Proloque:รวมเหตุการณ์สงครามระหว่างโรเบิร์ต บาราเธียนและเรการ์ ทาแกเรียน ก่อนที่จะมาเป็นGame Of Thrones!!!{SPOILED}

กระทู้สนทนา
กระทู้นี้จะเป็นกระทู้ที่บอกเล่าเรื่องราวก่อนGame of Thrones ในช่วงสงครามระหว่าง โรเบิร์ต บาราเธียนและเรการ์ ทาแกเรียนแบบย่อๆไม่รู้ว่ามี
ใครเคยลงไปรึยังเอาเป็นว่าแปลมาให้สำหรับใครที่ยังไม่รู้ หรือใครที่อยากรู้เรื่องราวของความเฟี้ยวฟ้าวมะพร้าวแก้วของเฮียโรเบิร์ตก่อนที่แกจะอ้วนลงพุงเหมือนที่เราได้เห็นกันในซีรี่ย์ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามได้ ณ บัดนาวววว ว ๆ...... . .(ทำเสียงเอคโค่)

              หลายๆคนคงเคยได้ยินเรื่องราวก่อนเกมชิงบัลลังก์มาไม่มากก็น้อยเหตุการณ์หลายๆอย่างใน The Battle of The Trident (การต่อสู้ ณ สามง่าม) นั้นสืบเนื่องเป็นเหตุเป็นผลยาวมาถึงเนื้อเรื่องปัจจุบันเลยล่ะ หลายคนเรียกเหตุการณ์นี้ว่า Robert's Rebellion (การกบฎของโรเบิร์ต) หรือ War of the Usurper (สงครามชิงบัลลังก์) หลายคนคงร้องอ้าวว่าทำไมโรเบิร์ตถึงเป็นกบฏ(ก็ตระกูลทาแกเรียนมันเป็นผู้ครอบครองบัลลังก์เหล็กโดยชอบธรรมมาตั้งแต่แรกน่ะสิ -3-) สาเหตุหลักๆเลยก็คงเป็นเพราะเรการ์ลักพาตัวลิอานน่า สตาร์ก(น้องสาวเน็ด)ไปนั่นแหละ แต่บางแหล่งก็บอกว่าลิอานน่าหนีตามเรการ์ไป(กำ นี่มันโรเมโอกะจูเลียตบ่นิ!!) เอ้าเวิ่นมาตั้งนานไม่เข้าเรื่องซักที เอาเป็นว่ามาเริ่มกันตั้งแต่แรกเลยละกันเนอะ 555


The Tourney at Harrenhal (เกมการแข่งขัน ณ ฮาเรนฮาล)
    
          ปี 281 AC (ย่อมาจากAegon's Conquest เริ่มนับศักราชหลังจากการพิชิตเวสเตอรอสของเอกอน I ทาแกเรียน) ได้มีทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ที่ถูกจัดขึ้นโดย ลอร์ดวอลเตอร์ เวนต์แห่งฮาเรนฮาล บรรดาชนชั้นสูงจากทั่วทั้งเจ็ดอาณาจักรต่างก็มาเพื่อเข้าร่วมงานนี้กันอย่างคับคั่ง รวมไปถึงทายาทแห่งวินเทอร์เฟล แบรนดอน สตาร์ค,เอ็ดดาร์ด,ลิอานน่า และเบ็นเจ็น แต่แขกที่ถูกจับตามองมากที่สุดนั้นก็คือ ราชาแอรีส ทาแกเรียนที่ถูก วาริสเจ้าแห่งเสียงกระซิบหรือขันทีที่เรารู้จักกันดีแนะนำให้มางานนี้นั่นเอง งานทัวร์นาเม้นท์นี้เหมือนเป็นการจัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองที่ดูใบไม้ผลิมาถึงนั่นเอง เหล่าองค์รักษ์ของราชาแอริสก็มาในงานนี้ด้วยเช่นกันเพื่อฉลองต้อนรับสมาชิกใหม่ขององค์รักษ์ส่วนพระองค์อย่าง เจมี่ แลนนิสเตอร์หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อของผู้สังหารราชานั่นเอง
             แต่จุดจบของงานนี้ไม่ได้เป็นไปได้ดีนักหลังจากเจ้าชายเรการ์ ทาแกเรียนได้ชนะการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์และต้องสวมมงกุฏให้กับ queen of love and beauty (เป็นประเพณีที่ผู้ชนะต้องเลือกสาวงามที่ตัวเองจะสวมมงกุฏให้)แต่เเทนที่พี่แกจะสวมให้เจ้าหญิงเอเลีย มาร์เทลแห่งดอร์นเมียตัวเองพี่แกดันเมินนางแล้วไปสวมมงกุฏให้ลิอานน่า สตาร์ค!!!! (ขุ่นพระ นี่มันตำนานรักต้องห้ามชัดๆ 555) เอ็ดดาร์ด สตาร์คเรียกโมเม้นต์นี้ว่า the moment when all smiles died เหตุคงเพราะคนในงานคงเงิบไปตามๆกัน แอบสงสารเอเลีย 555


Abduction of Lyanna Stark
    
          เวลาผ่านไปนานเท่าไรไม่รู้ดูเหมือนว่าลิอานน่าสตาร์คจะถูกเฮียเรการ์แกลักพาตัวไปแล้นนนน!!(ผมว่ามันไปแอบปิ๊งกันแล้วหนีตามกาลิเลโอมากกว่า) ตอนนั้นแบรนดอน สตาร์คกำลังมุ่งหน้าไปยังริเวอร์รันเพื่อแต่งงานกับแคทลิน สตาร์ค(แคทลินเป็นคู่หมั้นของแบรนดอนก่อนจะมาเป็นของเน็ดหลังจากแบรนดอนตาย)แต่พอข่าวนี้รู้ถึงหูของเขา เขาก็รีบหันหน้าม้าบึ่งไปคิงส์แลนดิ้ง ณ บัดดลพร้อมกับคณะเดินทางจำนวนหนึ่งของเขา เมื่อมาถึงเรดคีพพวกเขาไม่รู้ว่าเรการ์ไม่ได้อยู่ในคิงส์แลนดิ้งก็ได้ตะโกนท้าทายให้เรการ์ลงมาตัวๆกัน(อารมณ์พี่ชายหวงน้องสาว) ราชาแอริสเห็นแบบนั้นก็เลยจับกุมตัวแบรนดอนและคณะเดินทางทิ้งหมดไว้ในข้อหาบุกรุกและพยายามฆ่าเจ้าชายเรการ์ (อ้าวกำ)
          หลังจากนั้นราชาแอริสก็ได้เรียกพ่อของแบรนดอน ริคคาร์ด สตาร์คและพ่อของสมาชิกในคณะเดินทางของแบรนดอนทั้งหมดเพื่อให้รับรู้ถึงคดีของลูกๆของพวกเขาแต่เมื่อมาถึงทั้งหมดก็ถูกสังหารโดยมีผู้รอดชีวิตแค่เพียงแบรนดอน,อีธาน โกลฟเวอร์หนึ่งในคณะเดินทางของเขาและริคคาร์ดพร้อมกับคนของเขาอีกสองร้อยคนถูกจับกุมและถูกสั่งประหารทั้งหมด ริคคาร์ดร้องขอการไต่สวนโดยการต่อสู้ (trial by combat)และเจมี่ แลนนิสเตอร์อาสาที่จะสู้กับ ริคคาร์ดเองแต่ราชาแอริสให้ "ไฟ" เป็นคู่ต่อสู้ของริคคาร์ดโดยให้ไพโรมานเซอร์เผาเขาทั้งเป็นในขณะที่จับแบรนดอนขึงให้มือของเขาเกือบเอื้อมถึงพ่อของเขา แบรนดอนพยายามตะเกียกตะกายช่วยพ่อของเขาที่กำลังลุกไหม้ TT และถูกสังหารลงในที่สุด(โห เลวตัวพ่อ)
               หลังจากนั้นราชาแอริสได้มีคำสั่งให้โรเบิร์ต บาราเธียนแห่งสตอร์มเอ็นด์(น้องชายแย่งคู่หมั้นกู๊!!) และเอ็ดดาร์ดสตาร์คที่ได้ขึ้นเป็นลอร์ดแห่งวินเทอร์เฟลแทนพ่อและพี่ชายของเขาที่ตายไปมามอบตัว ขณะนั้นพวกเขายังอยู่ในเอียรี่ และจอน แอรินไม่ยอมให้ใครไปมอบตัวทั้งนั้นเขาได้เรียกลูกบ้าน(bannerman)ของเขาทั้งหมดมาเพื่อก่อการจลาจล(อย่าลืมว่ายิ้มนั่นยังเป็นราชาอยู่ๆ = =) และนี่เองก็เป็นจุดเริ่มต้นของสงครามแห่งสามง่ามมม มม ม!!!!!

The rebellion (การกบฏ,ปฏิวัติ)

Battle of Gulltown (การต่อสู้ ณ กูลทาวน์)

              การต่อสู้ของกลุ่มกบฏโรเบิร์ตต่อราชาแอริสได้เริ่มต้นขึ้นที่หุบเขาแห่งแอริน อย่างที่บอกว่าจอน แอรินได้เรียกแบนเนอร์แมนของเขามาทั้งหมดเพื่อทำการจลาจลแต่ไม่ใช่ทั้งหมดที่จะมาเข้ากับเขามีบางส่วนไปเข้ากับกองทัพของราชาแอริส หัวหน้าแบนเนอร์แมนของกลุ่มที่ไปเข้ากับแอริสก็คือมาร์ค กราฟตันเข้าได้นำกองทัพหลวงเพื่อกันกลุ่มกบฏที่ท่าเมืองกูลทาวน์เลยทำให้เอ็ดดาร์ดและคณะไม่สามารถเดินทางต่อได้เขาได้ตัดสินใจหันหน้าม้ากลับไปทางเหนือเพื่อเรียกแบนเนอร์แมนของเขาและหาทางอ้อมกูลทาวน์ไป
              แต่หลังจากนั้นไม่นานกองทัพหลวงก็ถูกตีแตกโดยที่โรเบิร์ตสังหารหัวหน้าของกองทัพหลวงมาร์ค กราฟตันทิ้งแล้วเขาก็เดินทางมุ่งหน้าต่อไปยัง   สตอร์มเอ็นด์เพื่อเรียกแบนเนอร์แมนของเขานั่นเอง(เฮียตอนหนุ่มๆอย่างเจ๋งนะเอออออ)


เดี๋ยวมาต่อนะครับ พอดีพิมไว้ในโน๊ตแพ็ดยังไม่เสร็จเลยแต่จะเอาให้จบวันนี้แน่นอนครับ ^^
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่