ทำไมถึงโหดร้ายขนาดนี้ นึกจะยิงสุนัขก็ยิงเลยหรือ

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของจขกท. การเล่าเรื่องครั้งนี้ของจขกท. เป็นการไว้อาลัยให้กับ “บูม-บูม” สุนัขเพศเมียอายุประมาณ 3 ปี  ซึ่งถูกยิงตายขณะนอนหลับอยู่  บูมบูมเป็นสุนัขที่ไม่มีเจ้าของเกิดอยู่หน้า  B’live  Place  อพาร์ทเม้นท์ในถนนรุ่งประชา  บางบำหรุ  โดยมีแม่เป็นสุนัขสีดำ มีเนื้องอกที่ขาหลังซ้าย  บูมบูมเป็นสุนัขน่ารักไม่เคยเห่าใคร  ไม่เคยทำอันตรายให้กับใคร  ตัวเล็กและค่อนข้างผอม  ตอนเล็กๆมันชอบวิ่งข้ามถนนไปมา  ทำให้ถูกรถชนจนขาหัก  แต่มีคนใจดีที่พักอยู่ใน  B’live  Place ได้ช่วยพาไปหาหมอและรักษาจนหายดี  
ซึ่งตอนหลังบูมบูมก็มีลูก บูมบูมเป็นสุนัขที่รักลูกมาก  มันชอบคาบถุงอาหารที่มีผู้ใจดีให้ไว้ วิ่งเอาไปให้ลูกในพงป่าข้างทางเสมอ  จขกท.จะเดินผ่านบริเวณที่มันนอนอยู่เกือบทุกวัน  มันจะมองจขกท.และดูว่าจะมีอะไรมาฝากมันไหม   บูมบูมจะขดตัวนอนในโพรงโคนต้นไม้ริมถนนเป็นเช่นนี้เสมอ  

ภาพบูมบูมตอนยังมีชีวิตอยู่




จนวันที่  7  มกราคมที่ผ่านมา  จขกท.เดินผ่าน B’live  อพาร์ทเม้นท์  ก็มีคนมาบอกจขกท.ว่า  บูมบูมโดนยิงเสียชีวิตแล้ว  เมื่อวันที่  4  มกราคมที่ผ่านมา  โดนคนใจร้ายใช้ปืนยิงกลางแสกหน้าบูมบูม  เมื่อถูกยิงก็ตกใจจึงวิ่งเข้าไปตายในพงป่าริมถนนนั้น   จขกท.ฟังด้วยความตกใจ และช็อคกับคำบอกเล่า   มือสั่นใจสั่น  รู้สึกสงสารมาก เพราะแต่เดิมบูมบูมก็เป็นสุนัขที่น่าสงสารอยู่แล้ว  ตัวก็เล็กนิดเดียว ไม่เคยทำร้ายใครแม้แต่จะเห่า  แต่กลับต้องโดนคนใจร้ายที่เป็นมนุษย์มีการศึกษา  มีชีวิตที่สุขสบาย  มีเกียรติ  มีศักดิ์ศรี  มีทุกๆอย่าง  มายิงมันเพื่ออะไร?  เพื่อความสะใจหรือ?  กับสุนัขข้างถนนตัวเล็กๆ  ที่เกิดมาก็ไม่มีแม้แต่อาหาร จะกินได้ทุกวัน   ไม่มีชายคาให้อาศัยหลบฝนหรือแดด มีแต่พงป่ารกข้างทางที่พอจะเข้าไปอาศัยได้เท่านั้น  ขอให้บูมบูมไปสู่สุขคติ  เกิดชาติหน้าขอให้ได้เป็นมนุษย์ที่มีจิตใจดีและมีครบทุกอย่าง  ส่วนคนใจร้ายที่เห็นว่าการฆ่าสุนัขเป็นเรื่องปกติ  ก็คงต้องชดใช้ผลกรรมที่ตัวเองกระทำ จขกท.เลือกที่จะมาเล่าในพันทิปรู้สึกสงสารสุนัขตัวนี้ และไม่รู้ว่าจะมีตัวต่อไปๆอีกหรือไม่  อยากให้มนุษย์หันมาสนใจและสงสารสัตว์กันมากขึ้น ไม่ใช่เห็นเพียงแค่เขาเป็นสัตว์  เขาก็มีชีวิต จิตใจเหมือนกับเรา เราก็ควรจะเมตตาเขาไม่ใช่นึกจะทำร้ายหรือฆ่าแกงกันง่ายๆแบบนี้  นับวันยิ่งรู้สึกว่าโลกนี้มีแต่มนุษย์ที่แสนโหดร้ายอาศัยอยู่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจังเลยค่ะ

ตอนตาย โดยถูกยิงแสกหน้า



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่