสชาตินี่ออกหวานไปหน่อย จึงต้องใส่กระเทียมกับพริก เพื่อเพิ่มความแซ่บกลมกล่อมให้กับน้ำจิ้ม

ข้าวห่อสาหร่ายเกาหลี Norimaki งงเหมือนกันนี่มันร้านญี่ปุ่นไม่ใช่หรอฟร่ะ ข้างในเป็นไส้ผักดอง ปูอัด ไรเงี่ย รสชาติก็โอเคอ่ะ เหมือนข้าวห่อส่าหร่ายทั่วๆไป

แปลกไม๊ที่ผมเป็นผู้ชายแต่ชอบสั่งน้ำมะนาวตลอด ขาดไม่ได้เลย พอมาถึงที่นี่มีต้องลองดูมั่ง น้ำมะนาวเย็นๆ  รสชาติเปรี้ยวๆหวานๆกำลังดี ตัดกับรสชาติของเนื้อย่าง สั่งมาเพื่อตัดรสชาติกับเนื้อโดยเฉพาะ จะได้กินเนื้อได้เยอะขึ้น

สุดท้ายนี้แล้ว โดยรวมๆ ประทับใจร้าน Sumi Tei ทั้งในเรื่องรสชาติของเนื้อที่ The best มาก บรรยากาศภายในร้านที่กว้างขวาง และการบริการดีเลิศ แต่ราคาแอบแพงไปนิดนึงนะ สงสัยต้องกินมาม่าท้ายเดือน โดยรวมแล้วที่นี่ก็เป็นร้านนึงที่ไม่ทำให้ผิดหวังเลย ถ้าอยากจะหาร้านดินเนอร์กับแฟน หรือหาที่การเลี้ยงลูกค้า หรือแม้จะเป็นที่นัดกินกันกับเพื่อนสนิทในช่วงเย็นๆถึงค่ำๆ ก็เป็นร้านที่น่ามาร้านหนึ่ง บะบาย

นี่เป็นการรีวิวอาหารครั้งแรกของผมนะครับ ถ้าภาษาที่ใช้คำไหนที่ผิดพลาดไป ต้องขออภัยมานะที่นี่ด้วยนะครับ พบกันใหม่กับรีวิว อาหารในแบบฉบับของผมในครั้งหน้านะครับ สำหรับกระทู้นี้ต้องบอกว่า บะบายยยย
ชื่อสินค้า:   Sumi Tei Yakiniku
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่